Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phung phí nhiều cơ hội, Hà Nội T&T nếm "trái đắng"

Thứ Bảy 10/03/2012 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm chủ thế trận và tạo ra hàng tá cơ hội ngon ăn, nhưng sự vô duyên của Samson đã khiến cho Hà Nội T&T không thể giành nổi chiến thắng. Để CS Đồng Tháp cầm hòa 1-1, Hà Nội T&T sẽ phải đối diện với nhiều rủi ro...

“Hành quân” đến sân Hàng Đẫy trong cảnh thiếu vắng thủ thành Bửu Ngọc và Felix chưa bình phục chấn thương. HLV Trang Văn Thành chủ động cho CS Đồng Tháp nhập cuộc bằng lối đá phòng ngự - phản công với mục tiêu hạn chế tối đa sức mạnh của Hà Nội T&T, tận dụng lợi thế tốc độ của các ngoại binh ở những tình huống phản công.

Ở phần sân đối diện, Hà Nội T&T cũng chịu thiệt thòi lớn khi không có sự phục vụ của “nhạc trưởng” Cao Sỹ Cường. Tuy nhiên, đội bóng đang dẫn đầu BXH vẫn mở đầu bằng những đợt tấn công khiến hàng phòng ngự CS Đồng Tháp phải hoạt động vất vả. Bộ đôi chân sút Gonzalo - Samson, cùng 2 tiền vệ cánh Văn Quyết và Ngọc Duy liên tục khuấy đảo khung thành CS Đồng Tháp.

CS Đồng Tháp giành 1 điểm quý giá tại Hàng Đẫy

Là những người kiểm soát thế trận, phút thứ 5 cơ hội ghi bàn đã đến với Hà Nội T&T, đáng tiếc cú ra chân ở tư thế đối mặt khung thành của Ngọc Duy đi chệch cột dọc. Ít phút sau, đến lượt Samson được trao tặng khoảng trống thuận lợi trước khung thành nhưng cú sút của chân sút người Nigeria không đủ hạ gục thủ môn Thành Thắng.

Phải chịu nhiều sức ép, CS Đồng Tháp gần như không tạo ra được đợt tấn công rõ nét nào trên phần sân Hà Nội T&T. Dervon, chân sút ngoại được kỳ vọng “khai hỏa” thay cho Felix thi đấu hoàn toàn bế tắc trước hậu vệ đội chủ nhà khi không nhận được sự hỗ trợ kịp từ đồng đội.

Không thể tiếp cận khung thành CS Đồng Tháp bằng các pha phối hợp nhóm, Hà Nội T&T tận dụng tối đa khoảng trống xuất hiện trước vòng cấm địa đội khách để tung ra những cú “nã pháo” tầm xa. Đáng kể nhất trong số này là cú sút đi chệch khung thành gang tấc của Văn Quyết từ đường nhả bóng thuận lợi của Gonzalo.

Trong 10 phút cuối hiệp một, bóng gần như chỉ lăn trên phần sân CS Đồng Tháp nhưng Hà Nội T&T không tìm được bàn thắng khai thông bế tắc. Chân sút Samson được trao tới 3 cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ, tiếc là Samson lại dứt điểm ra ngoài hoặc bị thủ môn Thành Thắng cản phá.

Sau giờ nghỉ, Hà Nội T&T tiếp tục gia tăng áp lực tấn công về phía khung thành CS Đồng Tháp. Ngay đầu hiệp 2, Gonzalo đặt Samson vào tư thế đối mặt khung thành với cú căng ngang thuận lợi nhưng trọng tài đã nổi còi dừng trận đấu vì cho rằng cầu thủ đội chủ nhà việt vị.

Chỉ 4 phút sau đó, các CĐV Hà Nội T&T đã có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Xuất phát từ cú sút căng bên cánh phải của Duy Nam, thủ môn trẻ Thành Thắng buộc phải đẩy bóng ra trước khi Samson ập vào sút tung lưới đội bóng cũ đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn 1-0.

Bàn thua buộc CS Đồng Tháp phải mạo hiểm dâng cao đội hình lên tổ chức tấn công, thay vì co cụm phòng ngự trên sân nhà. HLV Trang Văn Thành bắt đầu đưa ra điều chỉnh chiến thuật nhằm gia tăng áp lực. Phút 62, Dervon thực hiện đường chuyền thuận lợi bằng đầu để Minh Lợi áp sát khung thành sứt điểm, đáng tiếc là cú sút đi không trúng đích khi Hồng Sơn bất lực đứng nhìn.

Mải lao lên tấn công, hàng phòng ngự đội khách để lộ ra nhiều khoảng trống thuận lợi để các chân sút Hà Nội T&T thực hiện những pha phối hợp nhuần nhuyễn. Phút 66, Samson nhả bóng thuận lợi cho người đá cặp Gonzalo băng vào dứt điểm loại bỏ Thành Thắng nhưng bóng tìm đúng bật cột dọc. Vài phút sau, Samson lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn với cú dứt điểm cận thành trúng vị trí thủ môn của CS Đồng Tháp đổ người.

Những phút sau đó, đội chủ nhà tạo ra nhiều cơ hội nhưng chân sút “triệu đô” Samson lại gây thất vọng với các pha dứt điểm vo duyên. Không tạo dựng được khoảng cách an toàn, Hà Nội T&T đã phải trả giá đắt khi hàng phòng ngự lơi lỏng để Hải Anh băng xuống tạt bóng bên cánh trái giúp Minh Lợi tung ra cú sút chuẩn xác, gỡ hòa 1-1 cho CS Đồng Tháp phút 81.

Quá thất vọng về Samson, HLV Phan Thanh Hùng rút cầu thủ người Nigeria ra nghỉ để thay bằng Bảo Khanh nhằm tạo ra đột biến trong 5 phút cuối. Hà Nội T&T tấn công rất nhiều, nhưng mọi nỗ lực đều không giúp đội chủ nhà có thêm bàn thắng và 1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này.
 
(Theo Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X