Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp trừng phạt vụ đình công ở World Cup: Treo giò Anelka 18 trận!

Thứ Tư 18/08/2010 13:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày hôm qua, LĐBĐ Pháp (FFF) đã triệu tập năm cầu thủ bị cho là chủ mưu trong vụ "nổi loạn" ở World Cup 2010 tới tham dự buổi điều trần về sự việc này. FFF đã đưa ra án phạt với 4 cầu thủ, trong đó riêng tiền đạo nicolas Anelka bị cấm thi đấu tới 18 trận, đồng nghĩa đóng sập cánh cửa trở lại Les Bleus của tiền đạo này!

Ngoài Anelka bị treo giò 18 trận thì FFF còn đưa ra án phạt treo giò 5 trận dành cho cựu thủ quân Patrice Evra, 3 trận cho Franck Ribery, 1 trận cho Jerremy Toulalan. Riêng Eric Abidal thì thoát án phạt, sau khi tham dự phiên điều trần kéo dài bốn giờ đồng hồ.

Tại World Cup 2010, sau trận thua Mexico 0-2, Anelka đã bị đuổi về nước do đã chửi tục đối với HLV Raymond Domenech. Sau đó, toàn bộ 23 cầu thủ Pháp đã từ chối ra sân tập để phản đối việc Anelka bị đuổi. Tuy nhiên, FFF chỉ cho triệu tập năm cầu thủ được xác định là đầu trò trong vụ này. Ribery (đội phó ở World Cup) và Anelka đã không đến dự phiên điều trần này mà để luật sư của mình thay thế. Chỉ có Evra, Abidal và Toulalan là có mặt. HLV Domenech cũng được triệu hồi tới dự, cùng với cựu Chủ tịch Jean Pierre Escalettes và trợ lí Alian Boghossian.

Cánh cửa vào ĐT Pháp đã gầnnhư đóng sập lại với Anelka


"Các cầu thủ đều tỏ ra hối lỗi", cựu Giám đốc của đội tuyển Pháp Jean Louis Valentin cho biết. Ông này đã từ chức ngay sau vụ đình công ở Nam Phi và có mặt ở phiên điều trần với tư cách nhân chứng. Ông cũng là người duy nhất tiếp xúc với báo giới sau phiên điều trần. "Tôi có cảm giác là hầu hết các cầu thủ bị lôi kéo trong vụ này. Nếu được phép làm lại, có lẽ họ sẽ không hành động như thế. Do đó, họ cần có cơ hội để chuộc lỗi", Valentin cho biết.

Cũng cần nhắc lại, vụ đình công của các cầu thủ Pháp ở World Cup được xem là vụ tai tiếng lớn nhất trong lịch sử bóng đá nước này. Tổng thống Nicolas Sarkozy cũng đã bày tỏ sự tức giận bằng việc triệu tập cựu thủ quân Thierry Henry tới điện Champs Elisee để nghe tường trình lại sự việc. Thậm chí, cựu Chủ tịch LĐBĐ Escalettes cùng HLV Domenech còn phải ra điều trần trước Quốc hội.

Trước khi FFF đưa ra hình phạt dành cho các cầu thủ nói trên thì toàn bộ 23 cầu thủ Pháp dự World Cup cũng đã bị cắt tiền thưởng. Ngoài ra, tất cả đều không được tân HLV Laurent Blanc triệu tập vào đội tuyển Pháp dự trận giao hữu với Na Uy tuần trước. Và giờ, với án phạt được đưa ra như trên, coi như Anelka đã hết cửa quay lại đội tuyển, trong khi Evra, Ribery và Toulalan sẽ vắng mặt trong giai đoạn đầu của vòng loại Euro 2012, mở màn bằng trận gặp Belarus vào đầu tháng Chín tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X