Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Phung phí cơ hội, Milan đánh rơi 2 điểm trước chú lùn BATE

Thứ Tư 02/11/2011 02:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vượt lên dẫn trước từ phút 22 bởi bàn thắng của Ibrahimovic nhưng Milan lại không thể bảo toàn được chiến thắng và để cho chủ nhà BATE vùng lên gỡ hòa 1-1 để giữ lại 1 điểm quan trọng.

Milan đã ra quân với đội hình mạnh nhất có thể. Điều đó cũng là dễ hiểu bởi dù đang có lợi thế lớn là chỉ cần 1 điểm nữa là giành vé vào vòng knock -out nhưng đội bóng của Max Allegri vẫn muốn có thêm 3 điểm để bảo toàn ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, sự phung phí những cơ hội của họ đã bị trừng phạt khi đánh rơi 2 điểm một cách đầy tiếc nuối.

Các chân sút Milan đã phung phí quá nhiều những cơ hội

Ngay ở phút thứ 6, Milan đã có cơ hội đầu tiên khi Robinho thực hiện một pha bật tướng xé toang hàng thủ BATE. Tuy nhiên, đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng của Ibrahimovic lại đưa bóng đi vọt xà ngang. 10 phút sau, vẫn là những pha phối hợp đầy ngẫu hứng với sự tham gia của Robinho và Boateng, nhưng lần này, hậu vệ Bordachev đã kịp thời bọc lót và cản phá kịp thời thời.

Chỉ trong vòng có 1 phút, Milan còn có 2 pha bóng gây náo loạn trước khung thành của đội chủ nhà nhưng lần lượt 2 cú đá đẳng cấp của Ibra đều bị thủ thành Gutor cản phá thành công. Dẫu vậy, BATE cũng chỉ đứng vững đến phút thứ 22 trước khi tiền đạo người Thụy Điển chính thức lập công mang về bàn mở tỷ số.

Sau pha tranh chấp thành công của Ibra, bóng tới chân của Robinho và tiền đạo này đã thực hiện một pha cầm bóng đi thẳng xuống vòng cấm của đội chủ nhà. Ngay sau đó là một pha căng ngang thuận lợi theo đà băng xuống của chân sút người Thụy Điển và Ibra đã không gặp bất cứ mộ khó khăn nào với đệm bóng mở tỷ số trận đấu.

BATE ngay lập tức trả lời với 1 pha tấn công khá nhanh từ bên cánh phải. Sau một động tác chuyền bóng cực dẻo của Bressan, Skavysh đã có một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc nhưng đáng tiếc là thủ thành Abbiati đã có một pha bay người cứu thua khá hoàn hảo.

Bàn mở tỷ số đã giúp cho trận đấu càng trở lên hấp dẫn hơn. Với hưng phấn được đẩy lên rất cao, Milan liên tục tạo ra những áp lực cực lớn lên phần sân của đối phương. Đến phút thứ 27, sau pha phối hợp với Ibra, Robinho thực hiện một cú đá hiểm hóc khác nhưng thủ thành Gutor đã kịp dùng những đầu ngón tay để đẩy bóng cứu thua cho đội chủ nhà.

Dù bị ép sân nhưng BATE cũng có những pha phản công khá sắc sảo. Đến phút thứ 39, họ lại gây sóng gió trước khung thành của Abbiati bằng cú dứt điểm của Radkov sau đường chuyền sệt của Baha đưa bóng đi vọt xà ngang. Một phút sau, Milan trở lại vời tình huống bỏ lỡ cơ hội ngon ăn của Robinho. Tiền đạo người Brazil có cơ hội đối mặt với khung thành BATE và anh đã vượt qua nốt thủ môn Gutor. Tuy nhiên, cú sút vào khung thành đã bỏ trống của Robinho lại đập trúng cột dọc.

Milan vẫn giành vé đi tiếp nhờ trận hòa 1-1 thất vọng này

Giữa một thế trận lấn lướt, nhiều người tin rằng Milan sẽ có một trận đấu nhàn nhã sau giờ nghỉ và tỷ số sẽ được nới rộng ra trong hiệp thi đấu thứ hai nhưng tiếc là điều này không xảy ra khi chính đội khách mới là những người chơi tốt hơn. Phút thứ 47, sau tình huống đánh đầu hụt bóng của Robinho từ đường chuyền của Boateng, BATE thực hiện một pha phản công rất nhanh và Baha đã có cơ hội để tung ra cú dứt điểm nhưng tiếc là Abbiati vẫn kiểm soát được tình hình.

Milan vẫn không rút kinh nghiệm với những pha phản công từ BATE và họ đã phải trả giá owrphuts thứ 54 sau tình huống Abate phạm lỗi với Kontsevoi ở trong vòng cấm của Milan biếu không cho đội khách một quả 11m. Và với một cú dứt điểm quyeets đoán, Renan ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho BATE.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, lẽ ra đội chủ nhà đã có thêm một bàn thắng nữa với cú dứt điểm của Baha nhưng Abbiati đã xuất sắc cản phá. Đến phút thứ 59, đến lượt Taiwo phải bọc lót và giải nguy cho khung thành của Milan với tình huống chặn được cú dứt điểm của Skavysh.

Những phút cuối trận, cả hai đội đều có những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Chính điều này đã giúp cho trận đấu trở lên hấp dẫn hơn rất nhiều. Phút thứ 77. Boateng phá bẫy việt vị rồi băng xuống dứt điểm. Cú sút đầu tiên của Boateng bị Gutor cản được và ngay sau đó tiền vệ của Milan thực hiện pha dứt điểm tiếp theo nhưng lần này một hậu vệ của BATE cũng cản phá thành công. Một phút sau, vẫn tiền vệ người Ghana thực hiện một cú đánh đầu ra ngoài sau đường chuyền của Robinho.

Sau tình huống này, BATE có câu trả lời. Skavysh của đội chủ nhà đã có một pha bóng rất cá nhân khiến đội nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Thay vì phải chuyền bóng ra cho đồng đội ở một tư thế thuận lợi hơn thì tiền đạo này lại vội vàng dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Skavysh của BATE đã có một pha bóng rất cá nhân khiến đội nhà bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Đáng lẽ Skavysh phải chuyền bóng ra cho đồng đội ở một tư thế thuận lợi hơn thì tiền đạo này lại vội vàng dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Cuối trận, Abbiati còn một lần cản phá cú sút của Skavysh và đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng của trận đấu.


Đội hình thi đấu:
BATE Borisov:
Gutor; Yurevich, Radkov, Simic, Bordachev; Volodko, Likhtarovic (Olekhnovich 63); Kontsevoi (Gordeychuk 84), Bressan, Baga (Pavlov 76); Skavysh
Milan: Abbiati; Abate, Nesta (Bonera 66), Thiago Silva, Taiwo; Aquilani (Seedorf 69), Ambrosini, Nocerino; Boateng; Ibrahimovic, Robinho (Ganz 83)


Tuệ Linh (theo eurosports)

 
 

Có thể bạn quan tâm

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho kẻ cứu rỗi Chelsea ở tuyển Anh?

Cole Palmer tại Euro 2024: Vị trí nào cho "kẻ cứu rỗi" Chelsea ở tuyển Anh?

Dù đã đóng góp 25 bàn thắng và 13 pha kiến tạo cho Chelsea tại mọi đấu trường ở mùa giải này, Cole Palmer vẫn chưa được ra sân thi đấu cho tuyển Anh trong những trận giao hữu gần đây bởi hàng công của “Tam sư” đang vô cùng chật chội.

Xem thêm
top-arrow
X