Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Osca del Calcio 2011: AC Milan thống trị

Thứ Ba 24/01/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo công bố mới nhất, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất trong năm 2011 vừa qua.

Như mọi năm, vào ngày 23/1, Liên đoàn bóng đá Italia đều tổ chức đêm Oscar del Calcio nhằm tiến hành công bố các danh hiệu cá nhân xuất sắc trong năm. Với sự vượt trội của mình, Oscar del Calcio 2011 ghi nhận sự thống trị của Milan, nhà ĐKVĐ Serie A.

Ibra bên cạnh Cavani và Di Natale

Có tới 9 hạng mục được trao giải trong năm thứ 15 của Oscar del Calcio. Trong đó có những danh hiệu đáng chú ý như Cầu thủ của năm, HLV xuất sắc nhất hay Cầu thủ nước ngoài hay nhất. Nhận giải HLV xuất sắc năm 2011 là Massimilliano Allegri. Đây là phần thưởng xứng đáng sau khi cựu HLV của Cagliari đưa Milan soán ngôi Inter để giành Scudetto ở mùa giải năm ngoái.

Ibrahimovic, người góp công lớn vào chức vô địch của Milan được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất. Ngoài ra, tiền đạo người Thụy Điển còn nhận giải Cầu thủ nước ngoài hay nhất. Trong đội hình tiêu biểu của năm, Milan cũng áp đảo với 3 cầu thủ là Silva, Nesta và Ibra.

Thiago Silva giành giải Hậu vệ xuất sắc nhất trong khi tiền vệ trẻ Stephan El Shaarawy được nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Serie B 2011. Với sự chắc chắn của mình, Samir Handanovic không có đối thủ trong hạng mục thủ môn xuất sắc nhất. Đội bóng của anh là Udinse cũng giành giải CLB hay nhất.

Vị vua áo đen Nicola Rizzoli giành giải trọng tài xuất sắc nhất năm trong khi Fabio Cannavaro và Alessandro Del Piero được trao giải cống hiến trọn đời. Riêng HLV Fabio Capello nhận giải Nhà phê bình đặc biệt.

Các danh hiệu của Oscar del Calcio 2011

HLV xuất sắc nhất: Massimiliano Allegri (Các thứ hạng tiếp theo: Francesco Guidolin, Walter Mazzarri)
Thủ môn hay nhất: Samir Handanovic (Christian Abbiati, Morgan De Sanctis)
Hậu vệ hay nhất: Thiago Silva (Andrea Barzagli, Mehdi Benatia)
Cầu thủ hay nhất và Cầu thủ nước ngoài hay nhất: Zlatan Ibrahimovic (Edinson Cavani, Samuel Eto’o)
Trọng tài hay nhất: Nicola Rizzoli (Paolo Tagliavento, Paolo Valeri)
CLB hay nhất: Udinese
CLB có số điểm cao nhất: Milan (80 điểm)
Chân sút hay nhất: Edinson Cavani (28 bàn)
Đội hình của năm: Handanovic; Maggio, Thiago Silva, Nesta, Armero; Hamsik, Boateng, Motta; Ibrahimovic, Cavani, Di Natale

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X