Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Pele thách Messi ghi 1000 bàn thắng

Thứ Tư 14/04/2010 16:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
'Vua bóng đá' người Brazil tỏ ra kém hào hứng trước những ý kiến rằng siêu sao của Barca là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá.
 
Sau khi góp công vào chiến tích đoạt cú ăn sáu danh hiệu lớn mùa trước của Barca và qua đó thâu tóm toàn bộ các danh hiệu cá nhân cao quý nhất năm 2009, Messi tiếp tục chói sáng mùa này. Anh hiện có 40 bàn cho CLB xứ Catalan trên các mặt trận từ đầu mùa, trong đó có 27 bàn tại La Liga.

Pele đang gửi lời thách thức tới Messi

 
Phong độ đỉnh cao cũng những bàn thắng dồn dập ấy giúp Messi được ca tụng như tài năng bóng đá xuất chúng người Argentina, vượt lên trên cả huyền thoại đồng hương là "Cậu bé vàng" Diego Maradona. Thậm chí, nhiều ý kiến còn cho rằng Messi, chứ không phải Pele, mới là cầu thủ hay nhất lịch sử bóng đá.
 
Maradona mới đây từng khẳng định sẽ rất vui lòng nếu một ngày nào đó, Messi đạt đến trình độ ngang bằng, hoặc vượt qua ông trở thành cầu thủ Argentina số một trong lịch sử. Danh thủ 49 tuổi đang làm HLV trưởng tuyển Argentina thậm chí còn ví học trò cưng như Chúa trời trong bóng đá, sau khi chứng kiến Messi ghi cả 4 bàn giúp Barca hạ Arsenal trong trận tứ kết lượt về Champions League.
 
 Pele thì khác. "Tôi mệt mỏi vì mọi người cứ luôn so sánh ai đó với Pele. Tôi thường đùa với nhiều người bạn Argentina rằng trước tiên, họ hãy chọn ra một ai đó hay nhất trong số các cầu thủ Argentina. Sau đó, cầu thủ được chọn ấy hãy cố ghi được lấy 1000 bàn thắng, rồi chúng ta sẽ xem ai hay hơn ai", huyền thoại 69 tuổi người Brazil nhận xét về những so sánh giữa ông với Messi.
 
Tuy nhiên, "Vua bóng đá" vẫn ngợi khen và khích lệ Messi: "Khi cậu ấy không thắng tại cuộc bình chọn Cầu thủ hay nhất thế giới 2007, tôi nhớ đã nói với Messi rằng 'lần tới sẽ đến lượt cậu'. Messi phải mất thêm hai năm, nhưng cuối cùng cậu ấy đã làm được điều đó. Messi đang chơi tuyệt vời ở Barca, nhưng chưa chứng tỏ được đẳng cấp cùng tuyển Argentina. Có thể, World Cup 2010 sẽ là nơi để cậu ấy làm điều đó. Chúng ta hãy chờ xem".
 
Theo nhiều nguồn thống kê, Pele đã ghi 1280 bàn thắng sau 1363 trận. Ông cũng là cầu thủ duy nhất từng 3 lần vô địch World Cup, khi cùng tuyển Brazil đăng quang các năm 1958, 1962 và 1970. Trong khi đó, Messi mới chỉ ghi được 133 bàn kể từ khi khởi nghiệp cùng đội một Barca năm 2004. Cầu thủ hay nhất thế giới 2009 cũng chưa có danh hiệu lớn nào cùng tuyển Argentina.
 
 (Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X