Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Platini đánh giá cao Inter và Juventus tại Champions League

Thứ Ba 15/09/2009 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước thềm tiếng còi khai cuộc vòng đấu bảng Champions League diễn ra vào rạng sáng ngày mai, chủ tịch UEFA. Michel Platini cho rằng giới chuyên môn đang đánh giá cáo cao La Liga và Premiership mà bỏ quên Serie A nơi có Inter và Juventus đang khẳng định những tham vọng lớn tại giải đấu số 1 châu Âu.

Chủ tịch UEFA, Michel Platini đánh giá cao cơ hội của Inter và Juve

Premiership đang là giải đấu thống trị Champions League khi 3 mùa giải liên tiếp đều có 3 đại diện lọt tới vòng bán kết. Mùa hè năm nay, sự bổ sung lực lượng một cách hùng hậu của Real Madrid cùng với việc ĐKVĐ Barcelona đang sẵn sàng làm nên lịch sử (đội đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch) khiến cho La Liga cũng nổi lên như một đối trọng lớn với các đại diện của Premiership.

Việc đánh giá cao cơ hội của các đội bóng Tây Ban Nha và Anh khiến cho những đại diện của Italia không được nhắc đến nhiều ở Champions League ở mùa giải năm nay. Theo Platini, đây sẽ là một sai lầm bởi Serie A đang đánh dấu sự trở lại với những tham vọng thực sự. Hai đội bóng mà Platini đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay chính là Inter và Juventus.

Theo cựu cầu thủ của Juventus, sự bổ sung về lực lượng với những bản hợp đồng chất lượng cao như Diego, Melo, Grosso, Cannavaro sẽ giúp cho đội hình của Lão phu nhân được tăng cường cả về chất lẫn lượng. Trong khi đó Inter với sự có mặt của nhà vô địch châu Âu, Samuel Eto'o cùng những tên tuổi đẳng cấp như Milito, Motta, Lucio và Sneijder đang đứng trước tham vọng hướng tới ngôi vua của châu Âu sau 4 mùa giải liên tiếp phải dừng bước ở vòng 1/8. Đó là còn chưa kể tới Milan và Fiorentina, hai đội bóng khác của Serie A cũng sẵn sàng làm nên lịch sử.

"Juventus và Inter đều đã tăng cường lực lượng khá mạnh và họ đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục mới. Sẽ không dễ dàng cho các đội bóng Anh và Tây Ban Nha khi phải đối mặt với các đội bóng Italia, tôi đánh giá cao cơ hội của Inter và Juventus trong mùa giải năm nay", Platin phát biểu trên La Stampa.

Theo lịch Juventus và Milan sẽ bắt đầu trận đấu đầu tiên của vòng đấu bảng diễn ra vào rạng sáng ngày mai với các đối thủ Bordeaux và Marseille trong khi Inter sẽ tiếp Barcelona còn Fiorentina sẽ hành quân tới nước Pháp trước chủ nhà Lyon diễn ra vào rạng sáng ngày thứ 5.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X