Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp thắng nhẹ Ba Lan nhờ bàn đá phản lưới nhà

Thứ Sáu 10/06/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đoàn quân áo Lam đã kết thúc chuyến du đấu Đông Âu bằng chiến thắng 1-0 trên sân của Ba Lan nhưng người lập công cho Pháp lại là một hậu vệ của đối phương, Jodlowiec. Đây là một kết quả không thực sự đáng hài lòng nhưng dẫu sao thầy trò Blanc đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 5.

Nếu như trận trước, Pháp đã đè bẹp Ukraine với tỷ số 4-1 dù bị dẫn trước thì đến trận đấu thứ 2 gặp đội chủ nhà còn lại của VCK Euro 2012, Les Bleus chỉ đủ sức giành thắng lợi tối thiểu trong một trận cầu khá tẻ nhạt. Blanc đã tận dụng tối đa tính chất của một trận giao hữu (vui vẻ, thắng - thua không quan trọng, chủ yếu là thử nghiệm cầu thủ và chiến thuật) khi có khá nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trên đất Ukraine. Marvin Martin, một gương mặt đầy hứa hẹn có thể đảm trách vai trò "số 10" tại ĐTQG trong tương lai gần, đã được ra sân ngay từ đầu sau màn trình diễn quá ấn tượng cách đây vài ngày (2 bàn thắng, 1 đường chuyền trong vòng có 15 phút hiện diện trên sân ở lần đầu tiên khoác màu áo Lam). Pháp triển khai theo sơ đồ khá thịnh hành hiện nay: 4-2-3-1. Martin là một trong 3 hộ công phía dưới Hoarau, tiền đạo chủ lực của Paris St Germain. Anh sẽ thi đấu ở khu trung tâm còn N’Zogbia, cầu thủ đang khoác áo Wigan và Valbuena, trụ cột của Marseille sẽ có xu hướng dạt sang 2 cánh. Đứng trong khung gỗ của ĐT Pháp là Carrasso, thủ môn đã 29 tuổi nhưng đây mới là lần đầu tiên, anh được thi đấu cho ĐTQG.

Pháp thắng nhẹ trong trận cuối cùng của tour du đấu Đông Âu

Đội khách khởi đầu rất tốt. Tiền vệ mang gốc gác Việt Nam, Cabaye sút phạt vào khu vực cấm địa và Hoarau bật cao đánh đầu hiểm nhưng Szczesny, thủ thành số 1 Arsenal hiện nay, đã xuất sắc bay người cứu thua. Ba Lan đáp trả cũng bằng một pha dứt điểm bằng đầu đi sạt xà ngang của Lewandowski. Đến phút 13, Pháp đã mở được tỷ số. Cú ra chân "nửa chuyền nứa sút" của N’Zogbia từ sát vạch 16m50 đã được Jodlowiec tiếp sức hoàn hảo, khiến Szczesny đành bất lực nhìn mành lưới rung lên.

Nhưng kể từ sau bàn thắng đó, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Với quyết tâm gỡ hoà, Ba Lan vùng lên dữ dội và dần áp đảo đối thủ được đánh giá cao hơn. Song đáng tiếc, một tinh thần chiến đấu tốt chẳng thể bù đắp được sự non kém về mặt năng lực và đẳng cấp. Bởi thế, Ba Lan không làm nên nổi trò trống gì trong những phút còn lại của hiệp 1. Sau giờ nghỉ, Pháp có vài sự điều chỉnh ở tuyến giữa hòng giành giật lại ưu thế nên trận đấu trở nên cân bằng hơn.

Valbuena mở đầu hiệp 2 bằng cú sút căng từ cự ly hơn 25m nhưng không gây nhiều khó khăn cho Szczesny. Phút 63, Ba Lan suýt chút nữa thành công khi pha đá chìm của Lewandowski đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, tới lượt N'Zogbia trổ tài bắn phá từ xa và lần này, Szczesny kịp đổ người đẩy bóng ra. Thực ra, nếu biết tận dụng tốt hơn số cơ hội ăn bàn được tạo ra thì có lẽ Pháp đã không chỉ thắng 1-0. Vừa vào sân chưa được bao lâu, chủ lực Malouda đã chứng tỏ ngay giá trị của mình khi chọc khe chuẩn xác cho Hoarau song tiền đạo này lại hơi chậm chạp và Szczesny kịp thời băng ra cản phá. Trận đấu khép lại bằng tình huống Abidal phá bóng ngay trước vạch vôi sau pha dứt điểm của Lewandowski.

Chiến thắng này đã cho thấy công cuộc đổi mới ĐTQG của Blanc còn lắm gian nan. Pháp đúng là không thiếu nhân tài nhưng các "nhân tố mới" xem ra chỉ phát huy hiệu quả nếu được kết hợp cùng đội ngũ trụ cột, giàu kinh nghiệm chứ để họ "tự bơi" thì e rằng quá khó khăn. Lượt tập trung tiếp theo của các ĐTQG sẽ vào đầu tháng 8 tới, trước thời điểm khởi tranh mùa giải mới. Pháp sẽ gặp Chile còn Ba Lan tiếp đón Georgia trên sân nhà.

Đội hình thi đấu
Ba Lan:
Szczesny - Piszczek, Jodlowiec, Wojtkowiak, Wawrzyiak - Dudka, Murawski - Blaszczykowski (Brozek 87'), Mierzejewski (Matuschyk 78'), Obraniak (Pawlowski 87') - Lewandowski
Pháp: Carrasso; Sagna, Kaboul (Rami 27'), Evra, Abidal - Cabaye (M'Villa 46'),
A.Diarra (M'Vila 46') - N’Zogbia (Malouda 72'), Martin, Valbuena (Remy 72') - Hoarau (Gameiro 78')

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X