Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Pha “bẻ còi” của trọng tài Võ Minh Trí "vinh dự" lên báo nước ngoài

Thứ Hai 12/03/2012 22:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa đầy 24 giờ sau quyết định “bẻ còi” hủy bỏ quả phạt penalty và xóa chiếc thẻ đỏ đối với trung vệ Hữu Phước của V. Hải Phòng xảy ra tại vòng 9 V-League, nhiều tờ báo nước ngoài uy tín đã đồng loạt đưa tin về sự cố hiếm gặp này.

Tình huống “còi vàng” Võ Minh Trí thay đổi đồng loạt 2 quyết định quan trọng xảy ra ở phút 74, trong trận Thanh Hóa - V. Hải Phòng (thuộc vòng 9 V-League). Cho rằng trung vệ Từ Hữu Phước của đội khách phạm lỗi ác ý với tiền vệ Lê Quốc Phương (Thanh Hóa), trọng tài FIFA Võ Minh Trí thẳng tay cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt 11, đi kèm là tấm thẻ vàng thứ 2 dành cho Hữu Phước.

Tình huống "bẻ còi" gây sốc của trọng tài Võ Minh Trí

Khi các cầu thủ Thanh Hóa chuẩn bị đá phạt 11m và Hữu Phước cởi áo rời sân, trọng tài Võ Minh Trí đã đột ngột không cho Thanh Hóa được hưởng quả phạt, xóa thẻ vàng thứ 2 với Hữu Phước sau cuộc trao đổi ngắn với trợ lý Phạm Đắc Chiến khiến cầu thủ chủ nhà phản ứng dữ dội. Lý do khiến ông Trí chấp nhận “bẻ còi” là vị trợ lý đã phất cờ báo việt vị đối với cầu thủ Thanh Hóa trước khi Hữu Phước va chạm với Quốc Phương.

Trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng là điều không hiếm tại các kỳ World Cup hoặc những giải VĐQG hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, việc hủy bỏ toàn bộ quyết định vừa đưa ra chỉ sau chưa đầy 1 trước đó lại là sự kiện hy hữu trong giới “vua sân cỏ”.

Trong ngày hôm nay (12/3), quyết định “bẻ còi” gây nhiều tranh cãi của “còi vàng” Võ Minh Trí đã được đăng tải trên trang 101greatgoals.com, kế tiếp là nhật báo thể thao danh tiếng Corrielle dello Sport của Italia. Chưa hết, clip về tình huống “sửa sai” lịch sử của trọng tài Võ Minh Trí còn được đăng tải đầy đủ trên tờ báo thể thao nổi tiếng AS của Tây Ban Nha.

Đi kèm clip về quyết định “bẻ còi” của trọng tài FIFA Võ Minh Trí, tờ AS còn đăng tải lời bình “một quyết định hiếm thấy ở V-League. Trọng tài đuổi một cầu thủ và thổi phạt penalty, nhưng chỉ 1 phút sau lại hủy bỏ quyết định”.

Sau khi dư luận lên tiếng phản ứng, trọng tài FIFA vẫn khẳng định không hối hận vì đã thay đổi quyết định trên sân Thanh Hóa. Ông trọng tài người TP.HCM cũng đưa ra lời giải thích về việc hủy bỏ quyết định phạt đưa ra trước đó.

Ông Võ Minh Trí cho biết: Khi nhìn Quốc Phương bị phạm lỗi, tôi đã rút thẻ truất quyền thi đấu Hữu Phươc. Tuy nhiên, sau đó tôi thấy trợ lý căng cờ và chạy lại tham khảo ý kiến của trọng tài Chiến (Phạm Đắc Chiến). Anh Chiến cho biết trước đó đã căng cờ báo việt vị cầu thủ Thanh Hóa, đó là lý do khiến tôi thay đổi quyết định…

Dự kiến trong ngày mai (13/3), Ban trọng tài và BTC sẽ nhóm họp để xem xét các sự cố xảy ra ở vòng 9. Bên cạnh vụ “bẻ còi” của trọng tài Võ Minh Trí, việc trọng tài Hoàng Anh Tuấn bị phản ứng trên sân Chi Lăng cũng được mang ra mổ xẻ.



(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X