Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Play-off Europa League: Các ông lớn hoàn thành mục tiêu ngoại trừ Aston Villa

Thứ Sáu 27/08/2010 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, duy nhất một bất ngờ xảy ra ở vòng play-off giải đấu "mất giá" Europa League khi đại diện của Premier League, Aston Villa không thể vượt qua Rapid Wien của Áo và ngậm ngùi chia tay cuộc chơi từ quá sớm. Còn lại mọi đội bóng được đánh giá cao khác đều không mấy khó khăn vượt qua những đối thủ thua xa về đẳng cấp để có mặt ở vòng đấu chính thức đầu tiên. Lễ bốc thăm chia bảng sẽ diễn ra vào tối nay.

Dù cho Martin O'Neil đã ra đi và Aston Villa mới phải gánh chịu thất bại choáng váng 0-6 ở giải Ngoại hạng nhưng không nhiều người dám tin một đội từng giành vị trí thứ 5 Premier League mùa vừa rồi lại thi đấu tệ hại đến vậy ở ngay vòng play-off Europa League. Thậm chí, Aston Villa còn sở hữu lợi thế không nhỏ sau trận lượt đi (hoà 1-1 trên sân của Rapid Wien). Nhưng ai có thể ngờ được khi trở về sân nhà, đội bóng này lại bị thất bại bằng tỷ số 2-3. Thậm chí, họ liên tục vượt lên dẫn trước (1-0 rồi 2-1) nhưng 3 phút định mệnh đã phá hỏng tất cả. Thất bại này đã thêm một lần cảnh báo về nguy cơ tụt dốc không phanh của Aston Villa, một khi chưa tìm được người thuyền trưởng mới.

Aston Villa bị loại ngay từ vòng play-off

Khá gian nan trong loạt trận lượt về đêm qua có lẽ là "đại gia" vùng Merseyside, Liverpool. Chỉ thắng 1-0 trên sân nhà nên The Kop thừa hiểu thử thách đang chờ đợi họ trong chuyến làm khách tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, HLV Roy Hodgson tỏ ra khá tự tin khi không đem theo Gerrard và Torres. Đội trưởng ĐT Anh được cho là dính chấn thương nhẹ còn chân sút El Nino được dưỡng sức cho trận đấu gặp West Brom tại vòng 3 Premier League sau đây vài ngày.

Ngay phút thứ 4, lợi thế nhỏ nhoi của Liverpool tan biến khi bị Trabzonspor chọc thủng lưới. Các cầu thủ chủ nhà đã tận dụng tốt sự sơ sểnh của Dirk Kuyt ở tuyến giữa để san bằng tỷ số 1-1 sau 2 lượt trận và người lập công là Teofilo Gutierrez. Liên tục những phút sau đó, hàng phòng ngự dưới sự chỉ huy của Carragher (đeo băng đội trưởng trận này) đã phải hứng chịu áp lực ghê gớm từ đội chủ nhà. Tình thế buộc lòng Liverpool phải lùi đội hình tập trung vào phòng ngự. Hai đội thay nhau có những bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị. Bước sang hiệp 2, Liverpool kiểm soát trận đấu tốt hơn và bắt đầu ăn miếng trả miếng với đối thủ. Và đẳng cấp của một đội bóng lớn đã được thể hiện. Phút 83, Glen Johnson căng ngang khó chịu từ cánh phải và hậu vệ Kacar lúng túng đốt lưới nhà, trở thành tội đồ của Trabzonspor bởi "bàn thắng" của anh đã đánh gục hoàn toàn ý chí thi đấu của toàn đội. Để đi tiếp, Trabzonspor cần ghi được 2 bàn nữa trong những phút ít ỏi còn lại và dĩ nhiên đó là nhiệm vụ bất khả thi. Phút 87, Liverpool bồi thêm một cú đấm nữa cho Trabzonspor chết hẳn. Dirk Kuyt lao vào đá bồi thành công sau khi cú sút của Joe Cole bị cản phá. Với tổng tỷ số 3-1, Liverpool đường hoàng đi tiếp.

