Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Play-off Champions League: Không cần Ozil, Bremen vẫn thắng lớn

Thứ Năm 19/08/2010 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cầu thủ quan trọng nhất trong lối chơi đã ra đi nhưng có vẻ Werder Bremen đã vô cùng sẵn sàng cho cuộc sống "không Ozil". Bằng chứng là trong trận lượt đi vòng play-off Champions League, đội bóng nước Đức vẫn dễ dàng có được thắng lợi 3-1 trước đại diện của Serie A, Sampdoria và nắm lợi thế lớn nhất để giành quyền vào vòng đấu bảng.

Đây là cặp đấu cân bằng nhất của vòng play-off Champions League bởi cả hai đều đến từ những giải VĐQG hàng đầu châu lục (hiện tại, Bundesliga đang nhăm nhe chiếm giữ vị trí thứ 3 của Serie A trên BXH UEFA. Nếu không có chức vô địch Champions League của Inter Milan mùa vừa rồi thì có lẽ, họ đã thành công và có thêm một suất dự Champions League). Và Bremen đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà cũng như nhân sự (thi đấu hơn người từ phút 67) để giành lấy kết quả 3-1 mỹ mãn và có quyền mơ tới một suất tham dự vòng bảng.

Không Ozil, Bremen vẫn sống khoẻ

Marko Marin được coi là người thay thế Ozil trong vai trò tổ chức lối chơi ở Bremen nhưng trận này, Marin chỉ xuất phát trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, HLV Thomas Schaaf tin tưởng vào gương mặt trẻ Philipp Bargfrede. Bên phía Sampdoria, trong tay HLV Di Carlo đa phần đều là những cầu thủ cũ như Pazzini, Cassano, Palombo, Mannini....Đội khách đã khởi đầu tốt khi đội trưởng Palombo sút phạt khôn ngoan và Pazzini bay người đánh đầu suýt trúng đích. Phút 13, Pazzini đã tìm được mành lưới đội chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Chủ nhà Bremen cũng tạo được khá nhiều cơ hội ăn bàn song không một lần tận dụng thành công. Bước sang hiệp 2, hậu vệ Clemens Fritz đã phá vỡ thế bế tắc bằng pha sút xa hiểm hóc từ cái chân trái, đưa bóng nhằm thẳng vào góc cao trong sự bất lực của Curci. Sampdoria đã chống trả kiên cường hòng tìm kiếm bàn gỡ hoà. Phút 57, Pazzini có thêm một tình huống nguy hiểm khác tuy nhiên lần này, pha dứt điểm của anh lại đập trúng vào cột dọc. Quả là một ngày thiếu may mắn của chân sút số 10.

Bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 67. Stefano Lucchini nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời khỏi sân sau pha phạm lỗi với Sebastian Prodl trong vòng cấm. Bremen được hưởng quả phạt 11m và đội trưởng Frings đã bình tĩnh hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chỉ 2 phút sau, mọi ý định kháng cự của đội khách bị bẽ gẫy khi Pizarro lần thứ 3 buộc Curci phải vào lưới nhặt bóng sau cú giật gót điệu đà của Almeida.

Với cách biệt quá an toàn, Bremen đã chơi chùng hẳn xuống trong khi nhiều cầu thủ Sampdoria đã mất hết tinh thần thi đấu. Tuy nhiên, vẫn còn một người thi đấu quyết tâm cho đến tận những giây cuối cùng. Đó là Pazzini và nhờ thế, Sampdoria mới vớt vát được chút ít hy vọng cho trận lượt về. Đúng phút 90, tiền đạo này bật cao lắc đầu chính xác sau quả tạt của Stankevicius, đem về bàn thắng danh dự. Dù cho khoảng cách 2 bàn là không hề dễ san lấp ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà nhưng một bàn thắng trên sân khách cũng là chút hy vọng mong manh mà Sampdoria cần níu giữ. Nếu họ thất bại thì thêm một lần Serie A lại chứng tỏ sự xuống dốc của mình và nhiều khả năng, trong năm nay, họ sẽ mất chỗ đứng trong Top 3 vào tay Bundesliga, đồng nghĩa chỉ còn 3 đại diện đựoc tham dự Champions League mùa kế tiếp.

Tại một trận đấu đáng chú ý khác, đại diện của La Liga, Sevilla đã thất bại trên đất Bồ Đào Nha trước Sporting Braga nhưng với kết quả 0-1 thì Sevilla còn đầy cơ hội để lật ngược thế cờ trong trận lượt về trên sân nhà Sanchez Pijzuan sau đây 1 tuần.  

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X