Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Pato hài lòng vì có một "vị trí hoàn hảo" tại Milan

Thứ Bảy 07/11/2009 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tiền đạo Alexandre Pato tỏ ra rất hài lòng khi tìm được một vị trí thức hợp trong sơ đồ mà HLV Leonardo đang áp dụng và mang lại tính hiệu quả rất cao cho Milan.

Sau hơn một tháng thất bại với những thử nghiệm, cuối cùng Leonardo cũng đã có thể tìm ra công thức chiến thắng cho AC Milan. Với 5 trận liên tiếp bất bại, Rossoneri đang trình diễn một lối chơi đẹp, lãng mạn nhưng không kém phần hiệu quả.

Pato đang chơi rất hiệu quả ở vị trí tiền đạo cánh phải

Trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Leonardo đang sử dụng, Pato luôn được xếp đá dạt sang cánh phải. Với vai trò của một tiền đạo cánh, Pato đã phát huy được hết sở trường của mình đó là những pha bắt tốc, đột nhập vòng cấm cũng như khả năng kiến tạo rất tốt cho đồng đội.

Cá nhân Pato cũng tỏ ra rất hài lòng với vị trí mới này. Theo tiền đạo người Brazil tự thừa nhận, anh đang có một trong những "vị trí hoàn hảo" trong lối chơi của Milan.

"Tôi đang chơi ấn tượng và hiệu quả bên cánh phải theo đúng như những yêu cầu đề ra của HKV. Vai trò này giúp tôi đóng góp nhiều hơn cho các đồng đội. Khi đá ở vị trí này, tôi phát huy được những pha phản công sở trường đồng thời có thể hỗ trợ phòng ngự khi cần thiết. Theo tôi đây là một vị trí hoàn hảo."

Tính đến thời điểm hiện tại, Pato đã ghi được 4 bàn thắng cho Milan tại Serie A và 2 bàn tại Champions League (cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Real Madrid).  Giải thích cho phong độ cao của mình Pato cho rằng chính khả năng chơi ăn ý với các đồng đội, đặc biệt là người đồng hương Ronaldinho đã giúp anh phát huy được hiệu quả cao nhất.

"Tôi đang tìm thấy sự ăn ý với tất cả các đồng đội, đặc biệt là Ronaldinho. Trên sân cỏ cũng như ở sân tập, anh ấy đã giúp tôi rất nhiều. Tôi hài lòng vì được chơi bóng cùng anh ấy, một nhà vô địch thế giới đồng thời đã từng là chủ nhân của Quả bóng vàng châu Âu."

Cuối tuần này, Milan sẽ có chuyến làm khách khó khăn tại Rome khi gặp chủ nhà Lazio. Tuy nhiên Pato vẫn tự tin về chiến thắng mà Rossoneri sẽ có được.

"Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng mục tiêu của Milan khi tới Rome sẽ là mang về 3 điểm. Chúng tôi sẽ chiến thắng."

L.Q

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X