Juventus cũng giành một kết quả tương tự như Liverpool sau 2 lượt trận. Thắng 2-1 trên sân khách, "Lão bà" vô cùng thảnh thơi trong trận lượt về trên sân nhà. Tuy nhiên, HLV Del Neri vẫn rất tôn trọng đối thủ Sturm Graz khi sử dụng khá nhiều gương mặt chủ chốt như Amauri, Melo, Chiellini, Pepe. Nhờ thế, chẳng có một cơ hội nào cho các vị khách. Phút 53, Del Piero làm nhiều người gợi nhớ lại những năm tháng đỉnh cao của anh bằng pha ghi bàn sở trường. Anh dùng trình độ kỹ thuật cá nhân điêu luỵện, "diễn xiếc" trước một cầu thủ Sturm Graz rồi sút bóng đẹp mắt về góc cao. Đó cũng là bàn duy nhất của trận đấu.

"Gã nhà giàu" Man City đã tận dụng trận đấu với FC Timorasa (Rumani) trên sân nhà để chứng minh chiều sâu đội hình. HLV Mancini không thèm sử dụng nhiều gương mặt quan trọng (Tevez, Barry, anh em nhà Toure) nhưng với những "dự bị" hạng sang (thực ra họ thừa khả năng để đá chính thường xuyên) như David Silva, Adebayor, Zabalata hay S.W.Phillips, Man City dư sức "thanh toán" đối thủ mà họ đã thắng 1-0 ở lượt đi. Và thực tế đã chứng minh như vậy. Không cần thi đấu hết mình, Man City vẫn dễ dàng áp đảo đại diện đến từ Rumani và có được hai bàn thắng. Đầu tiên, từ pha chọc khe thuận lợi của Patrick Vieira, S.W.Phillips đã kiếm được bàn thắng mở tỷ số. Tiếp đó, tài năng trẻ do đội bóng đào tạo ra, Dedryck Boyata đã đánh đầu chuẩn xác ở cự ly gần sau quả đá phạt bên cánh phải của David Silva. Kết quả 2-0 là quá đủ để Man xanh hài lòng. Với một lực lượng dồi dào như vậy, khả năng Man City vào sâu ở Europa League là rất lớn.

Một số tên tuổi khác đến từ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu như Villarreal, Palermo, Napoli, Lille,...đều không mắc phải sai lầm nào và nhẹ nhàng giành quyền tham dự vòng bảng. Những đội vượt qua vòng play-off sẽ cùng với các kẻ bại trận sau vòng sơ loại Champions League sẽ được chia thành các bảng đấu (5 đội/bảng) thi đấu một lượt, lựa chọn lấy 3 đội dẫn đầu sẽ lọt vào vòng knock-out đầu tiên. Lễ bốc thăm sẽ tổ chức vào tối nay cũng ở Monaco, trước thời điểm diễn ra trận đầu tiên của làng bóng đá châu Âu mùa giải mới: trận tranh Siêu cúp giữa Inter Milan và Atletico Madrid.

Kết quả một số trận đáng chú ý của lượt về play-off Europa League
Dnepr Mogilev 1-2 Villarreal (1-7)
Obrazov 30' - Nilmar 45'; Ruben 90'

Karabakh-Azersun 0-1 Dortmund (0-5)
Barrios 90'

Apoel Nicosia 1-1 Getafe (1-2)
Almeida 41' - Miguel Torres 99'

PSV Eindhoven 5-0 Sibir (5-1)
Berg 38'; Engelaar 57'; Toivonen 64'; Dzsudzsak 73', pen 90'

Trabzonspor 1-2 Liverpool (1-3)
Teofilo Gutierrez 4' - Kacar og 83'; Kuyt 88'

Stuttgart 2-2 Slovan Bratislava (3-2)
Gebhart 56'; Gentner 64' - Dobrotka 9'; Sylvestr 53'

Maccabi Tel-Aviv 4-3 PSG (4-5)
Atar 48', 90'; Avidor 68'; Medunjanin pen 83' - Hoarau pen 40'; Giuly 64'; Nene pen 90'

Tavriya Simferopol 1-3 Leverkusen (1-6)
Idahor pen 5' - Vidal 50'; Golaydo og 74'; Gonzolo 90'

Aston Villa 2-3 Rapid Wien (3-4)
Agbonlahor 22'; Heskey 77' - Nuhiu 52'; Sonnleitner 78'; Gartler 81'

Manchester City 2-0 Timisoara (3-0)
Shaun Wright-Phillips 43'; Boyata 59'

Juventus 1-0 Sturm Graz (3-1)
Del Piero 53'

Lille 2-0 Vaslui (2-0)
Cabaye pen 63'; Chedjou 80'

Maribor 3-2 Palermo (3-5)
Tavares 14'; Ilicic 58'; Andjelkovic 89' - Abel Hernandez 62', 68'

Elfsborg 0-2 Napoli (0-3)
Cavani 29', 38'

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X