Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Olic lập hattrick, "Hùm xám" gầm vang vào chung kết

Thứ Tư 28/04/2010 03:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những dự đoán về một trận đấu khó khăn cho Bayern Munich đã không xảy ra. Tại Gerland, tâm lý cơ cứng của Lyon đã gián tiếp giúp cho "Hùm xám" có một trận đấu dễ dàng với chiến thắng đậm đà trong một buổi tối mà tiền đạo Ivica Olic đã chơi thăng hoa với một cú hattick đưa Bayern thẳng tiến vào chung kết.

Tâm lý cơ cứng khiến Lyon không thể hiện được nhiều trước Bayern

HLV Claude Puel đã tự tin tuyên bố Lyon đã tìm ra tất cả các điểm yếu của Bayern song dường như sự thận trọng có phần thái quá của đội bóng Pháp đã khiến cho họ không thể nhập cuộc theo một kịch bản bùng nổ nhất. Khi đối đầu với một đội bóng như Bayern, việc e dè trong phát triển lối chơi sẽ chẳng khác gì tạo chính điều kiện cho "Hùm xám" chơi thoải mái hơn.

Trong suốt quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Lyon không thể tạo ra một cơ hội nguy hiểm đáng kể nào dù cho họ nhỉnh hơn đối thủ về khả năng kiểm soát và chuyền bóng. Những pha tấn công của đội chủ sân Gerland quá yếu ớt và không thể gây lên một áp lực lớn lên khung thành của Butt. Tình huống đáng xem nhất mà Lyon có được trong hiệp một chỉ là một cú sút bóng sống chạm người Phillip Lahm của Bastos ở phút thứ 11.

Ngược lại, nhờ lợi thế của chiến thắng 1-0 ở lượt đi, Bayern chơi khá ung dung và chờ đợi những pha phản công có sự tham gia của Robben, Muller hay Olic. Dù không cầm được nhiều bóng hơn song cứ mỗi đường lên bóng của đội khách lại tiềm tảng yếu tố nguy hiểm nhất là khi một cầu thủ như Robben có thể tỏa sáng bất cứ thời điểm nào.

Bộ ba Robben - Mueller - Olic tạo nên bàn thắng mở tỷ số

Cũng chính việc quá mải mê tập trung vào việc theo kèm ngôi sao người Hà Lan đã khiến cho Lyon phải trả giá bằng bàn thua ở phút thứ 26. Xuất phát từ đường chuyền của Robben, Muller thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang chính xác vào trong vòng cấm cho Olic. Sau một nhịp khống chế, tiền đạo người Croatia xoay người rồi tung ra cú dứt điểm rất nhanh không cho Lloris một cơ hội để cản phá.

Để thua Lyon buộc phải đẩy cao đội hình ngay sau khi hiệp hai trở lại. Song sự nôn nóng đã khiến cho các chân sút chủ nhà không thể hiện được tính chính xác trong những pha dứt điểm của mình. Đáng chú ý nhất là cú volley cận thành của Gomis ở ngay phút thứ 49 lại đưa bóng đi vọt xà ngang đầy tiếc nuối.

Trong khi ấy, Bayern với một thế trận chắc chắn lại tỏ ra rất nguy hiểm với những pha phản công nhanh. Chỉ ít phút sau khi kiến tạo để Schweinsteiger tung ra cú volley dũng mãnh đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của Lyon, đích thân Robben thử tài Lloris với một cú đặt lòng chân trái sở trưởng. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành bên phía đội chủ nhà mới khiến cho Lyon không phải nhận thêm bàn thua.

Olic tỏa sáng rực rỡ bằng một cú hattrick

Càng chơi bế tắc, Lyon càng tỏ ra nôn nóng. Việc không giữ được bình tĩnh đã khiến cho họ phải trả giá khi Cris phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong một phút do lỗi phản ứng. Chơi với 10 người khi trận đấu chỉ còn khoảng 30 phút, nhiệm vụ phải ghi tới 3 bàn là quá sức đối với các học trò của Claude Puel.

Lợi thế hơn người giúp Bayern có được một thế trận nhàn nhã hơn rất nhiều. Chơi với một tâm lý thoải mái, việc "Hùm xám" có thêm bàn thắng cũng là một điều dễ hiểu.  Phút 66, nhận đường chọc khe của Altintop, Olic như một cơn lốc thoát nhanh xuống rồi lạnh lùng dứt điểm tung lưới Lloris trong tình huống đối mặt. Với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 3-0, cuộc chơi coi như đã kết thúc với đội chủ nhà Lyon.

Về phần Bayern, với một thế trận đã an bài, van Gaal rút Robben ra nghỉ nhằm giữ chân cho cầu thủ có biệt danh "đôi chân pha lê".  Nhưng những bàn thắng vẫn chưa dừng lại với các cầu thủ khách trong một buổi tối mà Olic đã chơi thăng hoa. Chỉ một phút sau tình huống Robben rời sân, tiền đạo người Croatia thoải mái đổ người tung ra cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền như đặt của Lahm từ bên cánh trái đồng thời hoàn thành cú hattrick của mình.

Những phút cuối trận, Bayern còn có thêm một số cơ hội khác những đã không có thêm bàn thắng nào được ghi. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 sau 2 lượt trận, Bayern Munich thẳng tiến vào trận chung kết Champions League sau 9 năm chờ đợi.

Đội hình thi đấu:
Lyon: :
Lloris, Reveillere, Cris, Boumsong, Cissokho (Gomis 47'), Gonalons, Makoun, Govou, Delgado (Pjanic 68'), Michel Bastos, Lopez
Bayern: Butt, Lahm, Van Buyten (Demichelis 47'), Badstuber, Contento, Robben (Klose 75'), Schweinsteiger (Alaba 77'), Van Bommel, Altintop, Muller, Olic


Sinh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X