Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ông Dương Vũ Lâm: VFF làm không đúng quy trình

Thứ Hai 10/06/2013 22:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trưởng ban trọng tài VFF cho rằng quyết định đình chỉ công tác với ông và ông Đoàn Phú Tấn quá vội vàng khi nghi án 4 trọng tài nhận tiền còn đang trong quá trình điều tra.

Trao đổi với VnExpress một ngày sau khi bị đình chỉ chức Trưởng ban trọng tài, ông Dương Vũ Lâm vẫn còn ngỡ ngàng và sốc trước quyết định của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ. "Việc đình chỉ công tác chẳng khác nào tôi và Phó Ban trọng tài Đoàn Phú Tấn đã bao che trọng tài hoặc cùng bị nghi ngờ có nhận tiền bồi dưỡng của đội bóng", ông Lâm nói.

Ông Dương Vũ Lâm cho rằng quy trình đình chỉ công tác của VFF không đúng
Ông Dương Vũ Lâm cho rằng quy trình đình chỉ công tác của VFF không đúng

"Thông thường, khi đình chỉ công tác cán bộ, Thường trực VFF phải họp, rồi phải nghe cán bộ giải trình. Còn ở đây, tôi còn chưa giải trình xong, Thường trực VFF chắc cũng không họp mà Chủ tịch VFF đã ký quyết định. Có thể Chủ tịch VFF muốn nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc đã dẫn đến ký quyết định vội vã ngay trong chủ nhật", ông Lâm bức xúc.

Ông Lâm cho biết sự việc xảy ra ở vòng 3 V-League, nhưng tới vòng 6, Ban trọng tài mới nhận tin từ Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly có trọng tài nhận tiền từ đội bóng sau trận Thanh Hóa thắng HAGL 1-0. Khi hay tin, ông cử Phó ban trọng tài Đoàn Phú Tấn xác minh vụ việc. Ông Tấn đã làm việc với Chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ. Ông Đệ khẳng định không có chuyện CLB hay bất kỳ cá nhân nào của CLB đưa phong bì có tiền để bồi dưỡng trọng tài sau trận đấu.

Sau đó, khi trở lại Hà Nội, ông Tấn làm việc qua điện thoại với trọng tài Đinh Hải Dương, người bắt chính trận Thanh Hóa thắng HAGL 1-0. Qua kiểm tra, với kinh nghiệm của mình, ông Tấn nghi ngờ trọng tài Dương có nhận phong bì 50 triệu đồng từ "người lạ mặt" ở Thanh Hóa. Các trợ lý Kiều Việt Hùng, Đỗ Mạnh Hà, Phạm Đắc Chiến cũng nhận phong bì. Sau đó, ông Tấn đã báo cáo lại với Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly rằng tổ trọng tài có nhận phong bì trong trận Thanh Hóa thắng HAGL.

Ông Lâm giải thích việc mình không báo cáo với VFF ngay khi nhận tin từ Trưởng ban tổ chức giải Trần Duy Ly: "Mọi chuyện đang trong quá trình điều tra, chưa thể khẳng định các trọng tài có nhận tiền hay không, sao công khai được. Hơn nữa, sau khi kiểm tra, Ban trọng tài đã báo lại với ban tổ chức giải là đúng quy trình", ông Lâm khẳng định.

Theo ông Lâm, sau khi nhận tin các trọng tài nhận tiền, trong cuộc họp thường niên với báo chí hôm 9/5, ông cũng đã tiết lộ còn đội bóng cho tiền trọng tài. Hơn nữa, Ban trọng tại đã đình chỉ các trọng tài nghi nhận tiền từ đội bóng ngay từ vòng 7 để điều tra làm rõ. "Chúng tôi đã làm đúng chức năng của mình, trong phạm vi quyền hạn cho phép", ông Lâm nói.

Ông Lâm còn dẫn chứng, năm ngoái, khi sự việc tương tự xảy ra với trường hợp của hai trọng tài Nguyễn Văn Đông và Nguyễn Phi Long, Ban trọng tài cũng làm quy trình như bây giờ. "Đầu tiên, chúng tôi báo cho VPF để họ giao cho Ban an ninh làm việc. Sau đó, chúng tôi báo cho VFF về việc ấy, nhưng chẳng hề thấy họ có ý kiến gì cả", ông Lâm cho biết.

Ngày mai, ông Lâm sẽ có buổi làm việc với Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ: "Quyết định đình chỉ công tác đã ký rồi. Giờ tôi muốn giải trình để thấy Ban trọng tài đã làm đúng quy trình. Còn nếu việc ông Tấn khi kiểm tra mà báo cáo không đúng, ông sẽ chịu trách nhiệm đối chất với tổ trọng tài và khi đó cơ quan điều tra sẽ điều tra làm rõ thực hư sự việc", ông Lâm nói .

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X