Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng của các ĐTQG không may rơi vào bảng "Tử thần" tại VCK Euro 2012

Thứ Bảy 03/12/2011 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua, tại thủ đô Kiev của Ukraine đã diễn ra lễ bốc thăm vòng bảng VCK Euro 2012 và sau khi kết quả cuối cùng lộ diện, mọi chuyên gia đều phải đi đến thống nhất rằng bảng B với sự hiện diện của 3 nhà cựu vô địch châu Âu cùng nhà á quân Euro 2004 chính là bảng đấu xứng danh nhất với hai chữ "tử thần". Không những vậy, bảng này còn hứa hẹn những trận đấu vô cùng hấp dẫn bởi Bồ Đào Nha, Hà Lan, Đức đều tôn thờ trường phái bóng đá tấn công. Đan Mạch được đánh giá thấp nhất song biết đâu đấy, họ lại tái hiện được phần nào câu chuyện cổ tích thần tiên ở kỳ Euro 1992 khi Đan Mạch đường hoàng bước lên bục vinh quang. Hãy xem HLV trưởng 4 ĐT suy nghĩ ra sao về bảng đấu hay ho này:

Bert van Marwijk (Hà Lan)

Đây rõ ràng là bảng đấu khó khăn nhất VCK Euro 2012. Tôi đã trực tiếp gặp những đồng nghiệp đối địch sẽ phải chạm trán vào mùa hè và nhận thấy chẳng ai trong số họ có thể vui mừng. Tất cả chúng tôi đều dành sự tôn trọng cho nhau và có lẽ đã hiểu nhau quá cặn kẽ. Gần đây, chúng tôi mới phải chịu thất bại trước người Đức nhưng chắc chắn khoảng cách giữa các đội không nhiều. Hà Lan thực sự phải đối mặt với thách thức to lớn. Đáng tiếc, giải đấu không diễn ra vào thời điểm này bởi các cầu thủ Hà Lan đang rất háo hức và sẵn sàng bước vào giải đấu. Tôi rất coi trọng trận đấu mở màn và thật trùng hợp, chúng tôi lại được chạm trán Đan Mạch ở trận đầu tiên giống như World Cup 2010. Muốn thành công ở Euro 2012, tất yếu Hà Lan cần phải thắng bằng được trận này.

4 HLV của bảng B đứng bên nhau sau lễ bốc thăm

Morten Olsen (Đan Mạch)

Chẳng cần phải nói nhiều, bảng này quá khốc liệt. Theo quan điểm của tôi, Hà Lan và Đức có nhiều ưu thế hơn. Đan Mạch đã từng chạm trán Bồ Đào Nha ở vòng loại và vượt qua họ nhưng BĐN đâu phải diện tầm thường. Hy vọng, chúng tôi sẽ đạt đến phong độ cao nhất và mọi trụ cột đều hoàn toàn khoẻ mạnh trước thềm giải đấu. Ngoài ra, để thành công, có lẽ Đan Mạch phải cần thêm một chút may mắn. Tô có thể nhìn thấy rõ sự căng thẳng trên khuôn mặt những HLV nằm cùng bảng đấu.

Joachim Low (Đức)

Thật sự kết quả bốc thăm quá thú vị và đây là bảng đấu mạnh nhất VCK Euro 2012. Thậm chí, tôi cũng chưa từng được chứng kiến một bảng nào quy tụ toàn những tên tuổi lớn đến thế. Ở Euro, làm gì có đối thủ nào yếu và khi bước vào giải, tất cả đều sẽ đạt tới trạng thái cao nhất về mặt phong độ cũng như tinh thần, bất kể sử dụng lực lượng nào. BĐN và Hà Lan là những ĐT thi đấu kỹ thuật bậc nhất thế giới còn Đan Mạch thì rất mạnh về yếu tố tập thể. Tuy nhiên đối thủ chúng tôi mong chờ nhất là Hà Lan.

Paulo Bento (Bồ Đào Nha)

Đôi khi những lá thăm thật nghiệt ngã và chúng tôi còn có thể làm gì khác ngoài việc chấp nhận một bảng đấu khủng khiếp nhất VCK Euro 2012 nhưng nhìn ở một khía cạnh khác thì bảng đấu này vô cùng cân bằng xét ở chất lượng và truyền thống của mỗi đội. Tại vòng loại hai giải lớn gần đây, Đan Mạch đều đã xếp trên BĐN. Hà Lan thì quá hoàn hảo và lại còn đang là đương kim á quân thế giới. Đức thì rõ ràng là một tên tuổi quá lớn tại châu Âu với số lần vô địch Euro nhiều nhất. Bởi thế, BĐN sẽ phải cố gắng rất nhiều, chăm chỉ hơn nữa nếu muốn hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng.

  • Bảo Phương (Theo UEFA/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X