Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pháp - Bosnia: Thận trọng không thừa

Thứ Ba 11/10/2011 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hiệu lệnh từ Laurent Blanc sẽ trở thành khát khao vùi dập đối thủ trong trận đấu mà người Pháp chỉ cần 1 điểm là giành vé đi tiếp.

Một trận hòa cho xong nhiệm vụ không phải là điều người Pháp nghĩ đến. Chơi tại Stade de France, dưới sự cổ vũ của 80.000 khán giả nhà, các học trò của HLV Blanc có thừa hưng phấn để quên đi những tính toán về điểm số. Xông lên và sớm dứt điểm đối thủ. Pháp có quyền nghĩ đơn giản như vậy trước một Bosnia yếu hơn. Với lại, nói như Nasri thì “tấn công là cách tốt nhất để đè bẹp ý đồ vùng lên của Bosnia”.

ĐT Pháp muốn thắng dù chỉ cần 1 điểm nhưng họ sẽ không dám xem thường Bosnia

Nói là vậy, nhưng chắc chắn Blanc đã tính kỹ những phương án phòng ngự hiệu quả nhất. Việc chuyển từ sơ đồ 4-4-2 ở trận thắng Albania sang 4-3-3 trận này nhằm phục vụ mục đích đó. Với bộ ba tiền vệ trung tâm Cabaye, M’Vila và Nasri, Pháp sẽ khống chế tốt hơn khu vực trung tuyến. Chưa kể Valbuena và Malouda sẽ tích cực lùi về để tạo thành 5 gọng kìm ở giữa sân. Nên nhớ trận này, Bosnia cũng sẽ chơi với 5 tiền vệ và chỉ 1 trung phong cắm là Dzeko. Cuộc chiến nóng bỏng ở tuyến giữa sẽ quyết định cục diện trận đấu.

Điều đáng mừng cho đội chủ nhà là các trụ cột ở hàng phòng ngự đã đồng loạt trở lại. Rami, Abidal và Evra đều có thể ra sân khi đã bình phục chấn thương. Điều đó đồng nghĩa trung vệ Kaboul, người chơi mờ nhạt nhất ở trận gặp Albania sẽ phải ngồi ngoài. Có những lo ngại rằng Abidal và Evra chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất vào thời điểm này. Nhưng với Laurent Blanc, kinh nghiệm dày dạn của họ mới là phẩm chất cần hơn cho ĐT Pháp trong một trận cầu có ý nghĩa quyết định. Cần nhắc lại rằng Les Bleus thủng lưới ít thứ nhì tại vòng loại EURO 2012 với vẻn vẹn 3 bàn thua. Tuyến dưới với những con người tốt nhất có thể sẽ không làm phụ lòng Laurent Blanc.

Trong khi Pháp chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho trận này thì có cảm giác Bosnia không xem đây là một trận “chung kết”. HLV Safet Susic thừa nhận cơ hội chiến thắng của họ chỉ là 10%, trong khi Pjanic khẳng định “mục tiêu quan trọng nhất của Bosnia là đoạt vé đi play-off. Và đây cũng được xem là một thành công”. Bosnia chơi bài ru ngủ đối phương hay tự ti trước đối thủ lớn? Có điều chắc chắn, Bosnia bước vào trận này với tâm lý thoải mái không có gì để mất. Đó sẽ là tiền đề cho những pha xử lý ngẫu hứng của Pjanic hay một khoảnh khắc xuất thần nào đó của Dzeko.

Vì thế, người Pháp không được phép mắc một sai lầm nhỏ nào, dù là trong tư tưởng. Hòa cũng có vé đến EURO 2012, nhưng “tốt nhất là không tính toán”, Blanc đã truyền đạt như vậy tới các học trò.

Bạn có biết

HLV Safet Susic sẽ có nhiều cảm xúc trong lần trở lại Paris. Bởi khi còn là cầu thủ, ông từng được xem như tượng đài ở PSG. Trong 9 năm khoác áo PSG (1982-1991), cựu cầu thủ sinh năm 1955 đã chơi 342 trận và ghi 82 bàn thắng. Nổi bật trong vai trò tiền vệ dẫn dắt lối chơi, Susic trở thành cánh chim đầu đàn của PSG trong 2 chức vô địch Cúp liên đoàn Pháp (mùa 1985/86) và Cúp QG Pháp (1982/1983). Susic từng đoạt danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất Ligue 1” mùa giải 1982/1983. Ngoài ra, tờ France Football còn bầu chọn vị HLV trưởng của ĐT Bosnia là “Cầu thủ vĩ đại nhất” trong lịch sử PSG. “Paris giống như quê hương tôi”, Susic đã thổ lộ như vậy trước cuộc chạm trán ĐT Pháp tại Stade de France.

Đội hình dự kiến
Pháp: Lloris, Debuchy, Rami, Abidal, Evra, M’Vila, Cabaye, Nasri, Valbuena, Malouda, Remy.
Bosnia: Hasagic, Mujdza, Spahic, Papac, Lulic, Rahimic, Zahirovic, Pjanic, Medunjanin, Misimovic, Dzeko.
Dự đoán: Pháp thắng 2-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Xem thêm
top-arrow
X