Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Pizza Messi’, ‘lợn Rooney’, ‘chim Gerrard’… hài hước kiểu ăn theo tên danh thủ

Chủ Nhật 23/02/2014 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bức ảnh chụp thực đơn tại một nhà hàng ở New Jersey, Mỹ khiến các thực khách vô cùng ngạc nhiên bởi các món được đặt theo tên của các danh thủ như Pele, David Beckham, Thierry Henry, Diego Maradona, Lionel Messi…

 

Tất nhiên, đó chỉ là những cái tên được đặt ngẫu nhiên theo món còn giá của nó không phụ thuộc vào giá của cầu thủ trên thị trường. Chẳng hạn, món Hope Solo (tên nữ cầu thủ tuyển Mỹ) có giá 15 USD trong khi món Messi có giá 14 USD và món Pele giá chỉ 10 USD.

Chuyện lấy tên danh thủ đặt cho các món ăn không phải là chuyện lạ trên thế giới. Năm ngoái, một chiếc bánh mì kẹp thịt được chủ nhà hàng Doddy’s Coffe, Pháp, điền vào danh sách thực đơn với tên gọi “Zlatan Burger”. Được biết, ý tưởng lạ lẫm này do chính chủ nhà hàng Jean-Philippe Grandin nghĩ ra vì hâm mộ tài năng của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic.

Ibra chắc hẳn sẽ lấy làm hài lòng với sự nổi tiếng của mình tại Pháp nhưng đồng nghiệp Bastian Schweinsteiger thì không có suy nghĩ giống anh. Sau khi bị một chủ quán thịt ở Munich dùng biệt danh Schweini (nghĩa là con heo nhỏ) để đặt tên cho món xúc xích mới của mình, Schweinsteiger đã đâm đơn kiện và đòi đền bù được 400.000 USD.

Để thu hút lượng lớn người hâm mộ Didier Drogba sử dụng sản phẩm của mình, hãng bia Solibra ở Abidjan, Bờ Biển Ngà, đã sản xuất một dòng bia mang tên của cựu danh thủ Chelsea. Các chai bia Drogba đều được đóng theo một chuẩn duy nhất: trong chai một lít.

Khi Roonye bị vỡ xương bàn chân trước thềm Wolrd Cup 2006, một con heo bị vỡ xương chân cùng ngày, đã nhanh chóng được đặt theo tên của tiền đạo Man United.

Tại World Cup 2006, tiền vệ tuyển Anh Steven Gerrard đã được một người nuôi chim chọn tên để đặt cho một con chim cắt mới nở.

Ngoài ra, tên các danh thủ còn được chọn để đặt tên cho các con đường, chẳng hạn như đường Iker Casillas ở Tây Ban Nha, đường Park Ji-Sung ở Hàn Quốc, đường Mesut Oezil ở Thổ Nhĩ Kỳ…

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X