Thứ Năm, 23/05/2024Mới nhất
Zalo

Parma - Roma: Gây sức ép và chờ đợi

Thứ Bảy 01/05/2010 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đã để tuột mất ngôi đầu, nhiệm vụ mà thày trò Claudio Ranieri buộc phải làm lúc này là thắng tất cả các trận còn lại và chờ đợi vào một cú xảy chân nào đó của Inter.

Với Roma lúc này là thắng Parma và chờ đợi

Sau 3 tuần đứng trên ngôi đầu, tưởng như Scudetto đã đến gần hơn với Roma. Tuy nhiên, cú ngã bất ngờ trước Sampdoria sau 24 trận bất bại liên tiếp đã khiến Roma trở về với vị thế của kẻ bám đuổi. Khoảng cách 2 điểm là tương đối lớn, song nếu có niềm tin, Roma vẫn có thể làm nên những điều kì diệu sau khi đã liên tục khiến các tifosi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và rất có thể, vòng đấu này sẽ lại là một bước ngoặt lớn cho cuộc đua khi Inter nhiều khả năng sẽ mất điểm trước một Lazio đang khát chiến thắng.

Dù luôn là "kẻ thù không đội trời chung" với người hàng xóm nhưng chưa lúc nào, Roma lại muốn Lazio thắng như hiện tại. Nếu đối thủ cùng thành phố tạo nên một bất ngờ lớn trước ĐKVĐ Serie A, Roma đã có điều kiện đủ để vươn lên. Nhưng trước mắt, họ phải có được điều kiện cần, khi thách thức trước Parma cũng tương đối lớn.

May mắn cho thày trò Ranieri là ở thời điểm này, Parma đã không còn nhiều động lực để chiến đấu. Hai thất bại trước Genoa và Bologna khiến cho cơ hội giành vé dự Europa League đã không còn với đội bóng sân Tardini. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng đã là một thành công với tân binh vừa trở lại từ Serie B và những vòng đấu cuối sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ Parma có cơ hội thể hiện mình.

Có thể sẽ hơi quá khi nói rằng Parma đang là "mỏ điểm" với bất cứ đội bóng nào. Tuy nhiên, khi đã hết động lực thi đấu việc Parma chơi không hết mình cũng là một điều dễ hiểu. Đây sẽ là cơ hội lớn cho Roma. Tinh thần và tham vọng của đội bóng áo bã trầu vẫn còn nguyên bất chấp thất bại bất ngờ trước Sampdoria. Đây sẽ là điều kiện tiên quyết để Roma hướng tới 3 điểm dù phải làm khách tại Tardini.

Nếu thắng Parma, Roma sẽ trực tiếp gây sức ép lên Inter (đá sau 1 ngày). Với khả năng mất điểm của thày trò Jose Mourinho trước Lazio là khá cao, điều cần làm với Roma lúc này là chờ đợi.

Đội hình dự kiến:
Parma:
Mirante; Dellafiore, Lucarelli, Gigli, Castellini; Valiani, Galloppa, Antonelli; Biabiany, Crespo, Lanzafame.
Roma:
Sergio; Cassetti, Juan, Burdisso, Riise; Pizarro, De Rossi; Menez, Perrotta, Vucinic; Totti.

Dự đoán: 1-2

Sinh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X