Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp hòa thất vọng Belarus

Thứ Bảy 04/06/2011 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Dường như Belarus chính là khắc tinh của Les Bleus, khi cả hai trận gặp nhau giữa hai đội trong lịch sử, đoàn quân áo Lam đều chơi bế tắc và không thể hiện được bản lĩnh của một “ông lớn”. Đêm qua, phải nhờ tới may mắn đội khách mới có được trận hòa 1-1, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng D với 13 điểm, hơn chính Belarus 4 điểm. Tuy nhiên, nếu Albania (đang có 8 điểm) thắng Bosnia ở lượt đấu thứ 6, khoảng cách giữa họ và tuyển Pháp sẽ chỉ là 2 điểm.

Sau một loạt những rắc rối ở World Cup 2010, ĐT Pháp tiếp tục chao đảo khi HLV Laurent Blanc dính bê bối “quota cầu thủ thuần chủng” trong chính sách phát triển đội bóng. Điều đó dường như đã gây ra hiệu ứng không tốt, khiến Les Bleus nhập cuộc không được như ý. Trong khi đó, Belarus - đội bóng mở màn vòng loại với chiến thắng 1-0 ngay trên Stade de France, ở trận đấu chính thức trên cương vị HLV của Blanc, đã chơi đầy hưng phấn. Họ dồn ép đối thủ về phần sân nhà, gồng mình chống lại những pha lên bóng như vũ bão.

Phút 15, Belarus tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên về phía khung thành đội khách, khi Igor Shitov bất ngờ xoay người “nã đại bác” từ cự ly khoảng 20m, buộc Hugo Lloris phải bay người đẩm bóng chịu quả phạt góc.

4 phút sau, tỷ số đươc mở cho Belarus từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm ĐT Pháp. Hậu vệ khoác áo Barcelona vừa giơ cao chức vô địch Champions League, Eric Abidal, trở lại đội hình chính sau khi phẫu thuật cắt bỏ u gan đầu năm 2011, đã để bóng chạm chân khá vô duyên và bay vào lưới nhà từ pha đá phạt trực tiếp không mấy nguy hiểm chếch bên cánh trái của Belarus.

Belarus là khắc tinh của đoàn Blanc

Bừng tỉnh sau bàn thua, ĐT Pháp vùng lên dữ dội và họ chỉ mất đúng 3 phút để san bằng tỷ số. Điều đáng nói là cầu thủ lập công, Florent Malouda, chính là nhân vật bị chỉ trích nhiều nhất vì phong độ yếu kém thời gian qua. Từ pha làm tưởng trong vòng cấm, nhả bóng đẹp mắt của Karim Benzema, tiền vệ đang chơi cho Chelsea băng vào dứt điểm má trong, tạo thành đường vòng cung nhắm thẳng về góc xa, làm bó tay thủ môn Sergei Veremko.

Trận này, tuyển Pháp chơi với sơ đồ 4-2-3-1, cắm mũi nhọn duy nhất là Benzema, trong khi Nasri đảm nhiệm vai trò nhạc trưởng kiến tạo. Chính ngôi sao của Arsenal là người có đường rót bóng như đặt về cột dọc phía xa để Benzema dứt điểm thoải mái trong tư thế không người kèm ở phút 33. Tuy nhiên, anh lại bắt volley vội vàng, bỏ lỡ cơ hội chắc ăn mười mươi.

Bước sang hiệp hai, cả hai đội đều chơi chùng lại và dường như hài lòng với tỷ số hòa. Đó là lý do tại sao hiệp thi đấu thứ hai diễn ra khá buồn tẻ và không có nhiều tình huống đáng chú ý.

Cũng ở bảng D, cú đúp của Ciprian Marica và pha lập công của Adrian Mutu giúp Romania đánh bại Bosnia 3-0. Chiến thắng giúp Romania vượt qua chính Bosnia để chiếm vị trí thứ tư bảng D, bằng điểm với Albania (8) nhưng đã đá nhiều hơn một trận.

Ngày 7/6 tới, vòng loại bảng D sẽ tiếp tục với hai trận đấu: Belarus tiếp Luxembourg, còn Bosnia-Herzegovina gặp Albania. Nhiều khả năng phải chờ tới 2/9, khi Albania chạm trán ĐT Pháp, Les Bleus mới có thể khẳng định vị trí độc tôn bảng D.

Đội hình thi đấu:

Belarus: Sergei Veremko; Aleksandr Martynovich, Vitaly Trubilo, Yan Tigorev, Anton Putilo (Sergei Kislyak, 85), Timofei Kalachev (Vyacheslav Hleb, 90), Sergei Omelyanchuk, Andrei Voronkov, Maksim Bordachev, Dmitri Verkhovtsov, Igor Shitov.

Pháp: Hugo Lloris; Bacary Sagna, Mamadou Sakho, Adil Rami, Eric Abidal, Alou Diarra, Abou Diaby (Loic Remy, 73), Florent Malouda, Samir Nasri, Franck Ribery, Karim Benzema.

Phong Hải

Theo YahooVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X