Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Pique luôn dành sự tôn trọng tối đa cho Sir Alex

Thứ Sáu 27/05/2011 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ ở Manchester United tuy nhiên trung vệ Gerard Pique luôn vô cùng kính trọng Alex Ferguson, người thầy đã có công dìu dắt anh trong những năm tháng đầu tiên của sự nghiệp.

Năm 2004, khi mới chỉ là một ngôi sao trẻ tiềm năng của lò La Masia danh tiếng, Pique đã quyết định ký hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên với MU thay vì đội bóng có công phát hiện và đào tạo ra, Barcelona (xét cho cùng, nếu Pique thuộc diện "tài năng xuất chúng" thì có lẽ Barca đã chẳng để tuột mất dễ dàng đến thế). Sau vài năm trời rèn luyện tại Old Trafford, đặc biệt kể từ sau thành công trong lần trở về La Liga khoác áo Zaragoza theo diện cho mượn ở mùa giải 2006-2007, Pique bắt đầu ngấp nghé một vị trí ở đội 1 Manchester United. Mùa giải sau đó, Pique đã được Sir Alex cho ra sân tuy không thường xuyên nhưng anh cũng để lại được chút ít ấn tượng. Không chấp nhận tình cảnh phải ngồi trên băng ghế dự bị, Pique yêu cầu được ra đi và đề nghị của anh được chấp thuận.

Gerard Pique luôn trân trọng những năm tháng khoác áo MU

Trung vệ người Tây Ban Nha đã lựa chọn giải pháp quay về mảnh đất Catalan thân yêu và đó là một quyết định cực kỳ sáng suốt. Nhanh chóng, Pique trở thành trụ cột trong hàng phòng ngự Barca và đóng góp nhiều vào thành công của toàn đội. Đáng lưu ý, Pique đã có màn trả thù ngọt ngào đội bóng cũ khi cùng Barcelona hạ gục MU 2-0 tại Rome trong trận chung kết Champions League và bước lên bục vinh quang. Hai mùa giải kế tiếp, Pique vẫn chơi tốt và nằm trong nhóm những trung vệ hàng đầu thế giới còn Barca giữ vững địa vị thống trị TBN lẫn châu Âu. Bên cạnh đó, Pique còn đoạt chức VĐTG trong màu áo ĐT Tây Ban Nha và tất nhiên, anh là một chủ công của La Furia Roja. Đến giờ, Sir Alex vẫn vô cùng tiếc nuối khi không thể thuyết phục Pique ở lại (thậm chí, ông còn bán Pique với mức giá vô cùng rẻ mạt: 4 triệu bảng) dù không phải ông không nhìn ra tiềm năng của anh còn bản thân Pique luôn nhìn người thầy cũ với con mắt ngưỡng mộ.

Trước thềm trận chung kết Champions League và cũng là lần thứ 2, Pique chạm mặt "chốn xưa" MU, anh đã bày tỏ sự trận trọng dành cho Sir Alex: "Ông ấy luôn là người thầy đáng kính của tôi. Quả thực, Ferguson là một con người phi thường, đã giành quá nhiều danh hiệu cao quý và biến MU trở thành đội bóng số 1 nước Anh. Ông ấy xứng đáng là một trong những chiến lược gia vĩ đại nhất làng túc cầu. Tôi vẫn còn nhớ cái ngày tôi đề đạt nguyện vọng ra đi. Tôi đến thẳng văn phòng của ông ấy và nói rằng, tôi rất biết ơn những gì ông ấy đã mang lại cho tôi cũng như quãng thời gian 3 năm tuyệt vời ở MU. Tuy nhiên, đã đến lúc tôi phải trở về Barca, ngôi nhà thân yêu của tôi từ lúc còn tấm bé. Sau khi lắng nghe tâm tư của tôi, Sir Alex hoàn toàn thấu hiểu và vui vẻ chấp nhận. Tới giờ, mối quan hệ giữa chúng tôi vẫn rất tốt".

Cũng theo Pique, việc anh đạt được đẳng cấp như ngày nay, một phần là nhờ vào việc toàn được thi đấu bên cạnh những ngôi sao hàng đầu thế giới: "Tại Barcelona, với tôi, mỗi ngày trôi qua là một thử thách bởi tôi luôn phải tìm ra cách ngăn chặn được những cầu thủ xuất sắc như Messi, Xavi, Iniesta. Nếu không nỗ lực hết mình, tôi sẽ không bao giờ làm được điều đó. Lúc còn khoác áo MU cũng như vậy. Tôi có cơ hội được luyện tập cùng Cris Ronaldo, Van Nistelrooy hay Rooney, qua đó đã tự hoàn thiện bản thân không ngừng. Tôi rin rằng Rooney sẽ là cầu thủ nguy hiểm nhất của MU ở trận tới. Cậu ta sở hữu bản năng săn bàn từ trong máu và nếu chúng tôi để lộ ra khoảng trống, kiểu gì cũng sẽ phải trả giá".

Hãy xem lần này, liệu Pique có còn hoá giải được hàng công MU như trận đấu trước đó 2 năm, nhất là khi bên cạnh Rooney còn là một gương mặt mà Pique chưa từng được diện kiến, "quân bài tẩy" Javier Hernandez.

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812309 gửi 6589
Để tham dự Bữa tiệc bikini của các siêu mẫu Hàn Quốc. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Bảo Phương (Theo The Sun/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X