Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra và những bí mật chưa từng được tiết lộ

Thứ Ba 10/08/2010 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi im lặng trong một khoảng thời gian khá dài, cuối cùng Patrice Evra, người đeo băng đội trưởng tuyển Pháp ở Nam Phi, đã quyết định lên tiếng. Trên tờ Le Figaro số ra ngày hôm qua, hậu vệ trái của M.U đã tỏ ra vô cùng ngạc nhiên trước việc FFF quyết định sẽ trừng phạt nặng hơn đối với 5 cầu thủ mà họ xác định rằng đã cầm đầu vụ nổi loạn, đồng thời trình bày nội tình tuyển Pháp trong những ngày cuối cùng ở Mũi Hảo Vọng.

Evra bức xúc: “Tại sao lại trừng phạt chúng tôi nặng hơn những người khác?”. Về đề nghị cấm cửa ĐTQG vĩnh viễn với anh do Lilian Thuram đặt ra, Evra cũng phản ứng dữ dội: “Tại sao phải đổ dầu vào lửa như vậy? Anh ta đã bôi nhọ tên tuổi của tôi mà không cần tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Việc không gọi 23 cầu thủ dự World Cup vào đội hình cho trận gặp Na Uy đã là một sự trừng phạt đích đáng rồi, còn về việc có 5 hay 6 cầu thủ cầm đầu scandal ở Nam Phi thì đều là do báo chí dựng chuyện cả”.

 


Khi trả lời về lý do cả đội tẩy chay Domenech, Evra cho rằng đó là mong muốn của cả tập thể: “Trước trận giao hữu với Costa Rica, chúng tôi đã quyết định nói với Domenech rằng hãy cho chúng tôi được phép chơi bóng một cách tự chủ hơn, nhưng ông ta đã từ chối thay đổi. Ông ta cảm thấy mình đang bị tấn công, trong khi cầu thủ chỉ phản đối khi nhận ra chiến thuật không phù hợp của đội Pháp và cảm thấy quá xa lạ so với những gì họ đã thể hiện ở CLB”. Evra bảo anh đã cố gắng phản ánh lại với trợ lý của ông Domenech, nhưng mọi chuyện không hề thay đổi.


Sự bất đồng ấy đã bùng phát trong giờ nghỉ giữa giờ trận gặp Mexico: “Phải đến 10 phút, ông Domenech không hề nói gì, trước khi ông ta văng tục với Anelka vì cho rằng anh ta đã chơi không đúng chỉ đạo của mình. Nicolas vặc lại bằng những lời lẽ có lẽ không hay ho cho lắm, nhưng chẳng ai biết cụ thể anh ấy nói gì để phản ánh với L`Equipe cả. Ngay sau đó, trợ lý Alain Boghossian cùng Ribery, Toulalan, Gallas, Henry, Abidal, Govou, đã đề nghị Anelka công khai xin lỗi về vụ xúc phạm HLV trong phòng thay đồ. Anh ấy đã đồng ý trước toàn thể BHL và các đồng đội, nhưng cuối cùng thì lại lặng thinh khi báo chí hỏi đến”.


Sau đó, Evra và các đồng đội đã quyết định lên kế hoạch tẩy chay tập luyện từ đêm hôm trước khi xảy ra vụ “xe Bus đồi Knysna”. Một cuộc họp báo bất thường đã diễn ra ngay trên sân tập, với bản thông cáo tuyên bố lý do tẩy chay tập luyện do Toulalan soạn ra. Evra bảo anh đã đề nghị rằng người nào không đồng ý có thể xuống xe Bus, nhưng không ai phản đối. Và anh cũng là người được cử ra để đọc bản thông cáo của 23 thành viên tuyển Pháp, nhưng Domenech đã giành quyền tự đọc nó, trước hàng chục micro trên sân tập ở đồi Knysna hôm ấy.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

HLV Hoàng Anh Tuấn ra 'chỉ thị' cho đội tuyển U23 Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan

Trước màn so tài với đội tuyển U23 Uzbekistan trong khuôn khổ lượt cuối vòng bảng giải U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tổ chức cuộc họp để bàn chiến thuật. Tại đây ông đã yêu cầu các học trò thi đấu hết mình trước đối thủ.

Xem thêm
top-arrow
X