Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Pellegrini đứng trước nguy cơ bị “trảm”

Thứ Năm 18/02/2010 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn trình diễn gây thất vọng tại Gerland khiến HLV Pellegrini bị mất đi cảm tình khá nhiều trong mắt Perez và Valdano. Nếu Real bị loại khỏi Champions League, khả năng mất việc của chiến lược gia người Chile là rất cao.

Theo đánh giá của tờ AS (thân Real Madrid) thì Pellegrini đã “dính thẻ vàng” thứ hai mùa giải năm nay. “Thẻ vàng” trước mà ông nhận ở trận thua nhục nhã 0-4 trước Alcorcon và bị loại khỏi Copa Del Rey. Sự kiên nhẫn của các “chóp bu” Real Madrid đang cạn dần.

Sau thất bại 0-1 trước Lyon tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, Tổng giám đốc Jorge Valdano tỏ ra ngao ngán: “Chúng tôi đã trình diễn một phong độ quá kém thuyết phục và nhận kết quả tồi tệ”. Tuy không nói thẳng nhưng Valdano đang ám chỉ Pellegrini là kẻ bất tài trong việc phát huy sức mạnh của Real Madrid trên đấu trường châu lục.

Pellegrini đã mắc nhiều sai lầm ở trận gặp Lyon

Đã 5 mùa giải liên tiếp, Real Madrid đều dừng bước tại vòng 1/8 Champions League và nếu tiếp tục rời cuộc chơi dưới tay Lyon, chắc chắn đó là điều không thể chấp nhận nổi với đội bóng tự vỗ ngực coi mình là “xuất sắc nhất thế kỷ 20”. Hơn nữa, khi đã mang về một dàn ngôi sao lớn như Ronaldo, Kaka hay Alonso, Perez không bao giờ cam chịu thất bại.

Pellegrini đã mắc quá nhiều sai lầm ở Gerland. Việc ông sử dụng Mahamadou Diarra (với lý do cầu thủ này hiểu Lyon) mà bỏ rơi Lass Diarra là sai lầm lớn bởi ai cũng hiều, cầu thủ người Mali đã hết thời sau giai đoạn dài chấn thương. Bên cạnh đó, trong khi Lyon rất mạnh trong phản công thì Pellegrini lại dùng Marcelo thường xuyên dâng cao và để hổng vị trí.

Ngoài ra, Alonso cũng bị ép ra sân dùng vẫn còn bị đau. Bộ ba Alonso-M. Diarra-Granero không tìm được tiếng nói chung và thi đấu cực kỳ mờ nhạt. Kaka, Ronaldo thì di chuyển khá xa nhau còn Higuain chơi quá tệ hại nhưng đến phút 63, “El Pipita” mới ra sân để nhường chỗ cho Benzema, người cũ của Lyon.

Hàng loạt sai lầm trong cách dùng người của Pellegrini đã khiến Real chơi vô hồn, kém thuyết phục và bất lực tại Gerland. Sự kém cỏi đó đã được đội ngũ lãnh đạo “Nhà trắng” như Florentino, Valdano, Butragueno, Zidane, Pardeza chứng kiến. Pellegrini đã không còn đường lùi và nếu đi theo vết xe đổ giống 5 năm gần đây, Arsene Wenger hay Rafa Benitez đang sẵn sàng thay thế ông.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X