Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phản ứng của các đội sau lễ bốc thăm Champions League

Thứ Bảy 20/03/2010 06:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, các cặp đấu của vòng tứ kết Champions League đã được xác định. Chắc chắn, sự chú ý của người hâm mộ sẽ tập trung nhiều vào 2 cuộc trạm chán MU - Bayern Munich và Arsenal - Barcelona nhưng hai trận đấu còn lại (Lyon - Bordeaux và Inter - CSKA Moscow) cũng không thể bỏ qua bởi giải đấu này luôn cực kỳ hấp dẫn, quyết liệt và bất ngờ. Kết quả bốc thăm đã mang đến cho các đội những cảm xúc lẫn lộn khác nhau.

Tứ kết Champions League: MU tái ngộ Bayern, cuộc chiến tổng lực Arsenal - Barcelona

Bayern Munich - Manchester United

Xin được bắt đầu từ cặp đấu nhiều duyên nợ giữa "Quỷ đỏ" thành Manchester và "Hùm xám" xứ Bavaria. Giám đốc điều hành của MU, David Gill: "Thật là thú vị khi lại một lần nữa được đối mặt với Bayern. Chúng tôi vẫn nhớ như in những ký ức tuyệt đẹp của trận chung kết lịch sử cách đây hơn 10 năm khi MU xuất sắc hạ gục Bayern. Không có chuyện MU chỉ ngại mỗi Barcelona vì đội bóng nào lọt được vào đến vòng đấu này cũng đều sở hữu những cầu thủ giỏi".

 

HLV Alex Ferguson: "Lịch sử đối đầu với Bayern trong quá khứ tại các cúp châu Âu đã chỉ ra rằng đây sẽ là trận đấu cực kỳ khó khăn với chúng tôi. Bầu không khí sẽ rất tuyệt diệu trong cả 2 lượt trận. Bayern sở hữu một lực lượng giàu kinh nghiệm và một sân đấu nóng bỏng. Hy vọng, chúng tôi sẽ không thiếu bất cứ một cầu thủ nào cho trận đấu này và nếu như vậy, MU sẽ có cơ hội để đi tiếp".

HLV Louis Van Gaal: "MU là đối thủ hết sức khó chịu và cùng với Barcelona, họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Hiện tại, họ đang sở hữu phong độ rất tốt và sẽ không dễ để hạ gục họ. Tuy nhiên Bayern có lợi thế là đã quá hiểu đấu pháp không có nhiều biến đổi qua thời gian của những đội bóng Anh nên kể cả khi, MU có chơi phòng thủ chặt chẽ đến mấy, chúng tôi cũng tìm được cách đối phó".

Chủ tịch Bayern Munich, Karl-Heinz Rummenigge: "Đây là cặp đấu khó khăn nhưng cũng thật sự hấp dẫn. MU là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu hiện nay. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Bayern cần phải vượt qua được giới hạn và nỗ lực hết mình nếu muốn vượt qua một ƯCV như MU. Dù sao, chúng tôi cũng thích bóng đá Anh hơn là bóng đá Tây Ban Nha".

Arsenal - Barcelona

HLV, Arsene Wenger: "Nhiều người không đánh giá cao Arsenal nhưng với tôi, cơ hội cho 2 đội trong trận đấu này là 50-50. Họ là một đội bóng giỏi, chúng tôi cũng như thế và sẽ là một cặp đấu hấp dẫn. Chúng tôi cần duy trì sự tập trung và lòng tin nếu muốn thành công".

 

Giám đốc thể thao của Barcelona, Txiki Begiristain: "Chúng tôi là hai đội bóng có cách chơi khá giống nhau và luôn gây ra hứng thú cho người xem. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu hấp dẫn và thời gian sẽ trả lời liệu rằng có phải đúng là chúng tôi mạnh hơn họ nhưng tin tốt là Barca sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà. Cesc Fabregas sẽ trở lại Nou Camp còn Henry sẽ có dịp đối đầu với đội bóng cũ và hy vọng, Henry sẽ thể hiện tốt hơn Cesc".

Trung vệ Gerald Pique của Barcelona: "Arsenal là một đội bóng trẻ nhưng rất đáng gờm và khó chịu. Cesc là cầu thủ giỏi nhất bên phía Arsenal và chiếm giữ sức mạnh của toàn đội. Được chơi trận lượt về trên sân nhà không hẳn đã là lợi thế lớn lao chẳng hạn như năm ngoái, chúng tôi đã vào chung kết và rồi giành chức vô địch dù thi đấu trận lượt về vòng bán kết trên sân khách".

Inter Milan - CSKA Moscow

Quan chức cấp cao của Inter, Ernesto Paolillo: "Chỉ khi trận đấu diễn ra mới có thể nhận định được liệu rằng có phải chúng tôi đã gặp thuận lợi ở vòng tứ kết. Đây không phải là một trận đấu dễ dàng và sẽ thật là sai lầm nếu nghĩ như vậy. Inter không hề đánh giá thấp CSKA bởi họ mới đang trong giai đoạn mở đầu của mùa giải mới ở nước Nga nên họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn chúng tôi".

Cựu tuyển thủ nổi tiếng người Bồ Đào Nha, Luis Figo, hiện là đại sứ của Inter: "Chúng tôi khá hài lòng với kết quả bốc thăm này vì dù sao, Inter cũng tránh được Barcelona hay MU ở vòng này. Inter sẽ chứng minh được sức mạnh của mình để ghi tên vào vòng bán kết. Chơi bóng ở nước Nga chưa bao giờ là dễ dàng nhưng động lực và sự kiên định sẽ giúp mục tiêu đi tiếp tiến gần hơn với chúng tôi. Chắc chắn, những kinh nghiệm mà chúng tôi từng có khi thi đấu tại Nga sẽ giúp ích nhiều cho lần gặp gỡ này".

Giám đốc điều hành của CSKA,  Roman Babaev: "Thật là vinh dự khi chúng tôi được góp mặt ở tận vòng đấu này của Champions League. Được chơi trận lượt về trên sân nhà là lợi thế của CSKA. Mourinho là một HLV tài năng còn Inter là một trong những đội bóng lớn nhất châu Âu nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực và vào trận với tinh thần thoải mái nhất khi bị đánh giá thấp hơn. Nhưng chắc chắn, Inter sẽ không dám chủ quan với chúng tôi".

Lyon - Bordeaux

Chủ tịch Lyon, Jean-Michel Aulas: "Được gặp một đội bóng đồng hương tại Champions League luôn mang đến những cảm xúc đặc biệt. Đây sẽ là trận chiến giữa 2 nhà vô địch nước Pháp (hiện tại và quá khứ). Lâu rồi, chúng tôi mới lại có dịp đối diện với một người anh em ở các cúp châu Âu và lần trước trong trận gặp Montpellier, Lyon là đội giành chiến thắng".

HLV Laurent Blanc của Bordeaux: "Tôi thích gặp một đội bóng khác hơn dù sao Bordeaux cũng phải chấp nhận và tôi không thể khẳng định đây có phải là cặp đấu thuận lợi cho chúng tôi. Kết luận khả quan duy nhất về trận đấu này chỉ là nước Pháp chắc chắn có một đại diện ở vòng bán kết Champions League".

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X