Thứ Năm, 17/10/2024Mới nhất

VIDEO: Paul Pogba: "Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá"

Zalo
Trong buổi chia sẻ với Sky Sports, Paul Pogba - cầu thủ đang bị dính án phạt cấm thi đấu dài hạn đã có những chia sẻ về cuộc sống sau khi nhận án phạt, tương lai, việc lên tuyển và những vấn đề liên quan đến đội bóng cũ - Manchester United.
pogba
 

Anh có nhận trách nhiệm cho lệnh cấm lần này không?

"Chắc chắn rồi. Tôi phải nhận trách nhiệm về chuyện này vì bản thân tôi đã sử dụng thực phẩm bổ sung và không kiểm tra kỹ càng thành phần của nó một cách kỹ càng. Mặc dù trên thực tế thực phẩm bổ sung đó được cung cấp bởi một chuyên gia. Nếu tôi bị phạt, tôi chấp nhận nhưng nó không nên là một lệnh cấm thi đấu đến 4 năm. Tôi sẽ chấp nhận án phạt khoảng 12 tháng gì đó."

Tại sao anh dùng thực phẩm bổ sung đó?

"Tôi sẽ kể cho anh nghe về toàn bộ câu chuyện, nhưng cách dễ nhất là sử dụng những tài liệu liên quan. Nó sẽ giúp chúng ta giải thích mọi thứ. Đó là điều duy nhất tôi sẽ nói với anh. Anh nhận tài liệu liên quan đến thực phẩm bổ sung đó và anh sẽ có tất cả câu trả lời cho câu hỏi mà mình muốn tìm hiểu."

Thực phẩm bổ sung này có dùng để cải thiện thể lực không?

"Hoàn toàn không. Đó là những thứ chung chung, không liên quan gì đến chấn thương hay hiệu suất thi đấu, điều này là chắc chắn. Đó chỉ là thực phẩm bổ sung như kiểu mọi người cũng hay uống ấy. Trường hợp của tôi khác hơn vì nó được cung cấp bởi một chuyên gia, nhưng đó là một sai lầm. Anh có thể thấy điều đó trong tài liệu liên quan. Họ đã nhìn nhận được sự thật và biết tôi không đáng bị cấm thi đấu tới 4 năm."

VIDEO Paul Pogba Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá 1
 

Anh có thể xác nhận rằng anh chưa bao giờ sử dụng thuốc PEDs (thuốc tăng cường hiệu suất) không?

"Mọi người biết tôi thế nào mà. Khi những người tin tưởng tôi thấy chuyện này xảy ra, họ biết là tôi không cố ý. Đây hoàn toàn là sự thật. Tôi là một người trung thực. Tôi sẽ nói nếu có điều gì sai trái. Tôi không phải là kẻ gian lận, tôi là người yêu thích thể thao và yêu thích môn bóng đá. Tôi không thích gian lận, tôi thích chiến thắng một cách công bằng. Mọi người đều biết điều đó. Đúng, tôi có thể là một kẻ thất bại thảm hại, nhưng tôi không phải là kẻ gian lận."

Khoảnh khắc khi anh biết kết quả dương tính ấy, lúc đó cảm giác sao vậy?

"Đó là một cú sốc vì tôi thật sự không biết nguyên nhân là gì mà kết quả lại cho ra dương tính. Tôi đã làm gì sai? Tôi bắt đầu suy nghĩ, liệu tôi có ăn thứ gì không được cho phép không? Tôi lúc đó như đang sống trong bóng tối vậy. Quá nhiều thứ diễn ra, tôi quá áp lực vào lúc đó. Tôi đã nói chuyện với Chúa và cầu xin sự giúp đỡ từ đấng tối cao."

Ai đã giúp đỡ anh trong suốt thời gian bị cấm thi đấu?

