Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Panathinaikos - Barcelona: Không có chuyện thần tiên

Thứ Tư 24/11/2010 08:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ở trận lượt đi, các cầu thủ đến từ xứ sở thần thoại đã bị Barca "đánh tơi bời" trên sân Nou Camp, với trận thua chung cuộc 5-1. Dù được dự báo không thực sự bùng nổ như trận đấu ấy, song Barca vẫn là thế lực mà Panathinaikos khó lòng làm nên điều bất ngờ, ngay cả khi họ sẽ dùng một số cầu thủ trẻ từ La Masia.

Mới có được 8 điểm tại Champions League, hơn đội xếp thứ hai là Copenhagen đúng 1 điểm nhưng Barcelona vẫn đặt niềm tin vào 3 cầu thủ trẻ từ đội hình B trong chuyến hành quân tới Panathinaikos.
Ngoài thủ thành trẻ Nino bắt dự bị cho Victor Valdes, còn có hai đồng đội trẻ của lò La Masia là tiền vệ Thiago và trung vệ Fontas, những người đã ra sân trong trận thắng Almeria 8-0 hôm thứ bảy tuần trước.

Cơ hội ra sân của ba cầu thủ trên là không nhiều, nhưng rõ ràng đợt triệu tập lần này của Pep cho thấy ông khá thoải mái và tự tin trước chuyến đi tới Hy Lạp. Panathinaikos đã thua tơi tả 1-5 ở lượt đi và cả trận chỉ chiếm quyền kiểm soát bóng 14% so với 86% của Barca, con số chênh lệch nhất trong một trận đấu tại Champions League mùa này. Nhưng trong bối cảnh El Clasico đang được đếm ngược từng ngày, HLV Guardiola cần cẩn trọng trong việc dụng binh, giữ sức cho đại chiến với đại kình địch Real Madrid. Thất bại ở El Clasico ngay tại Nou Camp là điều bẽ bàng nhất có thể đến với Barca nên dĩ nhiên Pep  phải dành những gì tốt nhất cho trận đấu đó.

Barca quá mạnh so với đội chủ nhà

Không loại trừ khả năng, trận đấu với Panathinaikos rạng sáng mai sẽ là ngày hội của lò đào tạo trẻ La Masia. Bởi ngoài các cầu thủ đang đá cho Barca B như Fontas, Thiago, đội bóng xứ Catalan còn có một số siêu dự bị xuất thân từ lò đào tạo trẻ nổi tiếng này như Bojan, Jeffren, Pedro...

Với Panathinaikos, cửa vào vòng sau vẫn rộng mở với họ nếu thắng Barca. Mới chỉ có 2 điểm tại bảng D, nhưng Panathinaikos vẫn còn nguyên hy vọng về một điều kỳ diệu để lách qua khe cửa hẹp. Cần phải nhắc lại rằng, đội bóng xứ Catalan chưa bao giờ thắng trên sân Apostolos Nikolaidis của Panathinaikos. Cụ thể, trong 2 lần đến làm khách trước đây, Barca thua 1, hòa 1.

Không những vậy, trên sân nhà cuối tuần qua, Panathinaikos đã vùi dập Iraklis 4 bàn không gỡ, đánh dấu màn ra mắt hoàn hảo của tân HLV Jesualdo Ferreira, người vừa được bổ nhiệm thay thế Nikos Nioplias hôm 20/11 và có thời gian dẫn dắt Malaga nên khá hiểu Barca. Với 3 điểm có được, Panathinaikos đã bắt kịp đội đầu bảng Olympiakos về điểm số và tràn đầy tự tin cho chuyến tiếp đón Barca.

Panathinaikos có rất nhiều danh thủ quen mặt như Djibril Cisse, Gilberto Silva, Gouvu, Boumsong hay cả một người cũ của Barca là Luis Garcia. Đó là còn chưa kể đến Ninis, cầu thủ mà ngài Alex Ferguson đang muốn đưa về sân Old Trafford để kế vị “lão tướng” Paul Scholes. Đây chính là những hy vọng sáng nhất của họ đêm nay.

Đội hình dự kiến

Panathinaikos: Tzorvas; Vintra, Boumsong, Kante, Spiropoulos; Katsouranis, Gilberto Silva, Marinos, Christodoulopoulos, Luis Garcia; Djibril Cisse.

Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Fontas, Maxwell; Xavi, Mascherano, Jeffren; Pedro, Bojan, David Villa.

Dự đoán: 0-3

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X