Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Palermo - Juventus: Chờ Amauri

Chủ Nhật 04/10/2009 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 8 trận đấu liên tiếp "tịt ngòi", dấu hỏi lớn đang dành cho Amauri. Trở về với Barbera, mảnh đất đã đưa tên tuổi anh đến đỉnh cao, cây săn bàn người gốc Brazil có cơ hội tìm đến với bản năng gốc đích thực của mình.

Amauri vẫn đang mải mê tìm kiếm bàn thắng đầu tiên của mùa giải mới


Chưa một lần khai hỏa ở mùa giải này dù số trận Amauri chơi nhiều hơn tất cả các tiền đạo còn lại của Juventus. Sự kiên nhẫn của Ciro Ferrara dành cho Amauri là rất lớn bất chấp việc anh chưa thể giải tỏa được cơn khát bàn thắng. Trên hàng công, tiền đạo người gốc Brazil vẫn chơi khá tốt trong vai trò thu hút và lôi kéo các hậu vệ đối phương tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Nhưng với một chân sút trứ danh như Amauri, việc chưa thể có được một bàn thắng suốt từ đầu mùa giải đáng phải nhận thêm những dấu hỏi lớn.


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h"
 

Việc Amauri vẫn chưa thể có được bàn thắng đã kéo theo một hệ lụy khá xấu khi gánh nặng ghi bàn đè nặng lên đôi vai của Iaquinta, người đã ghi tổng cộng 4 bàn thắng từ đầu mùa. Trezeguet tuy chưa tìm lại được bản năng sát thủ nhưng cũng đã có được 2 bàn trong 5 trận được ra sân ở mùa này. Việc quá phụ thuộc vào những cá nhân khiến cho Juve gặp những khó khăn nhất định nếu như những nhân tố này không thể tỏa sáng. 4 trận đấu liên tiếp gần đây, Bianconeri chỉ có được duy nhất 1 trận thắng và 3 trận hòa. Thành tích ấy không phải là một thảm họa nhưng nó lại ảnh hưởng nhiều đến tinh thần của các Bianconeri, những người đã rất thăng hoa ở những vòng đấu đầu tiên.

Đêm nay, Amauri được trở lại với đảo Sicilia nơi anh từng có 2 năm gắn bó trong màu áo Palermo. Tại sân Barbera, chàng trai gốc Brazil này đã chơi 52 trận và ghi được 23 bàn thắng. Con số ấn tượng ấy đã giúp Amauri đến với gã khổng lồ Juventus và mở ra bước ngoặt mới trong sự nghiệp của anh: đứng trước cơ hội chơi cho ĐT Italia. Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ ấy, Amauri cần phải cải thiện khả năng ghi bàn của mình. Sau những trận đấu tịt ngòi, anh sẽ lại phát hỏa, và có khả năng cơn khát bàn thắng sẽ được giải tỏa ngay tại Barbera đêm nay.

 Palermo luôn gây rất nhiều khó khăn cho Juventus


Xét một cách tổng thể, Palermo luôn là đội bóng có lối chơi rất khó chịu với hầu hết các đội bóng Serie A chứ không riêng gì Juventus. Những lần đối đầu gần đây tại Barbera, Juve từng thua 2 trong 3 lần hành quân tới niềm Nam, Italia. Trong đội hình hiện tai dù không có Amauri nhưng Palermo lại sở hữu những ngôi sao khác cũng đã phần nào thể hiện được tên tuổi như trường hợp của Miccoli, Balzaretti và Nocerino, những người đã từng chơi cho Juventus hay tiền đạo Cavani, người đang thay thế xứng đáng Amauri trên hàng công của đội bóng áo hồng.

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT PAL gửi 6589

Ngoài thách thức tại đạo Sicilia, thêm một vẫn đề nữa khiến Ferrara lo lắng đó chính là bài toán của hàng thủ khi Cannavaro vẫn chưa thể trở lại sau chấn thương. 4 trận liên tiếp gần đây (trừ trận gặp Bayern tại Champions League), trận nào Juve cũng để thủng lưới. Sự lỏng lẻo và thiếu kết dính của bộ đôi trung vệ Chiellini và Legrottaglie chính là nguyên nhân dẫn đến khả năng phòng ngự thiếu chắc chắn của Lão phu nhân. Vì thế, nếu muốn hướng tới một chiến thắng, Juve cần phải củng cố lại hàng thủ đang có khá nhiều vấn đề của mình.

Đội hình dự kiến:
Palermo:
Sirigu; Cassani, Kjaer, Bovo, Balzaretti; Nocerino, Migliaccio; Bresciano, Pastore, Miccoli; Cavani.
Juventus:
Buffon; Zebina, Legrottaglie, Chiellini, Grosso; Camoranesi, Poulsen, F.Melo, Diego; Amauri, Iaquinta.

Dự đoán: 2-3

L.Q



Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789 
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789 
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Italia: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X