Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar: Từ số 10 sắp thành số... 0

Chủ Nhật 20/07/2014 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chắc chắn tiền vệ người Brazil sẽ bước vào mùa bóng mới với nỗi âu lo xung quanh câu hỏi: Liệu anh có còn giữ được vai trò nhạc trưởng trong đội hình Chelsea mùa tới?

OSCAR NGÀY CÀNG SA SÚT

Mùa bóng mà ngay từ những động thái đầu tiên đã cho thấy mục tiêu số 1 của Jose Mourinho là chức vô địch, sắp bắt đầu. Nhưng với cá nhân Oscar, dường như mọi thứ lại đang đi theo chiều ngược lại. Càng cận ngày Premier League khởi tranh, Oscar càng cảm thấy hoang mang vì cuộc cạnh tranh vị trí ở Chelsea đã khốc liệt hơn rất nhiều, nhưng anh thì ngày càng tụt lại so với chính mình và so với cả kỳ vọng của Mourinho.

oscar
 

Premier League mùa trước, Oscar vốn là số 10 ưa thích của Mourinho. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ đẹp trong mắt ngôi sao người Brazil ở vỏn vẹn nửa đầu của mùa bóng. 19 vòng đầu, Oscar ra sân 1.162 phút, ghi được 5 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo thành bàn.

Nhưng ở nửa còn lại của mùa bóng, số phút thi đấu của Oscar giảm xuống chỉ còn 950 phút, những đóng góp cũng lao dốc theo: Vỏn vẹn 3 bàn thắng, 3 đường kiến tạo.  Tổng kết cả mùa bóng, xét về số lần tạo cơ hội cho đồng đội có thể ghi bàn, Oscar thấp nhất trong hàng tiền vệ Chelsea. Anh chỉ tạo ra đúng 48 cơ hội, trong khi đó Willian tạo được 64 cơ hội và Hazard là 92 cơ hội.

Sự sa sút của Oscar càng rõ ràng hơn bao giờ hết thông qua màn trình diễn tại World Cup vừa kết thúc. Tất nhiên là tại giải đấu thảm họa đối với ĐT Brazil, Oscar chỉ là một cá nhân thảm họa trong cả tập thể thảm họa. Nhưng công bằng mà nói, càng thi đấu, Oscar càng chứng tỏ anh không xứng đáng với vai trò số 10 mà Mourinho gửi gắm.

OSCAR MẤT VỊ TRÍ?

Theo tin từ Daily Mail, sau khi chiêu mộ được 2 tân binh chất lượng: Fabregas và Diego Costa, HLV Jose Mourinho nhiều khả năng sẽ bắt đầu triển khai sơ đồ 4-3-3 ngay từ loạt trận giao hữu. Trong sơ đồ này, 3 cầu thủ đá trên của Chelsea sẽ là Hazard-Costa-Willian. 3 tiền vệ hỗ trợ phía sau, 2 suất gần như chắc chắn thuộc về Fabregas và Matic. Chỉ còn sót lại đúng một vị trí.

Giới chuyên môn cho rằng, vị trí này nhiều khả năng sẽ thuộc về Ramires. Fabregas vừa có thể hỗ trợ phòng ngự, vừa nhô cao tham gia vào các đợt tấn công. Trong màu áo Barca mùa trước, Fabregas cũng thi đấu ở vị trí này và những đóng góp của anh (8 bàn, 19 đường kiến tạo) rõ ràng đã là sự kiểm chứng hoàn hảo nhất.

Tuy nhiên, nếu phải miễn cưỡng xếp Oscar đá chính, nhiều khả năng là cặp Fabregas-Matic sẽ đảm nhiệm 2 vị trí ở trung tâm hàng tiền vệ, Oscar được bố trí thi đấu trong vai trò tiền vệ con thoi (tiền vệ Box to Box). Vấn đề là sơ đồ này không hỗ trợ nhiều cho nhiệm vụ phòng ngự và thi đấu ở vai trò con thoi đòi hỏi Oscar phải có được phong độ cao hơn rất nhiều so với thời điểm hiện tại.

Với những diễn biến này, khả năng Oscar, sau một thời gian dài đánh mất phong độ, sẽ phải trả cái giá mất luôn vị trí đá chính trong đội hình Chelsea mùa tới. Từ một số 10 hoàn hảo trong mắt Mourinho, Oscar đang dần trở thành con số 0 tròn trĩnh. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X