Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen lập hat-trick giúp đội hình "điên rồ" của MU chiến thắng!

Thứ Tư 09/12/2009 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù phải thi đấu với đội hình… C, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn có được chiến thắng ấn tượng ngay trên sân của Wolfsburg với 3 lần lập công của Michael Owen.

Vì sao nói Manchester United chơi với đội hình C, bởi vì chưa bao giờ họ chơi với đội hình có quá nhiều sự xáo trộn như vậy trong lịch sử. Với chấn thương của những cầu thủ trụ cột ở hàng phòng ngự, HLV Alex Ferguson đã vô cùng sáng tạo một cách… liều lĩnh khi đưa Michael Carrick, Darren Fletcher và Park Ji-Sung về chơi ở hàng phòng ngự của đội nhà. Tuy nhiên, đúng là Sir Alex đã bị dồn vào đường cùng khi ông không còn cách nào khác để giải quyết vấn đề. Và chính cái lúc gian khó đó lại thấy được những khả năng tiền tàng khác của các học trò.

Chính vì việc có những sự xáo trộn rất kỳ lạ trước khung thành, cộng thêm việc phải thi đấu trên sân khách, nên các cầu thủ MU là những người bị ép sân ngay từ đầu. Nếu như không may mắn, đội khách đã phải chịu một quả phạt đền ở phút thứ 13 của trận đấu, khi Carrick phạm lỗi với Hasabe trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài chính chỉ cho phép đội chủ nhà thực hiện quả đá phạt góc trước sự phẫn nộ của các CĐV có mặt để cổ vũ Wolfsburg. Các cầu thủ Manchester United chỉ vùng lên yếu ớt trong một số tình huống không thật sự nguy hiểm. Trong những tình huống đó, đã có một lần Anderson chuyền bóng chính xác để Welbeck với vai trò là một tiền vệ đã đánh bại thủ môn Benaglio ở phút thứ 30, nhưng trọng tài đã báo hiệu cầu thủ người Anh đã rơi vào thế việt vị.

Có lẽ chưa bao giờ các cầu thủ như Fletcher hay Park lại chơi hay như vậy với vai trò là những hậu vệ

Trong khi đó, dù cho chơi ép sân hơn ở phần lớn thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng đội chủ nhà Wolfsburg cũng chỉ có được pha bóng nguy hiểm nhất vào phút thứ 43, khi Hasebe tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm vào góc cao khung thành đội khách, nhưng Kuszczak đã xuất sắc cứu thua cho đội nhà. Và với việc bỏ lỡ cơ hội đó, các cầu thủ Wolfburg đã phải chịu bàn thua đầu tiên của trận đấu gần như ngay lập tức sau đó. Phút thứ 44, Paul Scholes chuyền bóng cho Nani bên cánh trái, tiền vệ người Bồ Đào Nha xử lý bóng và tạt chính xác để Michael Owen thoải mái đánh đầu tung lưới thủ môn Benaglio, mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội khách.

Có vẻ như bị chạm tự ái và bị HLV Armin Veh nhắc nhở trong giờ giải lao, các cầu thủ Wolfsburg đã điên cuồng tấn công về phần sân đối phương trong những phút đầu tiên của hiệp hai. Và đến phút thứ 56 thì họ đã có được bàn gỡ hòa do công của Dzeko. Cũng từ một tình huống tấn công bên cánh trái, Schafer tạt bóng rất hiểm hóc để Dzeko băng vào đánh đầu cận thành rất dũng mãnh đưa trận đấu về với vạch xuất phát.

Những phút tiếp theo, mặc dù đội chủ nhà vẫn là những người có được những cơ hội rõ rệt hơn, đặc biệt là cú vô-lê không thành bàn của Dzeko ở phút thứ 76. Nhưng đó là tất cả những gì đội bóng của HLV Armin Veh làm được trong trận đấu này. Trong khi đó, dù Manchester United phải chơi bóng với những sự xáo trộn đầy bất ngờ, thì họ vẫn thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm trên đấu trường Champions League. Điều đó được thể hiện bằng bàn thắng nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1 của Michael Owen. Tiếp tục là một pha tấn công bên cánh trái, lần này là Obertan, người vào thay Nani, có pha đi bóng rất khéo léo, vượt qua hai cầu thủ ở hàng phòng ngự của đội chủ nhà, sau đó căng ngang để Michael Owen ở một tư thế không thể thuận lợi hơn để đệm bóng tung lưới thủ môn Benaglio.

Owen đã có một cú hat-trick rất ấn tượng trong trận đấu này

Đến phút thứ 90, từ pha phản công mang thương hiệu của Manchester United, lại là Obertan chuyền bóng để Michael Owen thể hiện tốc độ đã khiến anh trở thành huyền thoại của bóng đá xứ sương mù, loại hậu vệ của Wolfsburg trong quãng đường từ vạch giữa sân, sau đó là một pha xúc bóng đẳng cấp qua tầm với của thủ môn Benaglio, mang về bàn thắng thứ 3 cho MU và cũng là bàn thắng thứ 3 của chính tiền đạo người Anh. Hat-trick của Owen đã khép lại chiến thắng rất ấn tượng của đội á quân Champions League, dù cho họ đã chính thức có vé vào vòng trong trước khi trận đấu này diễn ra. Chắc chắn HLV Alex Ferguson không thể hài lòng hơn với màn trình diễn của các học trò.

Đội hình thi đấu:

Wolfsburg: Benaglio, Riether, Costa, Barzagli, Schafer, Josue, Hasabe (Ziani 72’), Gentner, Misimovic, Grafite (Dejagah 72’), Dzeko.

MU: Kuszczak, Fletcher, Park, Carrick, Evra, Scholes, Nani (Obertan 74’), Gibson, Welbeck (Valencia 74’), Anderson, Owen.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X