"Tôi nhận được tin nhắn từ bạn bè và gia đình. Tất nhiên là cả vợ tôi nữa. Tôi đã dành rất nhiều thời gian với cô ấy - điều mà tôi không quen lắm ở trước đây! Và tôi cũng dành thời gian để chơi cùng các con tôi nữa - đó  là một khoảng thời gian thật tuyệt khi tôi có thể trở thành một người cha thực thụ ở trong nhà.

Nhìn lũ trẻ lớn lên mỗi ngày, tôi thực sự thích điều đó. Điều này giúp tôi vượt qua từng ngày trong thời gian bị cấm thi đấu. Dành thời gian với gia đình đã giúp tôi đứng dậy sau cú shock. Có những ngày tôi cảm thấy rất suy sụp và đã suy nghĩ về những gì thực sự đã xảy ra.

Đôi khi bạn ước rằng chuyện này chưa từng xảy ra, nhưng khi nó xảy ra rồi, tôi cũng coi nó là bài học để giúp tôi trưởng thành. Từ kinh nghiệm lần này, tôi cũng có cách nhìn cuộc sống theo một hướng khác hơn so với trước kia."

VIDEO Paul Pogba Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá 2
 

Anh có nghĩ đến việc giải nghệ không?

"Nó từng thoáng lướt qua trong đầu tôi. Ngay khi nó xuất hiện, tôi đã phải gạt ý định đó ngay. Tôi không muốn nghĩ về điều đó. Vợ tôi đã ngồi lại với tôi và nói rằng tôi sẽ vượt qua thử thách lần này và sẽ chơi bóng trở lại trong tương lai. Điều đó đã thúc đẩy tôi rất nhiều. Chính gia đình là yếu tố quan trọng trong việc duy trì sức mạnh tinh thần của tôi, điều đó là chắc chắn. Ngoài ra cũng phải nhắc tới đức tin vào Chúa đã giúp tôi giữ được tinh thần lạc quan trong suốt quãng thời gian vừa qua. Tôi đã gạt bỏ phần tiêu cực để trở thành một người bình thường. Cuộc sống vẫn phải tiếp diễn mà."

Điều gì sắp tới với Paul Pogba?

"Tôi muốn chơi ở đâu? Tất nhiên là trên sân bóng rồi! Tôi muốn được chơi trên sân, bất kỳ sân bóng nào cũng được. Đầu tiên là ở Juventus, tôi muốn bắt đầu tập luyện cùng các đồng đội của mình. Tập luyện một mình thật sự rất khó khăn. Thời gian cứ trôi qua từng ngày và bạn chỉ có một mình để tập luyện. Mục tiêu chính của tôi bây giờ là trở lại tập luyện và tôi đã sẵn sàng để được chơi bóng và làm điều tôi yêu thích nhất."

Anh có nghĩ đến việc trở lại Premier League không?

"Trước tiên, tôi vẫn đang còn hợp đồng với Juventus. Tôi sẽ xem họ nghĩ gì và tầm nhìn của họ ra sao rồi sẽ tính tiếp chuyện tương lai. Tầm nhìn của tôi ở thời điểm này là cố gắng chứng tỏ rằng tôi là một cầu thủ bóng đá thực thụ. Một phiên bản mới của Pogba với những phẩm chất không hề bị mất đi. Tôi vẫn sẵn sàng để chiến lắm."

Anh sẽ mất khoảng bao lâu để trở lại thể trạng tốt nhất?

"Mọi người sẽ thấy qua quá trình tôi tập luyện. Sẽ luôn luôn có những khó khăn sau khi bạn chỉ tập một mình. Tôi phải sẵn sàng và tôi đã tập luyện cho khoảnh khắc trong suốt thời gian phải nghỉ thi đấu để không bị tụt quá xa so với các đồng đội của mình. Sẽ cần thời gian để trở lại thể trạng tốt nhất, tôi biết điều đó. Nhưng tôi luôn tự thúc đẩy bản thân để có thể trở lại sớm nhất có thể. Tôi muốn mình ở trạng thái sẵn sàng và ra sân thi đấu bất kể thời điểm nào."

VIDEO Paul Pogba Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá 3
 

Anh có thể trở lại ở tầm phong độ như thế nào?

