Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Patrice Evra: "Chỉ những tên ngốc mới gạch tên Man Utd khỏi cuộc đua Premier League"

Thứ Hai 19/08/2013 14:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo hậu vệ kỳ cựu người Pháp thì dù cho Man Utd đang trải qua nhiều biến động và có thể không còn mạnh như xưa nhưng rõ ràng, đội bóng vẫn là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch chứ đâu phải không đủ thực lực cạnh tranh như nhận xét ác ý của nhiều chuyên gia.

Lịch sử của Manchester United đã bước sang một trang mới sau quyết định giải nghệ của huyền thoại Sir Alex Ferguson. HLV David Moyes lên kế nhiệm, kéo theo biết bao sự hoài nghi xen lẫu âu lo về một tương lai bất định. Thực ra, ai ngồi lên chiếc ghế nóng tại Old Trafford cũng vậy thôi bởi áp lực thay thế, tiếp nối chu kỳ thành công là cực lớn, có thể đánh gục bất cứ một tên tuổi nào trong giới HLV. Rõ ràng, vào lúc này, người ta hoàn toàn có lý khi nhận xét rằng Man Utd phải đối diện với nguy cơ suy thoái, khủng hoảng thời hậu Alex Ferguson.

Evra chia vui với đồng đội Van Persie ở trận đấu với Swansea vừa qua
Evra chia vui với đồng đội Van Persie ở trận đấu với Swansea vừa qua

Hãy thử nhìn vào những gì đội bóng đang sở hữu trong tay. Thứ nhất, lực lượng hiện tại của Man Utd không hề hùng hậu, đồng đều, trình độ cao và thua kém nhiều đối thủ (như Chelsea, Man City). Chức vô địch Premier League mùa trước hoàn toàn nhờ tài xoay sở của Sir Alex. Thứ hai, David Moyes chỉ là nhà cầm quân hạng trung bình, chưa có nhiều kinh nghiệm tại môi trường bóng đá đỉnh cao đích thực (trước khi đến Man Utd, Moyes chưa giành nổi 1 danh hiệu nào và cũng chưa một lần được thi đấu ở Champions League) nên chắc chắn sẽ vấp phải không ít trở ngại khi dẫn dắt "Quỷ đỏ". Sư thật, phải sau hai thắng lợi liên tiếp gần đây (Siêu cúp Anh và vòng đầu Premier League mùa giải mới), Moyes mới phần nào giảm bớt được áp lực và dịu bớt làn sóng chỉ trích sau giai đoạn chuẩn bị không được như ý. Thứ ba, sức hút của Man Utd không còn hấp dẫn như xưa, tiềm lực tài chính cũng khá hạn chế, vì vậy không thể chạy đua vũ trang trên TTCN hòng nâng cấp chất lượng trong thời gian ngắn.

Song mọi cầu thủ Man Utd và những CĐV trung thành vẫn tin tưởng vào triển vọng của đội bóng dưới triều đại mới. Gần đây, trên kênh MUTV, Patrice Evra, một "lão thần" của Man Utd, đã bộc bạch: "Đâu phải chỉ mùa giải này, Man Utd mới bị đánh giá thấp. Tôi đã ở đây 8 năm và thật không tin nổi khi phải nghe quá nhiều lời gièm pha rằng Man Utd giỏi lắm chỉ đứng thứ 4, thứ 5 chung cuộc để rồi Man Utd đã làm được những gì thì ai cũng thấy rõ. Vào lúc này, nhiều mũi dùi đang chĩa vào Man Utd bởi đội bóng vừa trải qua biến động lớn trên băng ghế huấn luyện nhưng Man Utd chẳng bận tâm nhiều mà chỉ tập trung vào bản thân đội bóng mà thôi. Những kết quả mà chúng tôi giành được đâu phải là lời đe doạ gì muốn gửi tới đối thủ mà đó là sự khẳng định vào những gì đội bóng đang làm, vào niềm tin dành cho HLV mới, vào triết lý mà ông ấy muốn áp dụng. Tôi luôn giữ quan điểm rằng đối thủ lớn nhất của Man Utd chính là ....Man Utd. Hãy chờ xem, tất cả rồi sẽ lại phải câm lặng trước sự thể hiện của chúng tôi trong thời gian tới".

Ngoài những chia sẻ về đội bóng, Evra còn bày tỏ suy nghĩ về người đàn em Danny Welbeck trong đội bóng, gương mặt đang chơi khá tốt trong hai trận đầu mùa: "Sau khi cậu ấy trở về từ ĐTQG (ghi bàn trong trận giao hữu với Scotland), tôi đã trách khéo Welbeck rằng tại sao chỉ biết nổ súng ở ĐTQG mà lại lâm vào cảnh tịt ngòi ở cấp CLB. Thế là, cậu ấy có ngay câu trả lời ở trận vừa rồi. Tôi thật sự mừng cho Welbeck bởi một tiền đạo không thể thiếu bàn thắng. Pha lập công thứ hai rất đỉnh cao. Nhìn chung, Welbeck và toàn đội đã có sự khởi đầu tuyệt hảo. Giờ đây, chúng tôi sẽ dành sự tập trung cho đối thủ Chelsea sắp tới".

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X