Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Pato giúp đồng hương Leonardo ra mắt thành công ở Serie A

Chủ Nhật 23/08/2009 04:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giai đoạn tập huấn trước mùa giải với những kết quả đáng thất vọng đã khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng thành công của AC Milan và bản thân tân HLV Leonardo ở Serie A mùa giải mới. Nhưng rồi, Rossoneri đã có một sự khởi đầu khá suôn sẻ khi họ đánh bại chủ nhà Siena ở trận ra quân với tỷ số 2-1 và người mà Leonardo cảm thấy hài lòng nhất chính là tiền đạo đồng hương Pato, cầu thủ đã ghi cả hai bàn cho AC Milan.

Tại trận đầu tiên trên cương vị HLV ở Serie A, HLV trẻ tuổi người Brazil, Leonardo không thể sử dụng tân binh người Hà Lan, Huntelaar do án treo giò. Inzaghi cũng không được sử dụng và Marco Boriello là người được lựa chọn cho vị trí chơi cặp cùng "chủ công" Alexander Pato. Một vũ công Samba khác, Ronaldinho đương nhiên đảm nhận vai trò hộ công với một trọng trách vô cùng lớn lao: thay thế hình ảnh của Kaka ở San Siro dù "Răng hô" đã qua thời kỳ đỉnh cao từ lâu. Sau khi phần nào tạo ấn tượng trong những trận tập huấn, Flamini đã có suất chính thức ở đội hình AC Milan, đẩy Seedorf lên băng ghế dự bị. Tại hàng phòng ngự, tân binh Thiago Silva đã có mặt trong khi một gương mặt mới khác, Onyewu không có được cái vinh dự ấy. Trong khung gỗ, thủ thành số 3 Storari là người bắt chính do cả Abbiati và Dida đều vắng mặt do chấn thương.

Pato tỏa sáng với một cú đúp

Đã có rất nhiều lời hoài nghi về sức mạnh của AC Milan sau sự ra đi của Kaka và quá trình cải tổ "không đâu vào đâu" của ban lãnh đạo nhưng với một đối thủ không xứng tầm như Siena (mùa trước, cũng tại Artemio Franchi, Milan từng đè bẹp Siena tới 5-1) nên đội bóng thành Milano dễ dàng chứng tỏ sự vượt trội. Phút thứ 10, Pato có cơ hội để mở tỷ số nhưng pha bắt volley của anh lại trúng vào người hậu vệ Brandao bên phía đội chủ nhà. Phút 19, Jankulovski và Ronaldinho có màn phối hợp tuyệt đẹp và hàng thủ Siena đã bị phá vỡ. Tiếc thay, cú dứt điểm cuối cùng của hậu vệ người CH Séc lại không thể thắng nổi Curci, cựu thủ môn của AS Roma. 


Dự đoán siêu

ẵm tiền to
 


Vài phút sau, lưới của Siena đã rung lên sau cú đá phạt trực tiếp ở góc tương đối hẹp của Ronaldinho nhưng bàn thắng không được công nhận do có một cầu thủ bị rơi vào thế việt vị (Pato) tham gia vào tình huống ghi bàn. Đến phút 29, thế thượng phong của AC Milan đã được cụ thể hóa. Trong một đợt tấn công được khởi xướng bằng đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà của Pirlo, Ronaldinho đã trổ tài của một hộ công với pha chọc khe nhanh như chớp, khiến hàng thủ Siena không kịp trở tay và đứng như trời trồng, để mặc Pato không rơi vào thế việt vị thoải mái thoát xuống rồi bình tình đưa bóng qua người Curci, mở tỷ số của trận đấu.

