Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam - Niềm tự hào của cả dân tộc

Thứ Ba 09/11/2010 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ngay trong lần đầu tiên được chơi ở đấu trường châu lục ASIAD, bóng đá Việt Nam đã để lại ấn tượng sâu đậm khi các cầu thủ lứa Olympic đã giành chiến thắng vang dội trước Olympic Bahrain, qua đó gần chạm đến mục tiêu vượt qua vòng bảng.

Vài năm trở lại đây, bóng đá nước nhà đã thăng tiến vượt bậc mà đỉnh cao là chức vô địch Đông Nam Á (AFF Cup). Giờ đây, Việt Nam có quyền mơ tới thành tích ở tầm châu lục chứ không còn chỉ bó hẹp ở phạm vi khu vực như trước. Tại ASIAD 16 (Đại hội thể thao châu Á) đang diễn ra ở Quảng Châu (Trung Quốc), một trong những giải đấu hàng đầu châu lục, đội Olympic Viêt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, người đã đưa Hà Nội T&T tới chức VĐQG mùa bóng vừa rồi và là phó tướng của Caslito ở ĐTQG, đã mang về niềm vui bất tận cho người hâm mộ khi đoạt được 3 điểm quan trọng ở ngày ra quân. Không những các tuyển thủ đã được mục tiêu đề ra mà còn thắng cực kỳ thuyết phục bằng tỷ số 3-1 trước đối thủ Bahrain. Ai cũng biết đội Olympic chính là nơi nuôi dưỡng lớp kế cận cho ĐTQG (dù cho không ít tuyển thủ Olympic Việt Nam đã "nhẵn mặt" ở ĐTQG), do đó những chiến công của lớp cầu thủ này sẽ mang đến niềm tin và sự hy vọng cho người hâm mộ về một ĐT Việt Nam không chỉ thống trị khu vực trong tương lai lâu dài mà sẽ còn tạo được tiếng vang ở châu lục.

Đội Olympic Việt Nam trong trận ra quân với Olympic Bahrain

Theo thể thức của ASIAD, không chỉ có hai đội đứng đầu mỗi bảng mà 4/6 đội xếp thứ 3 cũng sẽ giành quyền đi tiếp nên cơ hội góp mặt ở vòng sau của Olympic Việt Nam là vô cùng sáng sủa. Tại hai trận đấu còn lại, Olympic Việt Nam sẽ gặp Olympic Turkmenistan (10-11) và Olympic Iran (13-11). Và những người hâm mộ cuồng nhiệt và luôn ủng hộ hết mình cho bóng đá Việt Nam hãy thể hiện tình yêu của mình bằng cách gửi lời động viên tới các tuyển thủ Olympic để họ vững tâm thi đấu thật tốt tại Trung Quốc và đem về vinh quang cho nước nhà.

(Xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu vào form dưới đây. BBT Bongda24h sẽ đăng tải toàn bộ những thông điệp của các bạn gửi tới đội Olympic Việt Nam )

  • BBT Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X