Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Podolski giúp Đức thoát thua trong trận cầu thủ tục

Thứ Năm 15/10/2009 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng muộn màng của tiền đạo Lucas Podolski đã giúp cho ĐT Đức đánh được một trận thua trước đội khách Phần Lan trong trận đấu cuối cùng của chiến dịch vòng loại World Cup 2010 tại bảng 4.

Bàn thắng muộn của Podolski giúp Đức tránh thua trong trận đấu thủ tục với Phần Lan

Chiến thắng 1-0 trên đất Nga đầy quan trọng hôm thứ Bẩy vừa qua đã giúp ĐT Đức sớm đặt vé tới Nam Phi trước một vòng đấu. Vì thế, với trận đấu tiếp Phần Lan trên sân nhà Nordbank Arena, HLV Joachim Loew ưu tiên cho những thử nghiệm hơn là đặt ra mục tiêu một chiến thắng. Lần đầu tiên trong chiến dịch vòng loại, HLV trẻ này sử dụng công thức 4-3-3 với
Jeronimo Cacau được đá cặp với bộ đôi tấn công Lukas Podolski và Mario Gomez trên hàng công.

Với lối chơi mới này, "xe tăng Đức" gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi cũng như tạo ra một thế trận có chiều sâu. Trong khi đó, Phần Lan lại cho thấy họ quyết tâm hướng đến một chiến thắng tại trận cầu danh dự này. Đội khách thiết lập một thế trận phòng ngự khá chắc chắn đồng thời sẵn sàng tràn sang phần sân của đối phương nếu như có bóng phát động tấn công.

Bất ngờ đã xảy ra ngày ở phút 11 của trận đấu khi Phần Lan có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay ở cơ hội đầu tiên. Xuất phát từ một đường lên bóng bên cánh trái, bóng được luân chuyển qua Andreas Beck, Roni Porokara, Roman Eremenko bằng một pha phối hợp khá nhịp nhàng trước khi Jonatan Johansson là người tung ra cú dứt điểm cuối cùng khi loại bỏ hậu vệ Heiko Westermann rồi đánh bại Alder một cách dễ dàng.

Bàn thắng đến sớm giúp cho Phần Lan chơi với một tâm lý khá thoải mái. Họ chơi chậm, duy trì một tốc độ vừa phải và không bị cuốn vào lối chơi tốc độ của đội chủ nhà. Chính điều này đã khiến cho Đức gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của đối phương. Đây cũng là một phần nguyên nhân từ việc Ballack người đã không thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi trong trận đấu này.

Đức gặp khá nhiều khó khăn trong việc  tiếp cận khung thành của Phần Lan

Trước sự bế tắc của các học trò, sau 45 phút đầu tiên, Loew buộc phải có những điều chỉnh với quyết định tung tiền vệ dẫn dắt lối chơi Mesut Oezil  vào thay cho Ballack trong khi Christian Gentner cũng có mặt trên sân để đá thay vị trí của  Thomas Hitzlsperger.

Với những điều chỉnh này, Đức đã chơi khởi sắc hơn rất nhiều khi Oezil trong vai trò của một cầu thủ cầm trịch và điều tiết nhịp độ trận đấu đã chơi khá hay. Tuy nhiên, sự vô duyên cũng như thiếu chính xác trong các pha dứt điểm khiến cho Đức chưa thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Gây thất vọng nhất có lẽ vẫn là tiền đạo Mario Gomez. Ở trận đấu này, tiền đạo của Bayern được trao khá nhiều cơ hội tuy nhiên không một lần anh dứt điểm thành công. Kết quả là khi trận đấu chỉ còn 13 phút, Gomez bị thay ra bởi Klose.

Những tưởng tuyển Đức đã phải nếm trải trận thua đầu tiên ở chiến dịch vòng loại thì đúng vào phút thứ 90 của trận đấu họ có bàn thắng gỡ hòa sau một pha bóng lóe sáng của Lucas Podolski. Từ bên cánh trái, Ozil tung ra một đường treo bóng vào trong vòng cấm của Phần Lan để Klose làm tường khá tốt cho Podolski băng vào dứt điểm tung lưới đội khách ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu.

Đội hình thi đấu:
Đức
: Rene Adler, Friedrich, Lahm, Westermann, Beck, Hitzlsperger (Gentner 46'), Ballack (Ozil 46'), Trochowski, Cacau, Podolski, Gomez (Klose 77')
Phần Lan: Jaaskelainen, Hyypia, Moisander, Lampi, Litmanen (Nyman 87'), Heikkinen, Sparv, Eremenko, Hamalainen (Kolkka 66'), Johansson, Porokara (Kuqi 71')

Thông số trận đấu
 Đức Phần Lan
Sút cầu môn (trúng đích) 16(8) 6(5)
Phạm lỗi 4 10
Phạt góc4 2
Việt vị5 5
Kiểm soát bóng60% 40%
Thẻ vàng0 1
Thẻ đỏ0 0
Cản phá 3 6


Tuệ Linh

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X