Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Porto - Arsenal: Dragao chồng chất cạm bẫy

Thứ Tư 17/02/2010 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng là những khách khá quen thuộc của Champions League nhưng cả Porto và Arsenal đều chưa một lần chạm trán nhau ở các vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên việc đã nhiều lần nằm chung vòng đấu bảng đã giúp cho cả hai đội bóng đã có được những hiểu biết nhất định về nhau.

Porto quyết tìm kiếm chiến thắng trên sân nhà

Để chuẩn bị cho trận đấu lớn với Arsenal, Porto tiếp tục kéo dài mạch 12 trận bất bại trên tất cả các mặt trận bằng trận hòa 0-0 trước Leixoes cuối tuần qua. Đây cũng là lần thứ 5 trong 6 trận gần đây, lưới của thủ thành Helton được giữ sạch.

Trước các đại diện của nước Anh, mỗi khi được chơi tại Dragao, Porto cũng đã chơi khá tốt khi bất bại tới 11 lần trước khi kỉ lục này Manchester United phá bỏ ở mùa giải năm ngoái với chiến thắng 1-0(Ronaldo là tác giả của bàn thắng duy nhất). Cũng chính nhờ MU tại trận tứ kết lượt về Champions League mùa giải năm ngoái, Chelsea đã tiếp bước vào có được chiến thắng 1-0 ở vòng bảng năm nay.

Mùa giải 2006 -2007, Arsenal và Porto nằm cùng bảng G. Ở lần chạm trán trên sân Emirates, Arsenal có chiến thắng 2-0 trước khi cầm hòa đối thủ 0-0 trong trận lượt về tại Dragao. Đó cũng là lần cuối cùng cả hai đội bóng này gặp nhau dù vẫn thường xuyên góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu Âu

Những con số chỉ ra Arsenal đang có lợi thế về thành tích đối đầu, tuy nhiên tại Dragao, nơi Porto thua 2 nhưng thắng tới 5 và hòa 6, mọi cạm bẫy đều được giăng ra chào đón Arsenal. Đây sẽ là một thách thức không nhỏ cho thày trò Arsene Wenger.

Arsenal sẽ gặp thách thức không nhỏ từ Dragao

Vấn đề chính của Arsenal lúc này vẫn là tâm lý. Dù mới có 3 điểm quan trọng trước Liverpool (thắng 1-0) nhưng dư âm của 2 thất bại nặng nề trước MU và Chelsea khiến cho tinh thần của Arsenal đã có phần sa sút đáng kể. Trận thắng thứ 300 trong sự nghiệp của Wenger trên tất cả các đấu trường chỉ có thể làm xoa dịu những trận thua đau trước đó chứ không thể giúp The Gunners có nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch.

Trong bối cảnh FA Cup và League Cup cũng đã bị loại, có thể hiểu Wenger đặt mục tiêu rất cao tại Champions League mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đấu trường danh giá nhất châu Âu vẫn là một sân chơi quá "khổ" cho những "pháo thủ trẻ". Thành tích tốt nhất mà họ có được chỉ là lọt đến trận chung kết mùa giải 2005/2006 trước khi bị Barcelona khuất phục với tỷ số 2-1.

Thách thức cho Arsenal là Dragao luôn rất nhiều cạm bẫy. Bên cạnh đó là một Porto luôn chơi đầy chắc chắn, thực dụng và tìm mọi cách để hướng tới chiến thắng. Nhiều khả năng các "Pháo thủ trẻ" sẽ khó tìm kiếm được chiến thắng đầu tay trên đất Bồ.

Đội hình dự kiến:
Porto:
Helton, Lopes, Rolando, Alves, Fucile, Fernando, Belluschi, Ruben Micael, Mariano, Falcao, Varela.
Arsenal: Almunia, Eboue, Vermaelen, Gallas, Clichy, Song, Diaby, Fabregas, Nasri , Arshavin, Bendtner

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X