Chủ Nhật, 13/10/2024Mới nhất
Zalo

Pha solo theo phong cách Diego Maradona đứng đầu DS bàn thắng đẹp nhất tuần

Thứ Ba 28/09/2010 15:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tuần vừa rồi, toàn bộ những "đấng mày râu" đang thi đấu bóng đá chuyên nghiệp trên toàn thế giới đã phải tỏ lòng kính phục một "nữ nhi" anh hùng mới 17 tuổi đến từ Nhật Bản khi cô đã "bắt chước" xuất sắc tiền bối Diego Maradona để làm nên một siêu phẩm tầm cỡ thế giới và xứng đáng dẫn dầu tuyệt đối trong danh sách những bàn thắng đẹp nhất tuần.

1. Sau khi chứng kiến pha lập công này, nhiều chuyên gia đã phải thốt lên: "Bàn thắng đẹp nhất thế kỷ 20" do huyền thoại số 1 làng túc cầu giáo, Diego Maradona thực hiện tại World Cup 1986 đã được tái sinh và người làm nên điều kỳ diệu này là Kumi Yokoyama, một tuyển thủ nữ của đội U-17 Nhật Bản trong trận bán kết giải bóng đá nữ vô địch thế giới dành cho lứa tuổi U-17.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

2. Tận dụng cú đánh đầu phá bóng của một cầu thủ đối phương, tiền vệ người Armenia, Henrik Mkhitaryan đã tung ra cú vuốt má ngoài đẹp mắt, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao và lập công cho Shakhtar Donetsk trong khuôn khổ giải VĐQG Ukraine. (Xem Clip tại đây)

3. Spartak Moscow là một trong những đội bóng hàng đầu nước Nga nhưng tại vòng đấu vừa rồi ở giải VĐQG, họ đã bị "đàn em" Amkar Perm cầm chân ngay trên sân nhà bằng tỷ số 2-2. Novakovic là người mở tỷ số cho Amkar với một cú sút xa miễn chê từ cái chân trái.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

4. Chuyển sang giải Bồ Đào Nha, tiền vệ người Senegal, Modou Sougou đang khoác áo Academica Coimbra cũng sút tung lưới đối phương từ cự ly tương tự, chỉ có điều Sougou thực hiện bằng chân phải (Xem Clip tại đây).

5. Tuy nhiên, cả hai bàn thắng kể trên chỉ đáng "xách dép" cho tuyệt phẩm do Taye Taiwo, đóng góp vào chiến thắng 2-1 của Marseille trước Sochaux tại Ligue 1 hôm thứ 7. Từ sát đường biên dọc, hậu vệ người Nigeria đã mạnh dạn thực hiện cú sút cầu âu mà chắc chắn, đến bản thân tác giả cũng không hề nghĩ rằng trái bóng có thể bay theo một quỹ đạo đẹp đến thế trước khi chui vào lưới.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

6. Nếu xét về trình độ kỹ thuật và tốc độ, Nani có phần trội hơn người đồng hương Cristiano Ronaldo tuy nhiên, đến giờ, anh vẫn chỉ thuộc diện "trung bình khá" chứ chưa vươn lên được đẳng cấp của CR7. Để làm được điều đó, Nani cần nỗ lực tự hoàn thiện hơn nữa và hy vọng những màn trình diễn ấn tượng như trận đấu vừa rồi với Bolton sẽ tiếp thêm động lực cho Nani. Tại trận đấu đó, anh đã thi triển công phu, dẫn bóng từ phần sân nhà, vượt qua 3 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm thành bàn. Hãy cùng chiêm ngưỡng lại bàn thắng này (Xem Clip tại đây)

7. Bàn thắng này hoàn hảo trên mọi góc độ: từ cú qua người cực kỳ tinh thế cho đến pha rót bóng theo kiểu "lá vàng rơi" khiến thủ môn đối phương giơ tay đầu hàng. Tác giả của nó là Alex Sandro, cầu thủ đang thi đấu cho Santos. Quả thực, những cầu thủ người Brazil dù chưa nổi tiếng hay đã thành danh đều sở hữu trong người đầy đủ mọi tố chất thiên bẩm của một vũ công Samba chính hiệu.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

8. Lại thêm một cú sút xa xứng đáng đạt điểm 10 nữa do Ismail Aissati, một tiền vệ 22 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Ajax nhưng được đẩy sang Vitesse theo diện cho mượn đến cuối mùa, thực hiện ở giải VĐQG Hà Lan. Có lẽ, đây là bàn thắng đẹp đầu tiên trong sự nghiệp còn non trẻ của Aissati (Xem Clip tại đây)

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X