Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Premier League mùa tới sẽ rất khó lường"

Thứ Tư 05/06/2013 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bryan Robson, người khuyên Wayne Rooney nên ở lại để giúp M.U bảo vệ ngôi vương, kỳ vọng việc Jose Mourinho chuyển về Chelsea sẽ khiến cho Premier League mùa giải tới trở nên hấp dẫn và kịch tính hơn.

Cựu “Quỷ đỏ”, đồng thời cũng là cựu thủ quân của đội tuyển Anh đã có cuộc phỏng vấn riêng với Sportsmail sau trận giao hữu giữa đội huyền thoại M.U và huyền thoại Real.



“Chắc chắn mùa giải sang năm sẽ vô cùng thú vị”, Robson nói. “Với việc David Moyes tiếp quản chiếc ghế nóng ở Old Trafford, Manuel Pellegrini nhiều khả năng cũng sẽ về dẫn dắt Man City, cuộc đua tới ngôi vị vô địch sẽ trở nên nóng bỏng và khốc liệt hơn bao giờ hết”.

Premier League mùa tới sẽ rất khó lường
Premier League mùa tới sẽ rất khó lường


“Mourinho thường mang lại thành công cũng như những danh hiệu cho bất cứ đội bóng nào ông ấy đặt chân đến”, cựu thủ quân của “Tam Sư” tiếp tục. “Ông ấy sẽ bổ sung vào đội hình vốn đã chất lượng bằng một vài tên tuổi hàng đầu khác. Đó là một HLV xuất sắc. Ông ấy không chỉ mang đến nét tươi mới cho Chelsea, mà còn có thể gây ảnh hưởng nhất định đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp khác”.


“David Moyes cũng là một sự lựa chọn rất hợp lý, và sẽ là đối trọng đáng gờm của Mourinho. Ông ấy không ngừng học hỏi và luôn suy xét một cách thấu đáo. M.U không phải là một CLB thiếu tiền, do đó Moyes hoàn toàn có thể cân nhắc để mang về những bản hợp đồng chất lượng và phù hợp với CLB. Ông ấy hiểu rằng mình đang sở hữu một đội hình mạnh, tuy nhiên Man City chắc chắn cũng không chịu ngồi yên trên thị trường chuyển nhượng. Sẽ là một thách thức khó khăn dành cho David Moyes”.


“Vị trí còn lại trong top 4, theo tôi sẽ là cuộc chạy đua giữa Arsenal, Tottenham và Liverpool. Cũng giống như năm nay, họ sẽ tiếp tục cạnh tranh khốc liệt cho một suất dự cúp châu Âu mùa tới”.

Một yếu tố có thể quyết định tới khả năng bảo vệ thành công ngôi vương Premier League của M.U, đó là Wayne Rooney. Bản thân HLV Arsene Wenger cũng bày tỏ sự ngượng mộ với tiền đạo 27 tuổi này, trong khi những Chelsea hay Paris Saint-Germain đều đã bắt đầu liên hệ với anh, người từng bày tỏ mong muốn rời Old Trafford.

Trong trận giao hữu với Brazil hôm Chủ nhật vừa rồi, Rooney đã có một màn trình diễn chói sáng khi kiến tạo ở bàn đầu tiên, và sau đó là cú sút xa tuyệt đẹp tung lưới đối thủ. Robson đã hết lời khen ngợi tiền đạo mang áo số 10 này sau khi trận đấu kết thúc.

“Mặc dù không thể hiện được nhiều trong nửa đầu của trận đấu, tuy nhiên khi cần Rooney vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình”, Robson phát biểu. “Bàn thắng thứ hai thực sự là một tuyệt phẩm. Hi vọng nó sẽ giúp nâng cao tinh thần của cậu ấy hơn một chút”.

“Tôi chưa nói chuyện với David Moyes nên không rõ ông ấy có dự định gì về tương lai của Rooney. Tuy nhiên theo quan điểm của cá nhân tôi thì M.U chính là CLB phù hợp nhất dành cho cậu ấy. Có thể nhiều người cho rằng đây không phải là đội bóng xuất sắc nhất thế giới. Vẫn còn đó những Barca, Real hay Bayern. Dù vậy đối với Rooney thì M.U mới là số một”.

“Tôi đã có dịp trò chuyện với Rooney nên tôi biết rằng cậu ấy là một chàng trai đầy nhiệt huyết, đồng thời luôn giành tình cảm sâu đậm cho CLB. Đó là một tài năng lớn và M.U sẽ phải chịu tổn thất không nhỏ nếu để cậu ấy ra đi. Rất khó để tìm được một ai đó đủ khả năng thay thế Rooney, do đó tôi hi vọng cậu ấy sẽ tiếp tục gắn bó với CLB”.

Về trận giao hữu giữa đội huyền thoại M.U và huyền thoại Real, Robson cũng bày tỏ sự choáng ngợp của mình trước bầu không khí tại đây. Hơn 60.000 người hâm mộ đã có mặt trên các khán đài để chứng kiến những huyền thoại một thời của mình thi đấu. Fernando Morientes giúp Real mở tỉ số, còn Ruud van Nistelrooy là người gỡ hòa, trước khi Ruben de la Red ấn định chiến thắng ở cuối trận.

“Thật không thể tin được”, Robson chia sẻ. “Hơn 60.000 cổ động viên có mặt trên các khán đài để theo dõi trận đấu từ thiện này. Do đó tôi muốn được gửi lời cảm ơn tới sự ủng hộ nhiệt tình của họ. Đây là liều thuốc tinh thần vô cùng quan trọng giúp các cầu thủ cống hiến cho người xem một trận đấu giàu cảm xúc, và càng tuyệt vời hơn nữa khi nó còn đem lại niềm vui cho những trẻ em nghèo”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X