"Tôi không muốn mất đi phong độ mà trước đây tôi đã có. Nếu có thể vượt qua nó, đó chính là điều tôi mong muốn. Tôi vẫn là cầu thủ như trước kia, nhưng bây giờ Pogba đã sống với sự khao khát khác. Tôi có động lực nhiều hơn. Tôi có khát khao lớn hơn. Tôi sẽ trân trọng trận đấu hơn so với trước kia. Tôi đã nhận ra bóng đá quan trọng với mình như thế nào. Tôi đã nếm trải đủ gia vị của cuộc sống khi phải sống thiếu bóng đá rồi.

Anh có nghĩ đến việc trở lại đội tuyển Pháp không?

"Tôi hy vọng mình sẽ được trở lại. Điều đó chắc chắn vẫn đang có trong tâm trí tôi. Tôi phải sẵn sàng cho điều đó. Có những cầu thủ xứng đáng được thi đấu và tôi phải giành lại vị trí của mình. Tôi đã sẵn sàng chiến đấu để giành lấy thứ thuộc về mình."

Trong thời gian này, anh có bao giờ nhớ Manchester United không?

"Thực sự, tôi đã có quá nhiều vấn đề rồi. Tôi không có thời gian để nghĩ thêm về Manchester United. Tôi lúc đó cần giải quyết hết các vấn đề của mình đang gặp phải và cố gắng trở lại thi đấu sớm nhất có thể.

"Tôi vẫn theo dõi Manchester United, các đồng đội của tôi vẫn ở đó. Họ vẫn là một trong những câu lạc bộ lớn nhất thế giới. Nhưng tôi không nghĩ nhiều về những thứ khác xoay quanh đội bóng cũ của mình."

VIDEO Paul Pogba Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá 4
 

Quan điểm của anh về Man United ở thời điểm bây giờ là gì?

"Tôi sẽ không bao giờ hủy hoại câu lạc bộ mà tôi từng thi đấu. Tôi tôn trọng tất cả các cầu thủ ở đó và họ đang cố gắng hết sức để giúp đội bóng. Manchester United có rất nhiều sự chú ý từ truyền thông và họ cần thời gian để tìm lại sự ổn định.

"Arsenal đã mất một thời gian dài để trở lại đỉnh cao và bây giờ họ đang thống trị giải đấu cùng với Man City và Liverpool. Manchester United là một câu lạc bộ lớn và tôi tin rằng họ sẽ trở lại một ngày nào đó. Trên thực tế thì họ cũng đang không ở những vị trí dẫn đầu vào thời điểm này và việc trở lại vĩ thế mà họ từng có cũng không phải chuyện có thể xảy ra ngay ngày hôm nay."

Có những sự chú ý không công bằng vào Man United và những cầu thủ như Jadon Sancho và Marcus Rashford không?

"Tại sao lại bị chỉ trích? Vì phong độ hay vì điều gì khác? Tôi nghĩ họ đang ở câu lạc bộ lớn nhất nước Anh với rất nhiều người hâm mộ. Họ cần phải nói điều gì đó đấy, theo tôi đoán vậy thôi. Tất cả những cầu thủ anh nhắc đến đều là những người có tài năng.

Họ chiến thắng với tư cách là một đội. Sẽ chẳng bao giờ có câu chuyện bạn chỉ trích một cầu thủ ở Man City trong họ chơi như một tập thể và chiến thắng thắng như một đội cả. Khi các cầu thủ thi đấu không tốt thì đó cả một tập thể không thi đấu tốt.

Khi bạn thua trận, bạn sẽ bị chỉ trích. Vậy thôi."

Ý kiến của anh về việc Sir Alex Ferguson bị mất chức danh tại Man United?

