Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo - Milan: Xong Scudetto, giờ là Coppa Italia

Thứ Ba 10/05/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Muốn giành quyền vào chơi ở trận chung kết Coppa Italia, Milan buộc phải chinh phục Barbera, điều họ chưa làm được suốt 5 năm qua…

Ngay sau khi giành Scudetto, Milan đã tổ chức ăn mừng tại khu Foro Italico (Rome). Về tới thành phố Milan, không khí lễ hội tiếp tục diễn ra suốt ngày hôm qua. Tuy nhiên, giờ là lúc họ phải giữ đôi chân trên mặt đất, tạm gác niềm vui Scudetto qua một bên để tập trung vào Coppa Italia.

Milan sẽ hạ gục Palermo để hướng tới một mùa giải trọn vẹn

Trong lịch sử, chưa bao giờ Milan coi trọng giải đấu này. Bằng chứng là dù Coppa Italia ra đời từ năm 1922 nhưng tới nay, Milan mới 5 lần giành chức vô địch, mà lần gần nhất cũng đã cách đây 8 năm, từ mùa giải 2002/03. Suốt hai thập kỷ qua, Rossoneri cũng mới 2 lần vào chơi trận chung kết. Nhưng giờ thì thời thế đã thay đổi, sau 4 năm đói khát danh hiệu, Milan đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên giành được “cú đúp” kể từ năm 2003 (năm đó Milan vô địch Champions League và Coppa Italia). Đích thân chủ tịch Berlusconi lên tiếng: “Tôi muốn có Coppa Italia”. Bên cạnh đó, Allegri cũng khát khao đi vào lịch sử như là HLV đầu tiên dưới triều đại Berlusconi giành hai danh hiệu ngay mùa giải đầu tiên. Nói vậy để thấy, Milan hành quân tới Barbera đêm nay với quyết tâm cao nhất.

Tuy nhiên, tỷ số hòa 2-2 trong trận lượt đi là cản trở lớn với Milan. Bởi muốn giành vé vào chơi chung kết, Milan buộc phải đánh bại Palermo ngay tại Barbera, hoặc chí ít cũng phải có trận hòa trên 3 bàn thắng. Thuận lợi cho Allegri là một lần hiếm hoi từ đầu mùa giải, ông có trong tay đội hình mạnh nhất. Những vị trí quan trọng chấn thương dài ngày như Pirlo, Ambrosini đều đã bình phục hoàn toàn, giúp Allegri có thêm nhiều giải pháp chiến thuật. Pato chỉ chơi 15 phút cuối trận gặp Roma vừa qua nên có thể lực tốt nhất.

Dù vậy trong bất kỳ hoàn cảnh nào, đánh bại Palermo tại Barbera không bao giờ đơn giản với Milan. Trong 5 lần gần nhất hành quân tới Barbera, Milan thua tới 4 và chỉ thắng được 1. Lần gần nhất Milan hạ Palermo trên sân khách đã cách đây 5 năm, 2-0 ngày 26/02/06. Mới cách đây gần 2 tháng thôi, Palermo khi đó chơi cực tệ dưới thời HLV Cosmi nhưng họ vẫn hạ một Milan đang thăng hoa 1-0. Đấy là chưa kể, Palermo hiện đang hồi phục phong độ kể từ khi HLV Delio Rossi trở lại. Nên nhớ 6 trận dưới thời Delio Rossi, Palermo chỉ thua 1.

Tóm lại, rất nhiều khó khăn đang chờ đón Milan phía trước. Lúc này, chỉ hy vọng bản lĩnh của một đội bóng lớn sẽ phát huy đúng lúc để giúp Rossoneri vượt qua cửa ải Barbera.

Đội hình dự kiến
Palermo: Sirigu; Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti; Bacinovic, Migliaccio, Nocerino; Ilicic, Pastore; Miccoli.
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Gattuso, Van Bommel, Ambrosini; Seedorf; Pato, Ibrahimovic.
Dự đoán: AC Milan thắng 2-1

Con số:

1. Trong 6 trận gần nhất thì Milan mới để thủng lưới 1 bàn.
4. Bốn lần đối đầu gần nhất giữa hai đội đều có ít nhất 1 bàn thắng trong hiệp 1.
4. Milan thua cả 4 lần gần nhất hành quân tới Barbera.
7. Bẩy trận gần nhất của Palermo đều kết thúc với ít nhất 3 bàn thắng.
11. Milan đang là đội đá sân khách tốt nhất Serie A khi giành 11 trận thắng, hòa 5 và chỉ thua 2 trận.
32. Lần gần nhất Palermo vào chơi ở trận chung kết Coppa Italia đã cách đây 32 năm, từ mùa giải 1978/79.
72. 72% số trận trên sân nhà của Palermo tại Serie A mùa này kết thúc với ít nhất là 3 bàn thắng. 
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X