Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pep và Tito ký "hiệp ước hòa bình"

Thứ Tư 04/09/2013 19:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giảng hòa là điều chắc chắn sẽ diễn ra, song các bên không tỏ ra vội vàng.

Pep Guardiola và Tito Vilanova đã cùng nhau ký “hiệp ước hòa bình”. Vết thương sâu trong mối quan hệ của hai con người từng dẫn dắt Barcelona này cần có thời gian để có thể lành lại. Đến hiện tại, theo các nguồn tin thân cận của hai chiến lược gia này, bước đầu tiên trong tiến trình hàn gắn mối quan hệ đã diễn ra vài tuần nay khi hai bên bắt đầu có những liên lạc thường kỳ.


Pep và Tito đã bắt đầu hàn gắn mối quan hệ
Pep và Tito đã bắt đầu hàn gắn mối quan hệ


Cũng trong quãng thời gian qua, có hai luồng ý kiến trái chiều nhau liên quan đến mối quan hệ giữa Pep và Tito. Có ý kiến chỉ ra rằng cả hai đã nối lại tình bạn lâu năm. Một số kênh truyền thông thì khẳng định mối quan hệ giữa họ vẫn lạnh nhạt. Tuy nhiên, câu trả lời là không cái nào chính xác. Guardiola đang từng ngày bắt lại cây cầu tình bạn và chủ động tìm cách liên lạc với người bạn cũ. Về phần mình, Vilanova cũng tỏ rõ thiện chí với thái độ giảng hòa để góp phần hạ nhiệt bầu không khí căng thẳng. Nhờ thế, quá trình giao thiệp của đôi bạn gốc Catalunya này đang diễn ra suôn sẻ.

Cả Pep và Tito đều đồng tình rằng kể từ sau khi Guardiola chia tay Barca và đến định cư ở New York, đã có những rạn nứt nhất định giữa họ cũng như gia đình hai bên. Rạn nứt này trở thành hố sâu lớn khi trong tháng 7 vừa qua, Pep bất ngờ nói trước báo chí: “Tôi đã rời Barcelona 6.000 dặm và chỉ yêu cầu ban lãnh đạo CLB hãy để tôi được yên. Nhưng họ đã không giữ lời. Năm nay là một năm với quá nhiều những biến động. Sử dụng bệnh tình của Tito để làm tổn thương tôi là điều không thể chấp nhận, tôi sẽ không bao giờ quên sự việc này.”

Những lời của Guardiola như gáo nước lạnh dội vào ban lãnh đạo Barca. Vài ngày sau, đích thân Tito Vilanova phản hồi trước báo chí: “Pep đã không thành công, tôi lấy làm ngạc nhiên về những lời của ông ấy. Tôi không nghĩ bất kỳ ai trong ban lãnh đạo Barca đã sử dụng tôi như một công cụ tấn công. Họ đã làm mọi thứ có thể để giúp đỡ tôi. Tôi đã trải qua 2 tháng điều trị tại New York và Pep đã không đến thăm tôi. Đó không phải lỗi do tôi. Ông ấy có lẽ đã cho rằng tốt hơn hết là không nên đến gặp chúng tôi. Nhưng Pep là bạn tôi và ông ấy cần phải biết là tôi cần ông ấy.”

Với sự khuyên nhủ của bạn bè và người thân, cả hai cùng nhận ra rằng mọi thứ vốn dĩ không nên diễn ra theo cách đó. Cùng thời điểm ấy, Tito bất ngờ tuyên bố chia tay chức HLV trưởng tại Barca vì phải tiếp tục điều trị căn bệnh ung thư. Tin sốc này lại vô tình trở thành nền tảng cho công cuộc tái thiết tình bạn của Pep và Tito.

Chỉ vài ngày sau sự kiện đó, Guardiola đã gửi những tin nhắn SMS cho Vilanova. Hành động này tiến diễn và cuối cùng Tito chấp nhận mở lòng đón nhận, những tin nhắn hồi âm được gửi đến Pep. Kể từ đó, họ liên lạc với nhau theo định kỳ. Giao tiếp qua điện thoại trở thành con đường kết nối hai bên. Pep có thể biết được tình hình sức khỏe của người bạn, còn Tito có thể biết được quá trình thích nghi của người bạn tại giải đấu Bundesliga.

Chắc chắn, mọi thứ sẽ càng được cải thiện hơn nữa. Trao đổi qua điện thoại sẽ tiến lên bước mới là những cuộc gặp mặt, nói chuyện. Song, Pep và Tito đều nhận thức rằng mọi thứ nên diễn ra một cách chậm rãi, bền chắc. Bối cảnh hiện tại cũng chưa cho phép đôi bên có thể xúc tiến nhanh quá trình hàn gắn khi mà Tito vẫn đang trong giai đoạn điều trị bệnh và Pep thì đang cật lực làm việc tại Bayern.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X