Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp chỉ cần thêm một điểm để dự Euro 2012

Thứ Bảy 08/10/2011 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Albania tối thứ sáu giúp Pháp giữ vững ngôi đầu bảng D vòng loại Euro 2012, đồng thời tạo đà tâm lý thuật lợi cho trận “chung kết” với nhì bảng Bosnia-Herzegovina đầu tuần tới.

Cơn bão chấn thương càn quét dữ dội lấy đi của tuyển Pháp một loạt trụ cột trên cả ba tuyến với Mexes, Matuidi, Ribery, Benzema và Gameiro. Trước giờ bóng lăn, dư luận Pháp đã ít nhiều lo lắng cho thầy trò Laurent Blanc vì những sự vắng mặt đó. Nhưng trên sân Stade de France tối thứ sáu, cuộc khủng hoảng nhân sự ấy như không hề tồn tại khi Pháp chơi hay và dễ dàng giành chiến thắng.



Vắng Benzema và Ribery, nhưng Malouda, Nasri đã xuất sắc giữ lữa cho tuyển Pháp

Với ba điểm trọn vẹn từ trận này, Pháp vẫn trụ ở ngôi đầu bảng D với 20 điểm, nhiều hơn một điểm so với nhì bảng và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Bosnia-Herzegovina, đội đè bẹp Luxembourg 5-0 trong trận đấu cùng giờ. Vì thế, chỉ cần không thua khi tiếp đội bóng thuộc Nam Tư cũ ở lượt trận chót trên sân nhà ngày 11/10 tới là Pháp sẽ đoạt vé dự vòng chung kết Euro 2012.

Màn trình diễn thuyết phục trước Albania cũng đem lại cho “Les Bleus” những thu hoạch quan trọng về chuyên môn. Sau nhiều trận đá 4-2-3-1 với đầy đủ các ngôi sao, Pháp hôm qua ra sân bằng sơ đồ 4-4-2 và tỏ ra không hề bỡ ngỡ trong sơ đồ có phần mới mẻ dưới thời HLV Blanc. Với Nasri được đẩy ra cánh phải thay Ribery, còn Malouda đá ở biên trái như thông lệ, Pháp vẫn đảm bảo được hai yếu tố tốc độ - kỹ thuật trong các tình huống đánh biên. Việc bổ sung Gomis đá cặp tiền đạo với Remy cũng phát huy hiệu quả, giúp họ tạo áp lực lớn về phía vòng cấm Albania.

Nhờ sơ đồ 4-4-2 vận hành trơn tru, Pháp sớm áp đảo và tạo ra rất nhiều cơ hội. Ngay phút thứ bảy, từ pha bật tường ăn ý với Nasri, Gomis kết thúc căng khiến thủ môn Ujkani vất vả cản phá. Hai phút sau đó, Cabaye sút xa ngoạn mục từ cự ly 30 mét, đưa bóng đi sạt cột dọc. Nhưng đám đông trên sân Stade de France cũng chỉ phải đợi đến phút 11 để mừng bàn thắng đầu của đội nhà, khi Remy tạt vừa tầm để Malouda bắt vô-lê, trái bóng chạm nhẹ vào trung vệ đội khách Dallku rồi đi vào lưới.

Nasri từng bị cả HLV Blanc lẫn báo chi Pháp chỉ trích dữ dội vì phong độ kém cỏi ở hai trận hòa Romania rồi Chile. Và có vẻ những chỉ trích đó đã làm tiền vệ của Man City chạm tự ái để hôm qua, anh chơi xuất sắc, trở thành linh hồn trong các đợt tấn công của tuyển Pháp. Phút 38, Nasri đột phá ngoạn mục qua năm cầu thủ khách rồi chuyền ngang để Remy kết thúc từ góc hẹp, nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp hai, trong thế trận áp đảo, Nasri còn có một tình huống đi bóng và kiến tạo thông minh nữa cho Gomis, nhưng tiền đạo của Lyon lại dứt điểm quá vụng về và lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 60. Tuy nhiên, cũng như hiệp đầu, Pháp chẳng phải tiếc nuối lâu vì pha hỏng ăn này, bởi đến phút 67, hai cầu thủ dự bị mới vào sân phối hợp đem lại bàn thắng thứ ba. Marvin Martin chọc khe hoàn hảo để Reveillere thoát xuống sút chìm vòa góc gần hạ Ujkani.

Nếu có điều gì đó khiến HLV Blanc không hài lòng ở trận đấu này, đó chỉ là việc ông có thể mất thêm ba cầu thủ quan trọng nữa vì chấn thương. Hậu vệ trái số một Evra bị đau bắp đùi từ cuối hiệp một và phải nhường chỗ cho Reveillere, tiền vệ con thoi Cabaye thì phải nhường chỗ cho Martin chỉ hai phút sau giờ giải lao vì vết đau ở mắt cá. Trung vệ Rami về cuối trận cũng bị đau nhẹ ở đùi. Cả ba không chắc kịp bình phục để đá trận chung kết của bảng D với Bosnia- Herzegovina.

Đội hình thi đấu:
Pháp (4-4-2):
Lloris - Delbuchy, Kaboul, Rami, Evra (Reveillere 46) - Nasri, Cabaye (Martin 47), M’Vila, Malouda - Remy, Gomis (Djibril Cisse 80).
Albania (4-4-1-1): Ujkani - Daliku, Lila, Cana, Vangieli - Hyka (Bakaj 63), Duro, Lika (Lilaj 81), Salihi - Roshi - Muzaka (Januzi 74)
Bàn thắng: Malouda 11’, Remy 38’, Reveillere 67’

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X