Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Phần Lan - Hà Lan: "Lốc Cam" tiếp tục thổi?

Thứ Ba 06/09/2011 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không NHM nào nghi ngờ khả năng chiến thắng của ĐT Hà Lan. Vì vậy dù phải thi đấu trên sân khách nhưng vẫn sẽ là một chiến thắng cho đội khách.

Chiến thắng kỷ lục 11-0 trước đội bóng tí hon San Marino có vẻ như là cái cớ quá hoàn hảo để tập thể Hà Lan ru NHM vào giấc mộng “bóng đá tổng lực đã hồi sinh”. Nhưng, hết giờ mơ rồi...

Hà Lan sẽ lại có chiến thắng dễ dàng

Sau thắng lợi linh đình trước San Marino, tiền đạo Van Persie phấn khích phát biểu: “Đây là ĐT Hà Lan mạnh nhất mà tôi từng được góp mặt”. Còn HLV Bert van Marwijk cũng tranh thủ lấy lòng NHM: “Tôi cảm thấy bản thân đã nợ các CĐV quá nhiều, và tôi muốn có một chiến thắng thật tưng bừng để giải quyết sòng phẳng món nợ này”.

Bert van Marwijk hả hê cũng đúng. Sau kỳ World Cup 2010, phần đông NHM xứ sở hoa tulip từng kết tội chiến lược gia 59 tuổi này đã nhẫn tâm khai tử thứ bóng đá cống hiến của ĐT Hà Lan, trọng dụng quá nhiều “đao phủ” thay vì nghệ sĩ. Van Marwijk đã đúng khi không đối đầu với dư luận, mà âm thầm thúc giục các học trò ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt để chứng minh, bóng đá đẹp vẫn là kim chỉ nan kinh điển của ĐT Hà Lan.

Tất nhiên, cũng không nên quá nâng cao quan điểm giống như cái cách Van Persie đang làm. Bởi thực chất, nếu đến cả Hungary cũng có thể rót 8 bàn thắng vào lưới San Marino, thì việc Cơn lốc màu da cam 11 lần chọc thủng lưới đội bóng nhỏ bé nhất châu Âu này cũng chẳng có gì lạ.

Tập thể Hà Lan nên trở lại với thực tế: họ cần thắng Phần Lan để đặt 1 chân vào VCK, đồng thời cũng phải đảm bảo lời van nài của các CLB về việc giữ chân các cầu thủ chủ chốt. Chắc Van Marwijk không muốn nhận thư khiếu nại của người đồng nghiệp Arsene Wenger vì nỡ vắt cạn sức lực của chân sút Van Persie. Cũng chính vì vậy, nhiều khả năng Hà Lan sẽ có một số thay đổi trong đội hình xuất phát trận đấu này.

Tân binh của Juventus, Elia sẽ thay Kuyt đột phá hành lang cánh trái, còn chân sút của Liverpool đá hơi dạt phải, và rất có thể tân binh Wijnaldum sẽ hỗ trợ Huntelaar thay Sneijder. Tiền vệ của PSV, Wijnaldum đang để lại ấn tượng đẹp trong mắt giới chuyên môn, và xứng đáng được HLV Van Marwijk trao thêm cơ hội cọ xát.

Không NHM nào nghi ngờ khả năng chiến thắng của ĐT Hà Lan. Vấn đề, Hà Lan đừng phiêu tới mức quên bẵng nhu cầu thực tế của họ đơn giản chỉ là một chiến thắng.

Đội hình dự kiến
Phần Lan: Hradecky; Raitala, Moisander, Toivio, Arkivuo; Ring, Sjolund, Eremenko, Hamalainen, Hetemaj, Forssell.
Hà Lan: Krul; Van der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Pieters, Van Bommel, Strootman; Kuyt, Wijnaldum, Elia, Huntelaar
Dự đoán: Hà Lan thắng 3-0

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X