Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Owen Hargreaves không được tham dự Champions League: Thêm một cú sốc

Thứ Sáu 02/09/2011 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuyện Man City ra tay "cứu vớt" sự nghiệp của Hargreaves đã khiến cả nước Anh rung động và nay đội bóng thành Manchester lại thêm một lần khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi không điền tên tiền vệ này vào danh sách tham dự Champions League mùa tới.

Thật sự rất khó tìm ra lý giải hợp lý nhất cho sự kiện Man City chiêu mộ Owen Hargreaves, một cầu thủ nổi tiếng với biệt danh "người thuỷ tinh" (do toàn phải làm bạn với giường bệnh và hơn hai năm qua, chỉ ra sân thi đấu khoảng vài chục phút đồng hồ). Man City thiếu người ư? Nên nhớ, tại mỗi vị trí hiện tại trong đội hình Man xanh luôn xuất hiện sự cạnh tranh quyết liệt giữa 2-3 cầu thủ có trình độ ngang nhau. Man City tin vào sự hồi sinh của Hargreaves? Quá mơ hồ dù thời gian qua, tiền vệ này đã nỗ lực hết mình. Thậm chí, khi chiêu mộ Hargreaves, Mancini thừa biết cậu học trò mới sẽ cần thêm từ 4-5 tuần rèn luyện thể lực thì may ra mới có thể đóng góp cho đội bóng.

Hargreaves tươi cười bên màu áo Xanh

Vậy thì "bí ẩn" nào đằng sau vụ chuyển nhượng sốc nhất nước Anh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay? Theo một số chuyên gia, có lẽ Mancini nhắm Hargreaves cho đấu trường Champions League, giải đấu luôn đề cao đẳng cấp và kinh nghiệm, những yếu tố mà tiền vệ 30 tuổi này có thừa. Hãy lưu ý, lực lượng của Man City không hề thiếu nhân tài đáng gờm nhưng đa phần vẫn còn quá non ở Champions League bởi mới chỉ được tham dự vài lần hoặc chưa bao giờ được trải nghiệm ở giải đấu danh giá này. May ra chỉ có vài ba gương mặt được coi là "dày dạn trận mạc" ở châu Âu như Yaya Toure, Samir Nasri, Tevez, Clichy,...

Ấy thế mà, rốt cục, chiến lược gia người Italia cũng chẳng đưa Hargreaves vào danh sách tham dự Champions League, sẽ chính thức khởi tranh từ giữa tháng 9 tới. Ai cũng biết, vòng bảng Champions League sẽ kéo dài đến tận tháng 12 nên rõ ràng, Hargreaves tha hồ kịp bình phục theo dự kiến để cống hiến cho Man City. Song không hiểu vì lẽ gì, anh lại không được trao cơ hội.

Xem ra bức màn "bí hiểm" xung quang thương vụ Hargreaves còn lâu mới được vén lên.

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X