Điều đó có thay đổi những gì ông ấy đã làm cho câu lạc bộ không? Điều duy nhất tôi nghe là ông ấy sẽ không được trả lương nữa thôi. Sir Alex Ferguson vẫn sẽ là Sir Alex Ferguson. Ông ấy vẫn nằm trong lịch sử của Manchester United và sẽ mãi mãi là như vậy. Điều duy nhất tôi nghe là về tiền thôi! Ông ấy là Sir Alex Ferguson - một huyền thoại và sẽ luôn là như vậy tại Manchester United."

Anh có đồng ý với tuyên bố của Jesse Lingard rằng mình đã bị hiểu lầm về vụ nhảy nhót trong phòng thay đồ không?

"Anh ấy (Lingard) là một người bạn thân của tôi. Chúng tôi luôn có một sợi dây gắn kết với nhau và luôn có năng lượng tích cực. Khi chúng tôi ở Man United và chiến thắng, chẳng có vấn đề gì xảy ra cả.

Tôi muốn làm rõ vì tôi nghe Wayne Rooney nói rằng: khi chúng tôi thua một trận đấu và anh ấy nói rằng tôi với Jesse đã nhảy múa trong phòng thay đồ. Bạn luôn cần một nhân chứng để xem chuyện đó là thật hay giả, đúng không? Nếu ai đó có thể xác nhận những gì Rooney nói, tôi sẽ chấp nhận vụ việc đó là sự thật.

Nhưng nếu không có ai xác nhận được thì điều đó là không đúng. Lingard không bao giờ xác nhận có vụ đó vì tôi là một người rất ghét chuyện thua cuộc và tôi tôn trọng câu lạc bộ mình đang thi đấu. Wayne Rooney, một huyền thoại của Manchester United ngồi ở đó mà không nói gì khi thấy chúng tôi nhảy nhót ấy à? Anh nghe chuyện đó có lọt tai không?

VIDEO Paul Pogba Tôi không phải kẻ gian lận trong bóng đá 5
 

Anh có nghĩ rằng mình là cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất thế giới không?

"Có một thời điểm thì tôi thấy thế thật. Tôi nghĩ vụ chuyển nhượng đến Manhchester United đã tạo ra một tác động lớn vì đó là một trong những vụ chuyển nhượng lớn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Mọi người đã kỳ vọng rất nhiều vào tôi. Người hâm mộ Manchester United yêu mến tôi. Tôi chỉ cố là chính mình và chứng kiến mọi chuyện xảy ra thôi.

"Vấn đề với Mourinho và tôi đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh của tôi trong mắt các cổ động viên. Tôi thực sự rất thoải mái nhưng bạn sẽ không thấy điều đó trên mạng xã hội đâu. Ngoài mặt có thể là chỉ trích nhưng trên thực tế chuyện lại khác xa với những gì bạn nghĩ đấy."

Anh nghĩ gì về việc Thomas Tuchel trở thành huấn luyện viên mới của đội tuyển Anh?

"Tôi không nghĩ ý kiến của tôi quan trọng đâu, nhưng với tất cả những gì tôi biết thì tại sao lại không thể đưa ra ý kiến của riêng mình? Chuyện một huấn luyện viên nước ngoài dẫn dắt một đội tuyển quốc gia là chuyện thường ở huyện ấy mà. Tuchel là một huấn luyện viên rất giỏi nên tôi nghĩ mọi người sẽ vui mừng khi ông ấy dẫn dắt tuyển Anh thôi."

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra "số 9 ảo"

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra số 9 ảo

VIDEO: Pep Guardiola bị trách móc vì đã hủy hoại bóng đá khi phát minh ra "số 9 ảo"

Pep Guardiola, Roberto Baggio và Luca Toni đã từng thi đấu với nhau ở Brescia năm 2003. Trong lúc nhậu với Pep Guardiola và Roberto Baggio, danh thủ Ý Luca Toni đã trêu người đồng đội cũ của ông ở Brescia về việc khiến mẫu tiền đạo cổ điển dần tuyệt chủng qua việc làm cách mạng trong lối chơi ở bóng đá hiện đại. Mà đỉnh cao chính là vị trí "số 9 ảo".

top-arrow
X