Thi đấu lấn lướt trong phần lớn thời gian của hiệp 1 tuy nhiên AC Milan lại để đội chủ nhà chọc thủng lưới trong một pha tấn công hiếm hoi của họ ở phút 34. Dù có khá đông quân số trong vòng cấm nhưng không có một bóng áo Đỏ - đen nào theo sát Jarolim để cầu thủ này tự do đón đường tạt bóng từ cánh trái của số 17 Fini và rảnh chân tung ra cú sút chìm bằng chân trái. Storari đã xuất sắc chặn đứng bàn thua cho đội khách nhưng ở cú đá bồi sau đó của Ghezzal thì anh đành bó tay. Cũng chả thấy bóng dáng một hậu vệ nào của Rossoneri ở gần vị trí của Ghezzal để tiền đạo này mặc sức phá lưới đội nhà.

Sau giờ nghỉ, Milan bắt đầu tăng tốc để hòng tìm kiếm thêm bàn thắng và sự điều chỉnh này mau chóng phát huy tác dụng. Tiếp tục là một đường chọc khe vào vòng cấm thể hiện tài quan sát tinh tế và nhãn quan chiến thuật của một hộ công tài ba, Ronaldinho đã giúp Flamini có cơ hội lập công cho AC Milan nhưng tiền vệ người Pháp đã quyết định không tự mình dứt điểm ngay mà chuyền vào trong cho Pato ở vị trí thuận lợi hơn rất nhiều và công việc còn lại của "Chú vịt" là quá đơn giản khi trước mặt chỉ còn khung thành trống không.

Ronaldinho đã để lại dấu ấn của mình trong trận đấu này và khẳng định tầm ảnh hưởng trong lối chơi hiện tại của AC Milan

Hàng công chơi tốt và áp đảo tuyệt đối đội chủ nhà nhưng hàng thủ của AC Milan lại không được như vậy. Sự có mặt của Thiago Silva chưa thể giúp tuyến phòng ngự trở nên vững chắc hơn và sự lơi lỏng tiếp tục tái diễn. Không ai theo kèm Maccarone để tiền đạo này thoải mái nhận bóng từ đường chuyền của Vergassola và thực hiện pha kết thúc nhưng rất tiếc, bóng đã đi ra ngoài. Ronaldinho đã chơi thực sự ấn tượng ở trận này và chính là ông chủ của khu vực giữa sân, là hạt nhân trong mọi đợt tấn công của AC Milan. Phút 68, lẽ ra Ronaldinho đã có bàn thắng cho riêng mình nếu như cú móc bóng của anh không bị Curci xuất sắc chặn đứng.

Những phút còn lại, cả hai đội đều có những tình huống có thể thành bàn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Bên phía Siena là pha đánh đầu nguy hiểm của hậu vệ Ficagna và Storari đã phải đẩy bóng đi vọt xà. Còn về phần của AC Milan, Pato không thể hoàn tất cú hattrick khi cú kết thúc của anh trúng vào cạnh lưới và người kiến tạo trong tình huống này vẫn là Ronnie. Và 2-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng khai vị này đã giúp Leonardo cảm thấy "dễ thở" hơn phần nào và sẽ thêm phần tự tin trong chặng đường sắp tới. AC Milan đang vận hành đúng như ý đồ của ông. Những niềm hy vọng (Pato, Ronaldinho) đều đã chứng tỏ được khả năng và các CĐV của Rossoneri hoàn toàn có quyền mơ mộng về một mùa giải tốt đẹp.

Đội hình thi đấu:
Siena: Curci; Rossettini, Ficagna, Brandao, Del Grosso; Jarolim (Reginaldo 80'), Vergassola, Codrea (Ekdal 57'), Fini (Paolucci 57'); Ghezzal, Maccarone
AC Milan:
Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski; Gattuso (Ambrosini 60'), Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Borriello, Pato

Tại trận đấu còn lại của vòng 1 Serie A diễn ra vào đêm qua, đội bóng mới lên hạng đã có trận hòa đáng khích lệ trên sân nhà trước Fiorentina. Osvaldo trở thành cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên của Serie A mùa giải 2009/2010 khi đánh đầu tung lưới Frey nhưng Bologna đã không thể bảo vệ được chiến thắng khi để Mutu gỡ hòa thành công ở phút 66 với cú nã đại bác trong khu vực 16m50.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X