Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Parma - Inter : Bóng tối phủ đầy Tardini

Thứ Tư 10/02/2010 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sân Tardini đang bị bao phủ bởi một màu xám ảm đạm với sự đi xuống của Parma. Gam màu ấy còn biến sắc hơn nếu đêm nay, Inter lại quần nát thánh địa của các chiến binh Emilia.

Tiếng cười đã tắt tại sân Tardini sau vòng 18 khi Parma thua trận 1-2 trước đội bóng đang tụt dốc không phanh Juventus. Tính tổng cộng sau 6 vòng đấu gần đây, đội bóng xứ Emilia chỉ có duy nhất được 1 điểm sau trận hòa 0-0 trước một đội bóng khủng hoảng khác là Udinese. Parma đã thua ngay cả Livorno và Catania, những đội bóng không được đánh giá cao hơn với chính họ.

Parma sẽ không đủ sức để cản bước Inter

Từ những tiếng cười rộn ràng và những giấc mơ về cúp châu Âu khi Parma bay bổng ở đầu mùa giải, sự im lặng đến lạnh lẽo đang bao trùm sân Tardini. Thành tích tồi tệ trong hai tháng qua khiến Parma rơi rung xuống vị trí thứ 13 và đối mặt với cuộc chiến trụ hạng đang dần đi đến hồi cạnh tranh quyết liệt.

Sự sa sút một cách có hệ thống của Parma chỉ là một điển hình cho sự bất thường của các đội bóng Serie A mùa này. Đến những đội bóng tên tuổi như Milan, Juventus hay Fiorentina đều không thể giữ nổi mình thì một đội bóng yếu về tiềm lực như Parma đi xuống cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên ở Serie A, vẫn còn một thế lực khẳng định sự độc tôn của mình. Sau 23 vòng đấu, Inter chứng minh họ vẫn là số 1. Tính ổn định của Nerazzurri được thể hiện qua từng trận đấu. Họ biết cách đứng dậy sau thất bại, biết đập tan những hi vọng còn manh nha từ trong trứng nước và biết khẳng định vì sao họ vẫn là chính họ trong khi các đối thủ của mình lại không thể làm được điều đó.

Sau trận thua 1-2 trước Juventus, Inter đã không thua thêm một trận đấu nào nữa. Họ khiến Milan phải quẳng giấc mơ lật đổ khi lần thứ hai trong mùa giải khiến người hàng xóm tâm phục khẩu phục. Mới đây nhất Cagaliari phải quỵ gối trước bước tiến của nhà vô địch (0-3) trong trận đấu mà Sneijder và Lucio không thể có mặt.

Trước sự hòa nhập đến ngỡ ngàng của Pandev (ghi 3 bàn trong 4 trận gần đây), Mourinho đã có thể yên tâm về lực lượng của Inter. Cho một lịch thi đấu dày đặc và khốc liệt sắp tới, HLV người Bồ vẫn còn có cả một lực lượng hùng hậu ở phía sau để chọn lựa và thay thế.

Trước trận đá bù vòng 22 (bị hoãn do thời tiết), HLV Guidolin của Parma tuyên bố các học trò của ông sẽ khiến Inter phải mất điểm. Nhưng hành động "chém gió" đó chẳng khiến cho thày trò Mourinho bận tâm. 5 lần đối đầu gần đây, Parma thua cả 5. Lượt đi, họ bại trận 0-2. Không lẽ, với một đội bóng đang rơi tự do như Parma lại có được điểm trước Inter trong khi những đối thủ tầm cỡ hơn (Milan và Cagliari) đều đã nỗ lực bất thành?

Đội hình dự kiến:
Parma:
Mirante, Castellini, Dellafiore, Lucarelli, Zaccardo,Galloppa, Jimenez, Morrone, Valiani; Biabiany, Bojinov
Inter: Cesar, Maicon, Lucio, Samuel, Santon, Zanetti, Cambiasso, Muntari, Pandev, Eto'o, Milito

Dự đoán: 0-2

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X