Thứ Tư, 09/10/2024Mới nhất
Zalo

Ông Calisto khuyến cáo học trò hạn chế chơi bóng bổng

Thứ Ba 11/05/2010 22:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiều nay ĐT Việt Nam đã hoàn tất những chuẩn bị về chiến thuật để tiếp đón Frankfurt. HLV Calisto nhắc nhở học trò hạn chế sử dụng những đường chuyền tầm cao khi đối đầu với các cầu thủ vượt trội hẳn về ngoại hình…

Trong buổi tập kéo dài gần 2 giờ, thầy “Tô” chia đôi đội hình để các cầu thủ triển khai những bài tập đối kháng trên 3/4 mặt sân thi đấu. So với buổi lắp ghép đội hình đầu tiên, chiều nay ĐT Việt Nam thi đấu hiệu quả và nhuần nhuyễn hơn hẳn, đặc biệt là ở những tình huống phối hợp nhóm.

Để tìm kiếm một thế trận có lợi trước đại diện đến từ giải Bundesliga, thầy “Tô” đề nghị các tuyển thủ phải thực hiện nhiều những pha phối hợp tật tường ít chạm nhằm phát huy thế mạnh kỹ thuật cá nhân. HLV Calisto nhắc nhở học trò hạn chế tối đa những tình huống chuyền bóng bổng, bới cầu thủ Eintracht Frankfurt đều có lợi thế chiều cao.

ĐT Việt Nam đã sẵn sàng đón tiếp Frankfurt

Xen kẽ với những pha phối hợp nhóm, HLV Calisto thường xuyên yêu cầu học trò thực hiện các tình huống dứt điểm từ xa khi có khoảng trống. Kết thúc buổi tập, thầy “Tô” tỏ ra rất hài lòng về sự nỗ lực và tinh thần quyết tâm của các tuyển thủ. Sau 2 ngày ghép đội hình, có thể khẳng định bộ khung của ĐT Việt Nam vẫn được xây dựng dựa trên những gương dày dạn mặt kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển.
Nỗi lo trên hàng công cũng được giải tỏa phần nhiều, khi mũi nhọn tấn công Việt Thắng, cầu thủ đóng vai trò hộ công Quang Hải, Thành Lương và cả Sỹ Cường đều tận dụng khá tốt những cơ hội tạo ra.

Sau khi ổn định phòng ở tại khách sạn Sheraton, tối nay đội bóng đến từ giải Bundesliga đã có buổi tập để làm quen với mặt cỏ sân Mỹ Đình. Do vừa phải trải qua một chặng hành trình dài, HLV Skibbe Michael dành phần nhiều thời gian cho các cầu thủ tập phục hồi nhẹ nhàng với bóng, kết hợp với những bài tập vui nhộn theo nhóm.

Phải tới 30 phút cuối buổi tập, BHL Frankfurt mới tiến hành chia đôi đội hình thi đấu đối kháng trên diện tích hẹp. Qua những gì thể hiện, có thể thấy rõ Frankfurt có lối đá tấn công rất đa dạng với các pha bật tường tốc độ, kết hợp với nhiều tình huống tạt bóng tầm cao cho các cầu thủ có thể hình cao to băng vào dứt điểm. Đây có thể là thứ vũ khí được sử dụng thường xuyên khi gặp ĐT Việt Nam.

CLB Frankfurt không mang đến Việt Nam đầy đủ đội hình mạnh nhất, nhưng đội bóng của Đức vẫn đủ sức khiến cho thầy trò HLV Calisto gặp nhiều khó khăn nếu họ thi đấu hết khả năng của mình. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X