Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - CH Ireland: Vé là của người Pháp

Thứ Tư 18/11/2009 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có gian nan và vất vả nhưng tấm vé tới Nam Phi vẫn sẽ là của người Pháp bất chấp họ còn tới 90 phút trong trận lượt về trước CH Ireland tại Stade de France.

CH Ireland khó lòng lật ngược thế cờ trước Pháp

Khó khăn đã không đánh gục được người Pháp tại Croke Park trong trận đấu cách đây 4 ngày. CH Ireland đã tận dụng tất cả, từ lợi thế sân nhà đến sức ép mà đối thủ đang phải hứng chịu nhưng vẫn không khuất phục được nhà vô địch thế giới năm 1998. Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Nicolas Anelka ở phút thứ 72 của trận đấu giúp Pháp có lợi thế lớn trong trận lượt về trên sân nhà.

Cách biệt 1 bàn không quá lớn nhưng nó sẽ khiến cho đội bóng áo Lam thảnh thơi hơn rất nhiều trong cuộc tiếp đón CH Ireland. Một trận hòa bất chấp với tỷ số nào cũng không đáng ngại sẽ đủ điều kiện để Pháp giành vé. Vì thế, Raymond Monenech sẽ chỉ đạo các học trò của mình thiết lập một lối chơi chắc chắn, giảm hưng phấn và quyết tâm của đội khách cũng như chờ cơ hội để tung ra miếng đánh quyết định. Với hai tiền đạo có thừa kinh nghiệm là Anelka và Henry cùng sự hỗ trợ của Gourcuff và Gignac, cơ hội tìm kiếm bàn thắng của đội bóng áo Lam là rất lớn.

Gần như không có sự thay đổi nào trong đội hình mà Domenech đã sử dụng trong trận đấu cách đây 4 ngày. Chấn thương của Abidal không đáng lo ngại khi Pháp vẫn còn khá nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ. Nhiều khả năng người được chọn thay thế sẽ là Squillaci, cầu thủ đang chơi cho Sevilla. Xét về đẳng cấp, hậu vệ này không thua kém người đồng đội Abidal là mấy. Hơn thế nữa anh lại có được khả năng tham gia hỗ trợ tấn công cực tốt khi luôn là một vũ khí lợi hại trong lối chơi của đội bóng Tây Ban Nha.

Thày trò Domenech đã sẵn sàng cho trận đấu cuối cùng

Ở bên kia chiến tuyến, HLV Giovani Trappatoni tuyên bố trận này CH Ireland sẽ chơi phòng ngự. Tuy nhiên ai cũng hiểu đó chỉ là đòn gió bởi thày trò Trap không còn ở vị thế của kẻ tự định đoạt lối chơi. Việc để thua tại Croke Park buộc họ chỉ cách buộc phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Đây lại không phải là sở trường của CH Ireland bởi từ trước tới nay dưới triều đại của Trappatoni, đội bóng thuộc Vương quốc Anh lấy phòng thủ làm nền móng cho thành công.

Nửa thập kỉ trở lại đây, Pháp luôn quen với việc đẩy mình vào khó khăn rồi lại tự mình vượt qua nó. Cụ thể là dưới triều đại của mình, Domenech luôn khiến cho đội bóng áo Lam "sống trong sợ hãi". Nếu ở VL World Cup 2006 và Euro 2008, Pháp chỉ giành vé ở lượt trận cuối  thì ở World Cup 2010 này sự lo lắng còn kéo sang cả lượt trận play - off. Nhưng dẫu sao, có nín thở vì lo lắng, mới có phút giây vỡ òa. Đẳng cấp và bản lĩnh sẽ khiến cho Les Bleus không thể để tuột mất tấm vé tới Nam Phi.

Đội hình dự kiến:
Pháp:
Lloris, Sagna, Gallas, Squillaci, Evra, L.Diarra, A.Diarra; Anelka, Gourcuff, Henry, Gignac.
CH Ireland: Given, OShea, St Ledger, Dunne, Kilbane, Lawencw, Whelan, Andrews, Duff,Doyle, R.Keane

Dự đoán: 1-0

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X