Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Oscar Calcio 2010: Sự thống trị tuyệt đối của Inter Milan

Thứ Ba 25/01/2011 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Như thông lệ, đêm qua, lễ trao giải Oscar Calcio đã vinh danh những cá nhân và tập thể xuất sắc nhất Serie A mùa giải trước.

Với cú ăn 3 lịch sử cùng 2 chức vô địch "phụ" đi kèm, không có gì ngạc nhiên khi Inter Milan thống trị gần như toàn bộ các hạng mục trao giải năm nay. Đánh bại hai người đồng đội Samuel Eto'o và Wesley Sneijder, Diego Milito trở thành cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất mùa bóng 2009-2010. Trong khi Maicon chia sẻ danh hiệu hậu vệ số 1 cùng Chiellini đồng thời ẵm thêm giải bàn thắng ấn tượng nhất trong năm nhờ pha lập công đầy ngẫu hứng trong trận derby nước Ý. Ở vị trí trước khung thành, Julio Cesar không có đối thủ dù cả De Santis và Sirigu đều đã có những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây.

Milito và Di Natale - 2 chân sút hàng đầu của Serie A mùa giải tr

Không chịu thua kém các học trò, Mourinho cũng dễ dàng đoạt danh hiệu HLV trưởng xuất sắc nhất, bỏ xa hai người đứng sau là Del Neri và Allegri. Đây có thể được xem là sự "trả thù" ngọt ngào của chiến lược gia người Bồ, bởi 2 năm tại vị trên đất Ý, ông chưa một lần được xứ sở mỳ ống thừa nhận bất chấp 2 danh hiệu Scudetto liên tiếp. Mou-Inter cũng là đội bóng đáng xem nhất mùa giải vừa rồi.

Bên cạnh sự áp đảo đã được dự đoán trước của Inter, thì ở những hạng mục còn lại, sự ganh đua căng thẳng hơn rất nhiều. Nhờ danh hiệu vua phá lưới đầy ấn tượng, tiền đạo 31 tuổi- Antonio Di Natale-bất ngờ vượt qua bộ đôi của AC Milan: Andrea Pirlo và Antonio Cassano giành cú đúp Cannonier và cầu thủ Italia xuất sắc nhất. Pastore cũng phải rất vất vả mới "qua mặt" được Mario Balotelli và Alexandre Pato để ẵm trọn giải thưởng cầu thủ trẻ triển vọng nhất; còn Cavani là sự lựa chọn hàng đầu của các tifosi.

Cuộc đua cuối cùng, và cũng là quan trọng nhất, là cuộc chiến giữa Di Natale và Diego Milito cho "ngai vàng" của bóng đá Ý: cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Lần này, Milito đã không phải chịu uất ức như cuộc bầu chọn quả bóng vàng FIFA nữa khi giành số phiếu vượt trội để trở thành cầu thủ số 1 của Serie A mùa bóng 2009-2010.

Đây chắc chắn là một động lực tinh thần lớn lao cho các cầu thủ Inter Milan trước khi bắt đầu chặng Tourmalet đầy gian khó của mùa giải từ tuần tới.

Danh sách giải thưởng Oscar Calcio

Cầu thủ Italia xuất sắc nhất: Antonio Di Natale
Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Diego Milito
Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Javier Pastore
Thủ môn xuất sắc nhất: Julio Cesar
Hậu vệ xuất sắc nhất: Giorgio Chiellini, Walter Samuel
HLV xuất sắc nhất: Jose Mourinho
Trọng tài xuất sắc nhất: Emidio Morganti
Cầu thủ xuất sắc nhất: Diego Milito
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X