Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Pedro và Messi tỏa sáng, Barca giành ngôi đầu bảng D

Thứ Năm 25/11/2010 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Pedro và bàn thắng của siêu sao Lionel Messi đã mang về cho Barca 3 điểm trên sân Panathinaikos, qua đó giúp họ có được 11 điểm qua 5 lượt đấu, chắc chắn sở hữu ngôi đầu bảng. Bởi ở trận đấu trước đó, Rubin Kazan đã bất ngờ giành chiến thắng 1-0 trước Copenhagen. Hiện Copenhagen (7 điểm) và Rubin Kazan (6 điểm) đều không còn cơ hội đuổi kịp Barca. Ở bảng D, Panathinaikos (2 điểm) đã chính thức bị loại

Về lý thuyết, Guardiola có hai sự lựa chọn trước trận đấu ở Athens: hoặc ông để cho những cầu thủ quan trọng nhất nghỉ ngơi nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận "siêu kinh điển" với Real Madrid vào đầu tuần sau; hoặc ông tung hết tinh binh vào sân, tấn công dồn dập ngay từ đầu để kết liễu đối thủ ngay trong hiệp 1 rồi rút dần các trụ cột ra. Và Pep đã làm theo cách thứ hai. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu, vì nếu Barca không thắng được Panathinaikos, đó sẽ là cơ hội quá tốt để giới truyền thông Madrid nhảy vào "xâu xé" nhằm kiếm chút lợi thế cho đội bóng của họ trước "siêu kinh điển".

Barca chính thức chiếm ngôi đầu bảng D sau vòng bảng

Không những vậy, Barca đang chạy sau Real Madrid trên con đường tiến về trận chiến ở Nou Camp. Ở Champions League lượt này, Real Madrid được đá sớm hơn Barca một ngày, nghĩa là họ có nhiều hơn Barca 1 ngày để nghỉ ngơi hoặc chuẩn bị các phương án tác chiến. Quan trọng hơn, do đã có vé vào vòng knock-out, lại chỉ cần 1 điểm để chắc chắn đầu bảng, Mourinho được quyền lựa chọn giải pháp nào có lợi nhất trước trận đấu với Ajax. Barca, ngược lại, có rất ít quyền lựa chọn. Họ không thể buông trận gặp Panathinaikos vì còn trận cuối trên sân nhà, trước Rubin Kazan, đội gần nhất đánh sập được Nou Camp trong một trận đấu ở Champions League.

Trước nguy cơ tự đặt mình vào thế bấp bênh, đồng thời hạ quyết tâm lấy thêm động lực tiến tới El Clasico, HLV Pep Guardiola đã chủ động tung ra sân đội hình mạnh nhất mà ông có lúc này. Những Xavi, Pique, Iniesta, Messi hay Villa đều có mặt trong đội hình xuất phát. Chính vì vậy, Barca không quá khó để áp đặt thế trận một chiều hoàn toàn, ngay cả khi họ phải đá trên sân khách.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Panathinaikos bước vào trận tiếp Barca sau trận thắng 4-2 ở giải quốc nội và vươn lên bằng điểm đội đứng đầu BXH, thế nên họ đã chơi khá tốt trong những phút đầu, đồng thời thể hiện được quyết tâm không để bị loại sớm khỏi đấu trường châu Âu. Chính đội chủ nhà là những người có cơ hội ghi bàn đầu tiên ở phút 20, khi Cisse phá bẫy việt vị, băng xuống chếch bên cánh phải vòng cấm và đối mặt với Valdes. Nhưng ở cú sút cuối cùng, tiền đạo từng chơi cho Liverpool lại không thắng được thủ thành người Tây Ban Nha.

Phút 26,  Adriano cảnh báo đội chủ nhà bằng cú sút xa mạnh như búa bổ, đi thẳng vào góc cao cầu môn, buộc thủ thành Tzorvas bay người đẩy bóng đi hết đường biên ngang. Chính từ quả phạt góc này, bóng đến chân Alves và hậu vệ người Brazil đã có pha chọc khe đẳng cấp để Pedro đột nhập vòng cấm, trước khi đánh bại Tzorvas bằng quả sút chéo góc gọn gàng, mở tỷ số trận đấu.

Những phút cuối hiệp một, Villa liên tục được Messi và Pedro đặt vào tình thế dứt điểm thuận lợi, song anh lại không một lần đánh bại được Tzorvas. Bước sang đầu hiệp hai, các cầu thủ Barca cho rằng họ đáng được hưởng quả đá phạt 11m ở phút 51, khi Villa bị Cedric Kante đốn ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài từ chối. Rõ ràng, đây là một quả penalty mười mươi.

Pedro có một trận đấu thành công

1-0 là tỷ số mong manh và vì vậy Barca tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Phút 53, Tzorvas lại một lần nữa trổ tài cản phá với pha bay người đấm bóng từ cú sút khá bất ngờ bên cánh trái của Adriano. Vài phút sau, đến lượt Messi có bóng sát vạch 5m50, nhưng anh lại dứt điểm đi quá thiếu chính xác.

Dù ép sân không ngừng nghỉ nhưng cũng phải đến phút 63, Barca mới có thêm bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Bóng lần lượt được chuyền đi chuyền lại giữa những cái tên Messi - Alves - Xavi - Iniesta, trước khi tuyển thủ TBN gạt bóng sang cánh trái để Adriano băng xuống, căng ngang vào trong cho Messi đệm bóng ghi bàn.

6 phút sau bàn nâng tỷ số lên 2-0, Pedro hoàn tất cú đúp. Lần này, Alves phát động pha tấn công với đường chuyền dài điểm rơi, giúp Iniesta băng xuống sát đường biên ngang và trả bóng để Pedro ấn định tỷ số 3-0.
 

Đội hình thi đấu:

Panathinaikos: Tzorvas, Vyntra, Boumsong, Kante, Spyropoulos, Katsouranis (Damian Plessis 67'), Silva, Marinos (Dimoutsos 46'), Luis Garcia (Petropoulos 65'), Christodoulopoulos, Cisse.

Barcelona: Valdes, Dani Alves, Pique (Abidal 71'), Puyol, Adriano Correia (Maxwell 76'), Xavi (Keita 71'), Mascherano, Iniesta, Pedro, Messi, Villa

Bàn thắng: Pedro 27’, 69’, Messi 62’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X