Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Oscar kế thừa áo số 8 của huyền thoại Lampard tại Chelsea

Thứ Bảy 16/08/2014 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Theo như công bố chính thức của "gã nhà giàu" thành London thì tiền vệ người Brazil đã được đổi sang áo số 8 vốn từng thuộc độc quyền của tiền vệ vĩ đại Lampard còn số áo cũ của Oscar (11) rơi vào tay một huyền thoại khác vừa mới trở lại Stamford Bridge, Didier Drogba.

Kể từ năm 2001 sau khi Lampard chuyển sang Chelsea từ CLB West Ham thì áo số 8 đã thuộc quyền sở hữu của anh và "Người không phổi" đã làm rạng danh nó khi không chỉ trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử đội bóng mà Lampard còn vươn lên thành tay săn bàn số 1 với 211 pha lập công, vượt xa kỷ lục cũ tồn tại từ thập niên 70 của thế kỷ trước do Bobby Tambling thiết lập (202). Bởi thế, chẳng hề quá đáng nếu cho rằng 8 mới là số áo danh giá nhất Chelsea hiện nay nhưng đồng nghĩa ai vinh dự được kế thừa nó sẽ phải gánh chịu áp lực không nhỏ.

oscar
Oscar sẽ đổi sang áo số 8 tại Chelsea mùa tới

Cuối cùng chủ nhân mới của áo số 8 đã lộ diện. Trước thềm ngày khởi tranh Premier League 2014-2015, Chelsea đã tiến hành công bố danh sách số áo sẽ sử dụng trong cả mùa giải. Theo đó, Oscar đã trở thành "truyền nhân số áo" của Lampard. Thực ra, những ai am hiểu tình hình của Chelsea thì không khó tìm ra cách lý giải về quyết định này của Mourinho. Thứ nhất, Oscar cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm như Lampard nên kế thừa cũng là chuyện hợp lý xét về mặt lý thuyết. Thứ hai, kể cả có thích áo số 11 đến mấy (lưu ý, Oscar luôn gắn bó với áo số 11 từ ngày khởi nghiệp và cũng đeo số áo này ở ĐTQG Brazil) thì sự tái xuất của Drogba ở Chelsea đã khiến Oscar buộc phải nhường lại số áo ưa thích cho một biểu tượng vĩ đại khác của đội bóng mà đóng góp có lẽ không thua kém gì Lampard bởi đơn giản, Drogba luôn gắn liền với áo số 11 trong 8 năm huy hoàng thi đấu ở Chelsea trước đó, mặc cho lần trở lại này, Drogba chỉ tạm thời gắn bó với Chelsea đúng một mùa. Thứ ba, nếu không mặc áo số 8 thì Oscar cũng chẳng còn lựa chọn nào khác vì tất cả đều đã có sự sắp đặt một cách hợp lý nhất có thể. Đặt giả thuyết anh thích áo số 10 vốn thuộc về Juan Mata nhưng đây lại số áo ưa thích của Eden Hazard mà ai cũng rõ tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ tại đội bóng cao hơn Oscar khi mà mấy mùa gần đây, Hazard luôn là tiền vệ tấn công ổn định nhất Chelsea. Theo giới chuyên môn, sự có mặt của hai tân binh sáng giá Cesc Fabregas và Diego Costa sẽ trực tiếp đe doạ đến vị trí của Oscar còn Hazard gần như không lung lay.

Nói một cách ngắn gọn, Oscar gần như bị "bắt" phải mặc áo số 8 chứ đây chưa hẳn là sự lựa chọn có chủ đích và mang tính kế thừa thật sự giống như câu chuyện Adnan Januzaj khoác áo số 11 của huyền thoại tiền bối Ryan Giggs tại Man Utd. Vì thế, đừng bất ngờ nếu mùa tới, Oscar xin khoác lại áo số 11 trong trường hợp Drogba không còn tiếp tục gắn bó với đội bóng và Chelsea không đưa về ngôi sao nào đình đám (nhưng phải thích mặc áo số 11). Tuy nhiên chưa biết chừng, việc được khoác lên người áo số 8 danh giá sẽ tạo cho Oscar động lực thi đấu để quyết chứng tỏ giá trị ở đội bóng và khéo anh lại chuyển sang mê nó một khi thể hiện tốt mùa tới. Bản thân Oscar, chẳng rõ có thật lòng hay không, đã chia sẻ khá hào hứng về áo đấu mới của mình: "Didier là một huyền thoại của Chelsea nên tôi rất vui vì đã nhượng lại số 11 cho anh ấy để chuyển sang sử dụng chiếc áo số 8. Lampard cũng là một tên tuổi vĩ đại của CLB và hi vọng tôi sẽ chơi thành công khi mang trên mình số áo của anh ấy".

Bên cạnh áo số 8 hay hai áo số khác đã được đề cập đến ở phía trên (áo số 11 thuộc về Drogba còn áo số 10 nằm trong tay Hazard) thì mùa tới, Chelsea còn không ít sự thay đổi khác về mặt số áo. Cesc Fabregas sẽ mặc áo số 4 vô cùng quen thuộc do trung vệ David Luiz (chuyển sang PSG theo mức phí kỷ lục thế giới dành cho một hậu vệ) để lại. Filipe Luis nghiễm nhiên kế thừa áo số 3 của Ashley Cole bởi cả hai cùng là hậu vệ trái còn trung phong đầy hứa hẹn Diego Costa sẽ khoác lên người áo số 19. Ngoài ra, hai hậu vệ trẻ chơi khá ổn trong giai đoạn chuẩn bị vừa rồi, Kurt Zouma và Nathan Ake lần lượt khoác áo số 5 và số 6, như một sự khẳng định rằng họ sẽ có chân ở đội 1 mùa tới. 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X