Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Paul Scholes tìm động lực sống từ cậu con tật nguyền

Thứ Sáu 30/09/2011 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một trong những cầu thủ gặt hái nhiều thành công nhất ở bóng đá Anh và là cựu danh thủ của một đội bóng hàng đầu xứ sương mù, có thể nói ở tuổi 36, Paul Scholes đã có trong tay gần như tất cả, tiền tài, sự nghiệp và danh vọng. Vậy nhưng cuộc sống của tiền vệ kì cựu một thời còn nhiều góc khuất mà chỉ nhìn bề ngoài thôi thì không thể thấu hiểu và tất cả đã được anh bộc bạch trong cuốn tự truyện của mình.

“Câu chuyện của tôi”, tựa đề mà Scholes chọn cho cuốn tự truyện của mình, như muốn dẫn dắt người hâm mộ đi sâu vào cuộc sống vốn được anh giấu kín trong quãng thời gian anh còn thi đấu bởi lo sợ những hệ lụy của sự nổi tiếng. Và điều mà Scholes nhắc đến đầu tiên trong cuốn sách là sức mạnh tinh thần lớn lao mà anh có được từ sự ủng hộ chân thành của những thành viên trong gia đình.

Scholes và cậu con tật nguyền

Aiden, cậu bé có khuôn mặt và nước da giống với Scholes nhất trong 3 đứa con của anh lại không được may mắn như những đứa trẻ khác cùng trang lứa. Aiden bị mắc bệnh tự kỉ bẩm sinh và khả năng nhận thức, định hình về thế giới xung quanh của cậu bé không hề tiến triển kể từ khi chào đời cho đến nay. Mặc dù Scholes và vợ anh Claire đã cố hết sức để chạy chữa cho đứa con trai bé bỏng nhưng không cho kết quả như mong đợi. Nhưng phải những người không hiểu gì về Paul mới tỏ ra thương cảm cho anh mỗi khi nhắc đến Aiden bởi thực sự tiền vệ kì cựu của Man United không bao giờ coi đó là nỗi buồn trong cuộc sống của anh.

Sir Bobby Charlton trong một bài phỏng vấn mới đây khi nói về Scholes đã thốt lên “Cậu ấy thực sự may mắn, rất may mắn” và cựu lão tướng của “Quỷ đỏ” thấy rằng đó là một nhận xét hoàn toàn đúng đắn. May mắn đầu tiên mà Scholes có được là một cuộc sống êm đềm và sự nghiệp vẹn toàn tại Old Trafford lẫn ĐT Anh. Nhưng để có được động lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp, Scholes nhờ cậy rất nhiều từ cô vợ đảm đang nhu mì Claire và 3 đứa con, bé trai Arron, bé gái Alicia và cậu út Aiden.

Aiden không giống hoàn toàn với những trẻ em mắc bệnh tự kỉ khác. Cậu bé có một động lực sống mãnh liệt. Thông thường những trẻ em mắc bệnh tự kỉ rất khó khăn để thích nghi với môi trường xung quanh và đặc biệt rất sợ nước. Nhưng trái lại, Aiden luôn tìm thấy niềm vui mỗi lần được đùa nghịch thỏa thích trong bể bơi. Cậu bé nỗ lực để học bơi từng ngày và mặc dù việc đó là quá khó khăn với Aiden nhưng cậu không bao giờ muốn bỏ cuộc. Aiden cũng không bao giờ để bố mẹ buồn lòng, cậu bé vẫn chơi đùa cùng anh chị và cùng bố Scholes nghịch nước trong bể bơi vào mỗi buổi chiều. Nỗ lực của chính cậu con trai bé bỏng khiến Scholes hiểu rằng trong cuộc sống không có gì là không thể. Và chính từ những người thân trong gia đình, Scholes đã có động lực mạnh mẽ để vươn lên và gặt hái được những thành công.

Scholes thừa nhận rằng xa nhà thực sự là một cơn ác mộng đối với anh và cũng bởi muốn dành nhiều thời gian hơn cho những người thân yêu của mình nên anh đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 29 vào tháng 8/2004. Trong cuốn tự truyện Scholes đã kể rất nhiều về những thành viên trong gia đình với lời lẽ đầy yêu thương.

Cô vợ Claire thực sự không phải là một fan hâm mộ bóng đá. Nhiều lúc Scholes rời sân cỏ trở về nhà nhưng vợ anh không biết chồng mình vừa cùng đồng đội chạm trán với đội bóng nào. Nhưng Claire lại là nàng WAG thường xuyên xuất hiện trên khán đài Old Trafford mỗi khi Scholes thi đấu. “Cô ấy là một người vợ, người mẹ tuyệt vời”, Scholes nói. Nhưng cậu cả Arron thì lại giống bố, có tình yêu vô bờ bến với Manchester United và nhớ tất cả những trận đấu trong những mùa giải gần đây nhất của “Quỷ đỏ”. Bé gái Alicia cũng rất năng động và thực sự có năng khiếu trong môn đua ngựa với người bạn thân thiết có tên Boston.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X