Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Phòng ngự kém, Juventus bị Genoa trừng phạt ngay tại Turin

Chủ Nhật 23/10/2011 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai lần vượt lên dẫn trước nhờ những bàn thắng của Matri nhưng Juventus đã không thể bảo vệ thành quả của mình và để Genoa buộc phải chia điểm với trận hòa 2-2 ngay tại Juventus Arena.

Không muốn để đội bóng phung phí những cơ hội như trận hòa với Genoa cách đây một tuần, HLV Antonio Conte đã sử dụng một đội hình siêu tấn công với bộ đôi Matri - Vucinic đá cao nhất trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Pepe và Estigarribia từ hai bên cánh. Trong khung gỗ, sau 6 trận liên tiếp bắt chính, Buffon được cho nghỉ và cơ hội thuộc về Storari.

Juventus bị trừng phạt bởi khả năng phòng ngự kém cỏi

Genoa là đội khởi đầu tốt hơn với hai pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành của Juventus nhưng chính "lão bà" mới là đội mở được tỷ số sớm ở ngay phút thứ 5 của trận đấu. Từ đường phạt góc của Pirlo, Marchisio băng lên từ tuyến 2 rồi tung ra cú đá nhanh. Bóng đi không hiểm hóc nhưng tìm đúng vị trí của Matri và tiền đạo này đã nhanh chân chích mũi giày làm đổi hướng đi của trái bóng. Không có cơ hội cho thủ thành Frey ở tình huống này.

Với bàn mở tỷ số đến sớm, Juventus chơi chủ động trước sự nôn nóng của Genoa. Đội khách tỏ ra chơi khá quyết liệt dẫn đến những pha phạm lỗi không đáng có. Phút thứ 12, Genoa cũng tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nhưng cú đánh đầu của Dainelli ở cự ly gần lại đi quá nhẹ và tìm đúng vị trí của Storari.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra cân bằng hơn. Sau quãng thời gian nhập cuộc đầy hứng khởi, Juventus có dấu hiệu chững lại và đó cũng là thời điểm họ bị Genoa trừng phạt cho sự chủ quan của mình. Phút thứ 31, sau quả tạt rất dẻo của Merkel bên cánh trái, trong tư thế khá thoải mái, Marco Rossi đã có một pha đánh đầu hiểm hóc tung lưới của Storari giúp Genoa đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Phải nhận bàn thua, Juventus buộc phải chơi tập trung và dâng cao tìm lại lợi thế đã mất. Dẫu vậy, họ vấp phải bức tường phòng ngự khá chặt chẽ của đội khách. Phải đến phút thứ 41, xuất phát từ một sai lầm của hàng thủ đối phương, Vucinic đã cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng ở ngay sát vòng cấm địa. Bóng đi không quá hiểm hóc và Frey đã cản phá thành công.

Genoa  ngoạn mục giành 1 điểm trước Juve

Cuối hiệp một, Genoa có câu trả lời khi Mesto đón đường chuyền từ bên cánh phải rồi tung người móc bóng đẹp mặt. Đáng tiếc là động tác tiếp bóng của anh không hoàn hảo nên bóng lại đi vọt xà ngang. Nếu thành công với tình huống này, đây sẽ là một bàn thắng tuyệt vời.

Sau giờ nghỉ, với quyết tâm đẩy lên cao, Juventus chơi ép sân. Phút thứ 50, bóng đã một lần được Matri đưa vào lưới của Frey song bàn thắng không được công nhận. Dẫu vậy, chân sút từng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Milan đã không phải tiếc nuối quá lâu bởi đến phút thứ 58, anh đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Xuất phát từ đường chọc khe tuyệt vời của Pirlo, Matri đột nhập vòng cấm và ở một tư thế trống trải, cú dứt điểm hiểm hóc vào góc xa đã không cho Frey một cơ hội để cản phá. Lần thứ 2 trong trận đấu này, Juventus lại phá vỡ được thế cân bằng của trận đấu.

Hàng công chơi tốt nhưng hàng thủ vẫn chưa có dấu hiệu chắc chắn. Phút thứ 63, từ một quả tạt của Rossi  bên cánh phải, Merkel đã có một pha bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Storari. Tuy nhiên, vận may đã đứng sau Juventus khi bóng lại chạm xà ngang rồi nảy ra trước khi Storari kịp thời ôm gọn.

Thêm một lần ở vào thế rượt đuổi, Genoa đã tỏ ra rất quyết tâm khi liên tục có những tình huống chơi áp sát nhằm phá lối chơi của Juventus. Cũng chính điều này khiến cho họ tạo ra được một thế trận cân bằng. Tuy vậy, khả năng gây đột biến của hàng công đã không còn cao nữa bởi hàng thủ Juve dần xiết chặt được kỉ luật.

Cuối trận, Juventus vẫn chơi tương đối tốt và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm nhưng Vucinic  lại tỏ ra tương đối vô duyên trước khung thành của Frey. Chân sút người Montenegro đã có những cơ hội cho riêng mình song không một lần anh dứt điểm thành công.

Cũng chính điều này đã khiến cho Juve phải trả giá ở phút thứ 85. Sau đường treo bóng dài bên cánh trái, nỗ lực đánh đầu làm tường rất tốt của Kucka đã tạo điều kiện để Caracciolo băng vào và hạ gục Storari với một cú ra chân cực nhanh.

Quãng thời gian còn lại là quá ít để Juve có thể tìm kiếm thêm bàn thắng. Ngược lại, họ đã có thể thua thêm nếu không cú dứt điểm của Caracciolo chính xác hơn một chút. Hòa 2-2, Juventus dậm chân tại chỗ với liên tiếp 2 trận đấu để mất điểm một cách đáng tiếc.

Đội hình thi đấu:
Juventus:
Storari; Chiellini, Barzagli, Bonucci, Lichtsteiner; Marchisio, Pirlo; Pepe (Del Piero 88'), Matri, Vucinic (Krasic 84'), Estigarribia (Pazienza 67')
Genoa: Frey; Mesto, Dainelli, Moretti, Antonelli; Rossi (Jorquera 82') Seymour (Kucka 73'), Veloso; Merkel; Jankovic (Caracciolo 62'), Palacio

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X