Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Phỉ báng" trọng tài, Mourinho nhận án cấm chỉ đạo 3 trận

Thứ Ba 23/02/2010 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với những hành động xúc phạm trọng tài Paolo Tagliavento,  Jose Mourinho bị phạt 40.000 euro đồng thời sẽ bị cấm chỉ đạo 3 trận. Không những thế, có tới 4 cầu thủ Inter cũng sẽ phải nhận những án phạt từ Lega Calcio.

Mourinho bị phạt nặng vì sự khiêu khích của mình

Sau trận đấu có quá nhiều cảm xúc tại Giuseppe Meazza khi Inter  với 9 cầu thủ đã xuất sắc cầm hòa Sampdoria, Ủy ban kỉ luật và khen thưởng Calcio đã tiến hành một cuộc họp khẩn nhằm đưa ra những án phạt thích đáng cho những hành vi thái quá của Jose Mourinho.

Trước các quyết định của trọng tài Paolo Tagliavento, "Người đặc biệt" đã có những hành động khiêu khích, cụ thể hơn là lăng mạ người điều khiển trận đấu này. Hành vi rõ rằng nhất của HLV Inter là việc ông đưa 2 tay bắt chéo về phía trước như kiểu bị trói và ném ánh mắt căm hờn về phía các camera. Một hành động như ám chỉ Tagliavento đáng phải đi tù với những quyết định của mình.

Sau cuộc họp, án phạt đã được thông qua. Cụ thể, Jose Mourinho sẽ bị cấm chỉ đạo 3 trận đấu tiếp theo tại Serie A của Inter. Bên cạnh đó, HLV người Bồ sẽ phải nộp phạt một số tiền lên tới 40.000 euro vì những hành vi của mình. Như vậy, chỉ không lâu sau khi cũng bị phạt một số tiền về những phát ngôn của mình trong trận derby Milano, Mourinho lại thêm một lần nữa "dốc túi" để nộp phạt.

"Mourinho liên tục có những hành động biểu lộ cảm xúc bên ngoài sân. Ở phút 35 của hiệp một và phút thứ 10 của hiệp hai, Mourinho đã đưa hai tay bắt chéo và thể hiện một thái đội phản ứng rất nặng nề với trọng tài." trích kết luận của Ủy ban kỉ luật.

Theo đó, Ủy ban cũng như hội đồng trọng tài của Calcio đi đến thống nhất chung là các quyết định của trọng tài Tagliavento là hoàn toàn chính xác. Không có một sự thiên vị hay trù èo dành cho Inter nào cả bởi vị trọng tài trẻ này đã điều hành rất tốt trận đấu tại Giuseppe Meazza cuối tuần qua.

Trọng tài Paolo Tagliavento được kết luận là chính xác với các quyết định của mình

Bên cạnh án phạt dành cho Mourinho, cũng có tới 4 cầu thủ Inter sẽ phải nhận những hình thức phạt khác nhau từ Lega Calcio. Cordoba và Samuel, hai cầu thủ bị truất quyền thi đấu sẽ phải nhận án treo giò 1 trận. Trong khi đó, dù không bị đuổi khỏi sân nhưng Cambiasso và Muntari lại phải nhận một án phạt nặng hơn khi bị treo giò tới 2 trận. Quyết định này được đưa ra bởi những lỗi không diễn ra trên sân bóng khi bộ đôi này bị cáo buộc đã tấn công một cầu thủ Sampdoria.

Không những thế, trên băng ghế lãnh đạo, Gabirele Oriali cũng sẽ phải nộp phạt 10.000 euro và không được phép tham gia vào công tác chuyên môn đến hết ngày 8/3.

Về phần Inter, chủ tịch Moratti không hài lòng với án phạt khá nặng này. Theo đó, ông sẽ kháng án với hình thức xử phạt của Mourinho cùng Cambiasso và Muntari.

Bên cạnh án phạt của Mourinho, còn có 4 cầu thủ Inter khác bị treo giò. Hai cầu thủ nhận thẻ đỏ Samuel và Cordoba cùng phải nghỉ 1 trận; trong khi Cambiasso và Muntari bị treo giò đến 2 trận vì những lỗi không diễn ra trên sân bóng (Cambiasso bị cáo buộc tấn công 1 cầu thủ Samp).

Một quan chức lãnh đạo của Inter là Gabriele Oriali cũng nằm trong "sổ đen" lần này. Oriali tạm thời không được can thiệp vào chuyên môn cho đến ngày 8/3, và nộp phạt 10.000 euro.

Những án phạt mà UB kỷ luật đưa ra khiến Inter không hài lòng. Theo thông tin ban đầu, đội bóng của Chủ tịch Moratti sẽ kháng án trường hợp HLV Mourinho cùng hai cầu thủ Cambiasso và Muntari.

Trên Sportal.it, Chủ tịch Massimo Moratti khẳng định ông chưa bao giờ nghĩ đến một án phạt như vậy. “Chúng tôi đã không hề mong đợi một phán quyết như vậy. Inter không muốn gây ra bất cứ một cuộc tranh cãi nào và tôi hy vọng các nhà báo sẽ hiểu được điều này”.

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X