Thứ Sáu, 04/10/2024Mới nhất
Zalo

Parma - Juventus: Bây giờ hoặc không bao giờ

Thứ Tư 06/01/2010 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không thắng được Parma, cơ hội ở lại với đội bóng thành Turin của Ciro Ferrara chắc chắn sẽ không còn.

Đã 2 vòng đấu liên tiếp, Juventus đặt mục tiêu phải chiến thắng nhưng rồi họ lại không thể vượt qua được những cửa ải mà Bari và Catania dựng lên. Những ngày dài sống trong thất vọng đã khiến Lão phu nhân có một Giáng sinh buồn nhất trong 20 năm trở lại đây sau 5/6 trận gần đây đều phải đón nhận những thất bại cay đắng. Có nhiều lý do để có thể lý giải cho thất bại của Juventus. Đó có thể là khả năng cầm quân còn thiếu kinh nghiệm của Ciro Ferrara, đó cũng là nguyên nhân sa sút của một số ngôi sao (điển hình là bộ ba người Brazil: Melo - Diego- Amauri). 

Liệu Juventus có vượt qua sức ép?

Gác lại với những vấn đề còn tồn đọng, nhiệm vụ của Juventus lúc này không phải là ngồi để "mổ xẻ" quá khứ mà phải tập trung vào hiện tại nơi bài toán chiến thắng vẫn chưa có lời giải. Có tới 90% Ciro Ferrara sẽ mất việc nếu như Juventus tiếp tục thua trong trận đấu này khi đã xuất hiện nhiều hơn những thông tin người thay thế có thể là Guus Hiddink bởi HLV người Hà Lan có mặt tại Turin không đơn thuần chỉ là đi du lịch.

Trước tình thế "sợi chỉ treo chuông", Ferrara chỉ còn có cách phải tìm kiếm chiến thắng để cứu vớt tương lai của mình. Có nhiều khả năng, Ferrara sẽ sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 trong trận đấu này nhằm khắc phục những khó khăn từ việc thiếu hụt lực lượng vì chấn thương khi Camoranesi vẫn chưa thể trở lại trong khi Buffon cũng cần phải mất thêm 3 tuần nữa để điều trị. Trung tâm của sơ đồ mới này vẫn sẽ là Diego. Sau những trận đấu gây thất vọng liệu tiền vệ người Brazil đã có thể lấy lại phong độ sau kì nghỉ Đông. Đây cũng sẽ là sự hoài nghi dành cho Melo sau danh hiệu "Thùng rác vàng 2009" mà anh phải nhận.

Khó khăn cho Juventus là ở vòng đấu này họ phải làm khách của Parma. Trong quá khứ, đội chủ sân Tardini luôn gây những khó khăn nhất định cho Juventus (từng cầm hòa Juve 3/5 trận gần đây). Ở thời điểm hiện tại, dù mới trở lại với Serie A nhưng thày trò HLV Guidolin lại đang trở thành một hiện tượng của Serie A khi đang có mặt trong tốp 4 đội dẫn đầu. Khó khăn sẽ chờ đón Juventus tại Tardini. Trong muôn vàn khó khăn, các Juventini chờ đón đẳng cấp của Lão phu nhân . Còn với Ferrara, đây sẽ là cơ hội cuối cho anh, bây giờ hoặc sẽ không bao giờ nữa....

Đội hình dự kiến:
Parma:
Mirante, Zaccardo, Dellafiore, Panucci, Castellini, Dzemali, Morrone, Galloppa, Zenoni.Amoruso, Bojinov.
Juventus:
Manninger, Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso, Salihamidzic, F.Melo, Marchisio, De Ceglie, Diego, Trezeguet

Dự đoán: 1-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X