Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Ngô Lê Bằng tiếp tục là tổng thư ký VFF khóa 7?

Chủ Nhật 09/03/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã ngỏ ý muốn rút lui khỏi cương vị Tổng thư ký VFF sau khi khóa 6 kết thúc, nhưng khả năng ông Ngô Lê Bằng tiếp tục ngồi lại vị trí vẫn không thấp, nhất là sau khi có thông tin bộ máy chóp bu của VFF đang tính lại các chiếc ghế chủ chốt.

Trước đây, theo dự đoán ban đầu, cựu Tổng thư ký (TTK) Trần Quốc Tuấn sẽ trở lại VFF ở nhiệm kỳ 7, và kiêm nhiệm 2 ghế TTK cũng như Phó chủ tịch (PCT) phụ trách chuyên môn. Dù vậy, theo khuyến cáo của FIFA, vị trí TTK không nên kiêm nhiệm. Ở các Liên đoàn bóng đá trên thế giới, TTK là người được Ban chấp hành (BCH) thuê làm việc, trong khi PCT là người thuộc BCH, thậm chí với riêng VFF thì các PCT còn là ủy viên thường trực.

Cả ông Ngô Lê Bằng (phải) lẫn ông Trần Quốc Tuấn đều sẽ ngồi lại VFF khóa 7?
Cả ông Ngô Lê Bằng (phải) lẫn ông Trần Quốc Tuấn đều sẽ ngồi lại VFF khóa 7?

Chính vì thế, thời gian qua, bộ máy được dự báo rằng sẽ là bộ máy chóp bu của VFF nhiệm kỳ tới khá đau đầu trong việc tính toán nhân sự cho 2 ghế TTK và PCT phụ trách chuyên môn. Không loại trừ khả năng ông Trần Quố Tuấn sẽ ứng cử vị trí PCT phú trách chuyên môn, trở thành ủy viên thường trực của BCH, để tăng tiếng nói của mình trong cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam.

Khi đó, ông Ngô Lê Bằng sẽ được thuyết phục ngồi lại ghế TTK, cho dù thời gian qua, dấu ấn của ông Ngô Lê Bằng là khá mờ nhạt, sau khi ông Bằng thay chính ông Trần Quốc Tuấn giữ vị trí này, lúc ông Tuấn buộc phải rút lui sau thất bại của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 26 ở Indonesia.

Có một chi tiết không thể không nói đến ở chỗ chính quyền chủ tịch VFF hiện nay, đồng thời là ứng cử viên duy nhất cho ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ 7 Lê Hùng Dũng, chính là người ủng hộ ông Bằng làm TTK khi ông Bằng mới nhậm chức.

Nếu ông Ngô Lê Bằng được thuyết phục ngồi lại ghế TTK, gần như cơ cấu nhân sự ở các vị trí chóp bu ở khóa tới đã xong, với ông Lê Hùng Dũng được dự báo là chủ tịch, các ông Đoàn Nguyên Đức (ứng cử ghế PCT phụ trách tài chính), Trần Quốc Tuấn (PCT chuyên môn), Nguyễn Lân Trung (PCT truyền thông) sẽ làm phó cho ông Dũng.

Hiện tại, vẫn chưa xác định được cụ thể thời điểm diễn ra đại hội nhiệm kỳ 7 của VFF. Phía VFF mong muốn đại hội này diễn ra vào khoảng cuối tháng 3. Dù vậy, cho đến nay VFF vẫn chưa nhận được phản hồi của các cơ quan chức năng về thời điểm tổ chức đại hội của VFF.

Dự kiến, BCH nhiệm kỳ 7 của VFF có 17 thành viên, ngoài 5 thành viên chủ chốt thuộc thường trực gồm chủ tịch, 3 PCT và trưởng ban kiểm tra (dự kiến là ông Nguyễn Nam Hùng), đại hội sẽ bầu 12 thành viên khác vào BCH.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X